y tế - giáo dục

Tôn vinh, nhân rộng tấm gương tiêu biểu "cô giáo Đỗ Thị Nghĩa - Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo
Ngày đăng 06/11/2017 | 11:53  | View count: 2666

Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có nhiều phong trào thi đua, cuộc vận động tôn vinh nét đẹp của nhà giáo Thủ đô, tiêu biểu như cuộc vận động: “Xây dựng Nhà trường văn hóa- Nhà giáo mẫu mực- Học sinh thanh lịch”, phong trào “Nhà giáo Hà Nội giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn”, “Cô giáo người mẹ hiền”, thi giáo viên dạy giỏi các cấp… Cũng nhằm ghi nhận và biểu dương thành tích của các thầy cô giáo

     Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” được triển khai từ cuối năm 2016 do Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với Công đoang Ngành GD Hà Nội tổ chức đã được triển khai sâu rộng  và có hiệu quả trong tất cả các quận, huyện. Phòng GD&ĐT Quận Hoàng Mai đã triển khai phát động phong trào “Nhà giáo Hoàng Mai tâm huyết, sáng tạo” thu hút CBGV toàn ngành hưởng ứng và vinh danh rất nhiều GV tặng danh hiệu “Nhà giáo Hoàng Mai tâm huyết, sáng tạo”. Cô giáo Đỗ Thị Nghĩa - Giáo viên trường THCS Lĩnh Nam là một điển hình tiêu biểu của Nhà trường và của Quận trong phong trào thi đua “Người tốt- Việc tốt” và “Tâm huyết, sáng tạo” .

     Ngày 12/10/2017 cùng với hơn 100 nhà giáo Thủ đô được đề nghị khen thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo”, cô giáo Đỗ Thị Nghĩa báo cáo kết quả nổi bật trọng tâm là sự tâm huyết, sáng tạo trong dạy và học trước Hội đồng khoa học của giải thưởng.  

     Với mục đích tôn vinh những nhà giáo Hà Nội nhiệt tình, tâm huyết với nghề dạy học; có đóng góp xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” trong năm học 2016 – 2017; Khích lệ các nhà giáo Hà Nội tích cực tự học tập, rèn luyện, vận dụng sáng tạo vào thực tiễn giáo dục mỗi cơ sở, tạo ra những hiệu quả mới, những chuyển biến mới ở mỗi đơn vị nhà trường; Quan tâm, động viên nhà giáo ở những cơ sở giáo dục còn khó khăn có những sáng tạo độc đáo, tháo gỡ khó khăn cho đơn vị, giúp đỡ những học sinh yếu kém, những học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt kết quả cao trong học tập và trong cuộc sống hoặc có những biện pháp giúp đỡ những học sinh có năng khiếu phát triển tài năng…, giải thưởng đã đề ra những tiêu chuẩn cụ thể ở 2 nội dung: tâm huyết và đổi mới, sáng tạo. Đặc biệt, tiêu chuẩn tâm huyết đặt ra yêu cầu, nhà giáo phải là người biết khơi nguồn, truyền cảm hứng cho học trò; là tấm gương cho học sinh noi theo. Còn với tiêu chuẩn đổi mới, sáng tạo, đòi hỏi nhà giáo phải có sáng kiến, giải pháp cụ thể được áp dụng, nâng cao hiệu quả hoạt động giáo dục tại đơn vị được Hội đồng khoa học của giải thưởng đánh giá cao, được đồng nghiệp, học sinh đồng tình cao khi công bố trên các trang báo chí, trang thông tin điện tử của Hà Nội; đồng thời phải là người tích cực tham gia có hiệu quả và có những giải pháp phù hợp giúp đỡ nhau trên cơ sở xây dựng các nhóm "Nhà giáo cùng nhau phát triển” trong các tổ, khoa chuyên môn, trong các nhà trường, các cụm trường.

     Tấm gương “Tâm huyết, sáng tạo” của cô Nghĩa đã được Ban giám hiệu nhà trường phát động trong toàn trường, kêu gọi các nhà giáo trường THCS Lĩnh Nam giúp đỡ những học sinh yếu kém, những học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt kết quả cao trong học tập và trong cuộc sống hoặc có những biện pháp giúp đỡ những học sinh có năng khiếu phát triển tài năng, nâng cao hiệu quả dạy học hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Mỗi giáo viên nhận giúp đỡ từ 2-3 học sinh cụ thể về vật chất, tinh thần, học tập. Đây là một việc làm mới đầy tính nhân văn của giáo viên nhà trường.

     Cô giáo Nghĩa được tín nhiệm bầu chọn nhận giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” năm học 2016-2017 sẽ là nhân tố lan tỏa những giá trị cao đẹp của đội ngũ nhà giáo trong xu thể đổi mới và hội nhập. Giải thưởng cũng tuyên truyền. Vân động đông đảo cán bộ, giáo viên tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy học”, góp phần xây dựng nhà trường, giáo dục Thủ đô ngày càng vững mạnh.

Hội đồng xét duyệt chụp ảnh kỉ niệm với cô giáo Đỗ Thị Nghĩa

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh