y tế - giáo dục

Trường Tiểu học Thúy Lĩnh làm tốt công tác “Nha học đường” và khám sàng lọc phòng chống bướu cổ cho học sinh
Ngày đăng 13/11/2018 | 16:19  | View count: 601

Trong những năm gần đây, trường TH Thúy Lĩnh đã luôn quan tâm đến công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh, đặc biệt là công tác Nha học đường. Năm học này, nhà trường lại tiếp tục phối hợp với các bác sĩ của Đại học Y Hà Nội khám và điều trị răng cho học sinh khối 1, 2

     Chăm sóc sức khỏe răng miệng cho học sinh luôn là vấn đề được chú trọng quan tâm trong nhà trường. Ngay từ đầu năm học, nhà trường phối hợp với công ty Cogate tổ tuyên truyền về vệ sinh răng miệng, đánh răng đúng cách và tổ chức các trò chơi tập thể nhằm giáo dục ý thức bảo vệ răng. Các em lớp 1 rất hào hứng khi nhận được món quà là những chiếc bàn chải và hộp kem xinh xắn. Bên cạnh đó, trong tháng 11 này, nhà trường lại tiếp tục đồng hành cùng các bác sĩ Đại học Y - Hà Nội tổ chức khám và điều trị răng miễn phí cho học sinh. 100 % học sinh khối lớp 1 và khối lớp 2 được hỗ trợ khám và điều trị răng vào hai đợt, đợt 1 tháng 10 và 11; đợt 2 vào tháng 3. Các bác sĩ cho biết, với liệu trình điều trị thăm khám và chữa răng như vậy, mỗi học sinh phải chi phí khoảng 700 000 đồng.

     Cũng trong hoạt động chăm sóc sức khỏe cho học sinh, trường TH Thúy Lĩnh là một trong 18 trường cấp Tiểu học được lựa chọn để thực hiện kế hoạch hoạt động phòng chống các rối loạn do thiếu I-ốt của Bệnh viện Nội tiết trung ương năm 2018 và trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội về điều tra tỷ lệ bướu cổ, lấy nước tiểu xét nghiệm cho học sinh. Các em học sinh lớp 4 được làm xét nghiệm nước tiểu, siêu âm tuyến giáp để phát hiện sớm bệnh bướu cổ, đồng thời được các bác tư vấn điều trị ngay tại trường.

     Với mục tiêu giáo dục của nhà trường là đặc biệt quan tâm tới việc chăm sóc sức khoẻ cho các em học sinh, đáp ứng mong mỏi, nhu cầu của các bậc phụ huynh về giảng dạy và giáo dục con em mình trở thành những con người phát triển toàn diện về sức khỏe thể chất và trí tuệ. Với những nỗ lực của thầy cô giáo và cán bộ y tế nhà trường, trường Tiểu học Thúy Lĩnh đã có những bước phát triển mạnh mẽ trong công tác giáo dục thể chất và chăm sóc sức khỏe cho các em học sinh.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh