y tế - giáo dục

Trường Mầm non Vĩnh Hưng tổ chức chương trình bé tập làm nội trợ Gói bánh chưng tết 2019
Ngày đăng 30/01/2019 | 16:56  | View count: 1593

Những năm trước đây, cứ mỗi độ xuân về, nhà nhà lại nô nức gói bánh chưng đón Tết. Bánh chưng là loại bánh truyền thống của dân tộc Việt Nam, có hình vuông, màu xanh, tượng trưng cho trái Đất và thể hiện lòng biết ơn của con cháu đối với cha ông và đất trời xứ sở

“Tết về mẹ gói bánh chưng

Để cho con thấy tưng bừng Tết quê…”

     Nhưng gần đây truyền thống gói bánh chưng đã dần bị mai một, bởi một phần vì nhịp sống gấp gáp, bố mẹ chẳng còn nhiều thời gian để chăm chút cho cái Tết cổ truyền, một phần vì ngày nay bánh chưng được bày bán khắp mọi nơi nên rất tiện mua. Chính vì thế mà những phong tục truyền thống và giá trị Tết cũng dần trở nên xa lạ trong suy nghĩ của con trẻ. Trẻ thắc mắc: “Ông Táo là ông bán táo hả mẹ ?” bởi trẻ chưa một lần được cùng cha mẹ cất công thả cá chép tiễn ông Táo về trời. Trẻ không hiểu phải gói bánh chưng để làm gì, bởi trẻ chỉ thấy mẹ và mọi người xung quanh mua bánh làm sẵn về ăn Tết, mà chưa hiểu được ý nghĩa thiêng liêng của việc thờ cúng tổ tiên đằng sau mỗi cặp bánh chưng vuông vắn.

     Chính vì vậy mà trường mầm non Vĩnh Hưng mong muốn mang đến cho các bé của mình không khí của ngày Tết cổ truyền qua “Sự tích bánh chưng” và qua trải nghiệm bé tập gói bánh chưng đón tết. Những chiếc bánh chưng xanh sau khi được các cô luộc xong sẽ trao tặng lại cho các bé mang về nhà, để khoe “thành tích” với bố mẹ, ông bà. Ngày hội gói bánh chưng thực sự là dịp gắn kết giữa cô và trò, giữa gia đình và nhà trường. Bởi các con không chỉ được cùng với các cô học gói bánh mà còn cảm nhận được không khí rộn ràng của ngày Tết nguyên đán đang đến rất gần. 

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh