y tế - giáo dục

Đội tuyển học sinh cấp Tiểu học quận Hoàng Mai đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi Toán Tuổi thơ toàn quốc năm 2018
Ngày đăng 21/06/2018 | 08:34  | View count: 907

Cuộc thi Câu lạc bộ Toán Tuổi thơ là sân chơi bổ ích cho lứa tuổi học sinh Tiểu học. Đến với Cuộc thi CLB Toán Tuổi thơ là đến với kho tàng tri thức vô hạn, đến với những bài học hay và chân trời khám phá mới… Qua Cuộc thi, các em sẽ được giao lưu, học hỏi, chia sẻ, được thể hiện tài năng trí tuệ của mình. Cuộc thi đã phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu toán học, tăng cường khả năng sử dụng tiếng Anh trong các môn học cho các em học sinh. Đội học sinh Tiểu học quận Hoàng Mai đã vinh dự được tham gia Cuộc thi CLB Toán Tuổi thơ toàn quốc năm 2018

     Từ ngày 08/6/2018 đến ngày 10/6/2018, 06 em học sinh lớp 5 xuất sắc nhất của quận Hoàng Mai (Đội Hà Nội B) đã có mặt tại Uỷ ban nhân dân thành phố Lào Cai để tham dự Cuộc thi CLB Toán Tuổi thơ toàn quốc năm 2018. Cuộc thi có 294 thí sinh tham gia đại diện cho 27 đội đến từ 20 tỉnh thành trong cả nước. Cuộc thi diễn ra trong bầu không khí hào hứng và nô nức. Đó là một hình thức “Học mà chơi – Chơi mà học” kích thích lòng ham học, say mê học toán của học sinh, tạo môi trường thân thiện, toàn diện. Các thí sinh đã tham dự 02 nội dung thi: thi Cá nhân và thi “Tiếp sức Toán học”. 08 đội đạt số điểm cao nhất vòng thi “Tiếp sức Toán học” sẽ tham gia vòng thi “Du lịch Toán học”. Đề thi của cả ba phần thi đều bằng tiếng Anh.

     Đặc biệt phần thi “Du lịch toán học” hấp dẫn, hào hứng, mới lạ được Ban Tổ chức gắn với việc giới thiệu các địa danh du lịch nổi tiếng trong tỉnh. Các địa danh được các em khám phá bằng tài năng, trí tuệ và lòng đam mê toán học, rất nhiều kiến thức của các địa danh du lịch đã được các em khám phá, chinh phục. Nội dung phần thi “Du lịch Toán học” đã hoàn toàn thuyết phục được thí sinh tham dự Hội thi.

     Theo Ban Tổ chức Cuộc thi, đề thi năm nay được đánh giá là khó hơn năm trước nhưng đã có sự đổi mới, thu hút, tạo hứng khởi cho học sinh. Nội dung toán học phù hợp theo chuẩn kiến thức kĩ năng lớp học, cấp học, được thể hiện qua ngôn ngữ tiếng Anh. Đội thi Hà Nội B đã mang lại cho Cuộc thi nhiều ấn tượng mạnh mẽ. Các em học sinh đã tự tin thể hiện bản lĩnh, kĩ năng thi tốt trong phần thi cá nhân. Trong phần thi đồng đội, 06 học sinh của Hoàng Mai đã thể hiện rõ tinh thần đoàn kết đồng thời thể hiện rõ những chiến lược, chiến thuật riêng của đội.

     Trải qua Cuộc thi với tinh thần phấn khởi, giao lưu học hỏi; các em học sinh bậc Tiểu học quận Hoàng Mai đã vinh dự được nhận Huy chương Bạc toàn đoàn ở phần thi “Tiếp sức Toán học” và “Du lịch Toán học”. 06/06 học sinh đã vinh dự đạt được những huy chương cao quý của Ban Tổ chức (Em Lê Bảo Phúc học sinh trường TH Đại Kim đạt huy chương Vàng; em Trần Nhật Quang học sinh trường tiểu học Hoàng Liệt đạt huy chương Bạc; Các em Nguyễn Lê Bảo Châu- học sinh trường TH Đền Lừ, Mầu Thị Phương Thảo- học sinh trường TH Vĩnh Hưng, Phạm Quỳnh Nga- học sinh trường TH Thanh Trì, Ngô Hoàng Minh- học sinh trường TH Tân Định đạt huy chương Đồng).

     Ban Tổ chức đã trao 17 HCV, 34 HCB, 52 HCĐ và 41 giải Triển vọng cho các thí sinh tham dự Cuộc thi cấp Tiểu học. Thí sinh có điểm cao nhất cấp Tiểu học là 73 điểm.

     Có được những kết quả trên là những cố gắng hết mình của các em học sinh và sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh. Cuộc thi CLB Toán Tuổi thơ Toàn quốc là hoạt động bổ ích, một sân chơi thu hút được đông đảo học sinh và là phương thức giúp các em học sinh bắt nhịp với xu hướng học toán tiếng Anh của cả nước.

     Đây là một trải nghiệm tuyệt vời cho các em học sinh yêu toán, bởi lẽ khi  tham gia, các em không chỉ dừng lại ở phương pháp giải toán, những con số, tư duy logic, lập luận mà các em còn được thể hiện, được phát triển ngôn ngữ tiếng Anh bằng những hình thức thi đầy thú vị.

Em Lê Bảo Phúc, trường TH Đại Kim, quận Hoàng Mai vinh dự

được trao tặng Huy chương Vàng trong Cuộc thi Câu lạc bộ Toán Tuổi thơ toàn quốc 2018.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh