Xây dựng - Quản lý đô thị

Ủy ban MTTQ quận Hoàng Mai triển khai kế hoạch thực hiện "Năm trật tự và văn minh đô thị 2016"
Ngày đăng 21/03/2016 | 03:46  | View count: 1079

Chiều ngày 14/3/2016, tại trụ sở MTTQ quận Hoàng Mai, Ủy ban MTTQ quận tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị 2016”.

     Dự hội nghị có ông Nguyễn Anh Cường - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận, các ông, bà trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Quận, đại diện lãnh đạo các đoàn thể chính trị xã hội Quận; các ông, bà Chủ tịch Ủy ban MTTQ 14 phường.

     Xác định việc thực hiện "Năm trật tự và văn minh đô thị" là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục của Uỷ ban MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên và toàn thể nhân dân Quận. Phát huy những kết quả đã đạt được của hai năm 2014 và 2015, Ủy ban MTTQ quận đã xây dựng Kế hoạch thực hiện năm 2016 nhằm cụ thể hóa các nội dung, nhiệm vụ trong Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 04/01/2014 của UBND Thành phố bằng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện "Năm trật tự và văn minh đô thị" trong hệ thống MTTQ các cấp của Quận, góp phần tạo sự chuyển biến rõ rệt về trật tự văn minh đô thị, vệ sinh môi trường, nếp sống văn hóa trong giao thông, văn hóa công sở và nơi công cộng.

     Ông Nguyễn Anh Cường - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Quận đã triển khai, quán triệt thực hiện các các nội dung trọng tâm, các giải pháp phù hợp và tổ chức thực hiện một cách hiệu quả để Uỷ ban MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên căn cứ chắc năng, nhiệm vụ của mình tiếp tục phối hợp thực hiện các mục tiêu đảm bảo văn minh đô thị: Đảm bảo trật tự mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường để Quận sáng, xanh, sạch, đẹp; Đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đảm bảo đường thông, hè thoáng; Xây dựng nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội bằng những giải pháp đồng bộ bảo đảm hiệu quả, tạo sự chuyển biến rõ nét ở địa phương. Phối hợp thực hiện tốt giữa Kế hoạch thực hiện "Năm trật tự và văn minh đô thị" năm 2016 với các Kế hoạch, Chương trình do Uỷ ban MTTQ Quận triển khai; Tăng cường sự phối hợp với cơ quan, chính quyền địa phương, các đơn vị và các đoàn thể cùng tham gia để thực hiện các nội dung kế hoạch bảo đảm thiết thực, hiệu quả. Tiếp tục tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật sâu rộng đến các tổ chức, cá nhân nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của nhân dân quận Hoàng Mai đối với công tác quản lý đô thị; Huy động sức mạnh của toàn dân tham gia "Năm trật tự và văn minh đô thị". Đặc biệt là tuyên truyền nhân dân thực hiện bộ quy tắc ứng xử tại địa điểm công cộng trên địa bàn Thủ đô, góp phần thực hiện tốt mục tiêu xây dựng văn hóa, xã hội mà Ủy ban Nhân dân Thành phố đề ra.

     Ông Nguyễn Anh Cường cũng nhấn mạnh đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên tích cực tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt 5 nội dung trọng tâm của cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" nhằm không ngừng củng cố và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc tạo nên sức mạnh tổng hợp góp phần hoàn thành các mục tiêu xây dựng đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững./.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh