y tế - giáo dục

Trường Tiểu học Hoàng Liệt hưởng ứng “Tết trồng cây, đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Kỷ Hợi 2019
Ngày đăng 19/02/2019 | 16:38  | View count: 859

Sáng 11/02/2019, trong buổi lễ chào cờ đầu năm mới, cô giáo Nguyễn Thị Bích Hạnh - Hiệu trưởng nhà trường đã lên phát động thi đua và phát động “Tết trồng cây, đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Ngay sau lễ phát động, tập thể CB, GV, NV và học sinh toàn trường tham gia Tết trồng diễn ra thật sôi nổi. Các thầy cô và các em học sinh tham gia chăm sóc công trình măng non của lớp; trồng thêm cây tại vườn trường

     Ngày 28/11/1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát động ngày “Tết trồng cây” với mong muốn: “Trong mười năm, đất nước ta phong cảnh sẽ ngày càng tươi đẹp hơn, khí hậu điều hòa hơn, cây gỗ đầy đủ hơn. Điều đó sẽ góp phần quan trọng vào việc cải thiện đời sống của nhân dân.” Hơn nửa thế kỉ đã trôi qua, lời phát động “Tết trồng cây” của Bác Hồ vẫn còn nguyên giá trị và đi vào nếp sống của nhân dân, trở thành một phong trào quần chúng sâu rộng, một nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Hằng năm, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, thực hiện lời Bác dạy, các cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Tiểu học Hoàng Liệt tham gia hưởng ứng Tết trồng cây vào đầu năm mới.

     Bên cạnh việc thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, trường Tiểu học Hoàng Liệt nêu cao trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc, đảm bảo cho cây sinh trưởng và phát triển tốt, làm phong phú thêm cây cối tại vườn trường. Thông qua hoạt động này, cảnh quan nhà trường thêm xanh, đẹp đồng thời tạo điều kiện cho học sinh trải nghiệm thực tế, góp phần giáo dục cho các em biết chăm sóc,  bảo vệ cây xanh và học tập những kiến thức về các loài cây.

     Phát động và tổ chức Tết trồng cây làm theo lời dạy của Bác là hoạt động thường niên của trường Tiểu học Hoàng  Liệt. Hoạt động có ý nghĩa giáo dục sâu sắc mang và lại không khí phấn khởi cho thầy và trò nhân dịp đầu Xuân mới.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh