y tế - giáo dục

Trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long: Hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời "Em đọc sách hay, thêm giàu hành trang tri thức"
Ngày đăng 15/10/2018 | 10:48  | View count: 799

Sáng thứ Hai vừa qua, trong giờ sinh hoạt dưới cờ, Lễ phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2018 với chủ đề “Học ở trường, học ở sách vở, học lẫn nhau và học nhân dân (Hồ Chí Minh)” đã diễn ra trong bầu không khí hứng khởi, tràn đầy quyết tâm của tập thể cán bộ giáo viên nhân viên và học sinh trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long (THQTTL)

     Học tập giúp mỗi chúng ta làm giàu thêm kho kiến thức và phát triển các kĩ năng nhằm đáp ứng nhu cầu cuộc sống đang ngày một phát triển. Với mục đích nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc học tập thường xuyên, học tập suốt đời đối với sự phát triển toàn diện của mỗi cá nhân, nhằm khích lệ sự tham gia tích cực của tập thể giáo viên và học sinh cũng như sự sẻ chia của cha mẹ học sinh trong việc triển khai các hoạt động chung của nhà trường.

     Trong thời gian phát động hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời, thầy trò trường THQTTL đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: tổ chức các giờ học tốt, các buổi tuyên truyền sách, cùng nhau quyên góp sách, truyện về thư viện Nhà trường, thư viện góc lớp; thi xếp sách nghệ thuật, thi viết cảm nghĩ về cuốn sách em yêu, thi vẽ nhân vật em yêu thích, giờ đọc và giới thiệu sách,….

     Trên tinh thần mỗi cán bộ giáo viên cũng như học sinh ý thức được tầm quan trọng của việc đọc sách, nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy; giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; hình thành thói quen đọc sách thường xuyên và xây dựng văn hóa đọc trong nhà trường, từ đó sẽ giúp thúc đẩy phong trào, đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời của mỗi giáo viên và học sinh.

     Dù ở bất cứ nơi đâu, mỗi thầy cô giáo đều là những tấm gương tự học và sáng tạo để học sinh noi theo. Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời cũng là dịp thầy trò trường THQTTL thêm quyết tâm và chung tay nỗ lực phấn đấu để xây dựng một môi trường giáo dục toàn diện, tiên tiến, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho học sinh.

     Kết thúc tuần lễ, các thầy cô giáo và các bạn học sinh trường THQTTL đã ủng hộ, quyên góp được tổng số 3594 quyển sách, truyện. Thư viện nhà trường và tủ sách các lớp học vẫn đang tiếp tục nhận được những tựa sách hay, bổ ích. Hi vọng trong thời gian tiếp theo, học sinh trường THQTTL luôn giữ vững nét đẹp của văn hóa đọc và nêu cao tinh thần học tập tốt ở nhà cũng như ở trường. 

     “Học tập suốt đời - chìa khóa của mọi thành công” chính là thông điệp chúng tôi muốn gửi đến mỗi thầy cô giáo và các em học sinh. Chúc cho các thầy cô luôn giữ vững ngọn lửa đam mê với sự nghiệp, mang nét đẹp văn hóa học tập qua các bài giảng mỗi ngày và truyền cảm hứng yêu thương, coi sách là bạn tới những học sinh thân yêu.  

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh