y tế - giáo dục

Hội thi giáo viên dạy giỏi môn Lịch sử cấp học Tiểu học năm học 2014-2015
Ngày đăng 03/11/2014 | 00:00  | View count: 848

Năm học 2014- 2015 là năm học có nhiều ngày lễ trọng đại của dân tộc để thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lề đó, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi chuyên đề phân môn Lịch Sử lớp 5 cấp Tiểu học. Hội thi nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các trường Tiểu học đồng thời góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn Lịch sử, phát huy khả năng sáng tạo của giáo viên giúp cho học sinh yêu thích môn Lịch sử nói chung và hiểu biết về lịch sử địa phương nói riêng để hưởng ứng 60 năm ngày Giải phóng thủ đô, 60 năm ngày thành lập ngành GD-ĐT.
Hưởng ứng cuộc thi, các trường Tiểu học trên địa bàn quận Hoàng Mai đã tham gia rất tích cực và sôi nổi. Ngay từ trung tuần tháng 9 tất cả các trường đã tổ chức thi với hai bài thi: lý thuyết và thực hành. Đối với bài thi lý thuyết: giáo viên làm bài kiểm tra hiểu biết về luật giáo dục, điều lệ trường Tiểu học và những hiểu biết về phân môn Lịch sử. Bên cạnh đó, giáo viên thực hiện một tiết dạy thực hành nội dung giáo dục lịch sử địa phương. Trên cơ sở đó, nhà trường chọn một giáo viên cử đi thi cấp Quận từ ngày 29/9 đến hết ngày 7/10/2014. Đây là một vòng thi rất sôi nổi và lý thú. Các tiết thi phong phú về nội dung cũng như các hình thức tổ chức. Sau vòng 1, cấp Quận chọn được 3 cô giáo trẻ và tài năng của trường: TH Yên Sở, TH Tân Mai và TH Tân Định vào thi tài ở vòng 2. Kết quả là cô giáo Lê Thúy Hảo – giáo viên trường Tiểu học Tân Định đã vinh dự thay mặt cho 18 nhà trường tham dự hội thi cấp Thành phố.
Sáng ngày 22/10/2014, trong dư âm không khí tưng bừng của Thủ đô yêu dấu hân hoan đón chào 60 năm ngày giải phóng, cô giáo Thúy Hảo tràn đầy bầu nhiệt huyết và lòng tự tin bước vào vòng thi cấp Thành phố với bài giảng: “Giải phóng Thủ đô ngày 10 tháng 10 năm 1954”. Với nội dung bài học hết sức phong phú, các hình thức tổ chức dạy học vô cùng sáng tạo, cô giáo đã để lại ấn tượng sâu sắc không chỉ đối với Ban Giám Khảo mà cả đối với các em học sinh lớp 5ª5 yêu quý của cô nữa. Đặc biệt, tiết dạy không chỉ giúp học sinh hiểu biết thêm về một sự kiện lịch sử trọng đại mà còn thấy được sự đóng góp của nhân dân địa phương (Quận Hoàng Mai nói chung và Phường Tương Mai nói riêng) vào sự kiện đó. Qua đó, các em thêm tự hào về truyền thống của địa phương mình.





thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh