y tế - giáo dục

Kết quả thực hiện công tác quản lý an toàn thực phẩm thuộc lĩnh vực nông nghiệp phục vụ Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015
Ngày đăng 19/03/2015 | 00:00  | View count: 795

Công tác phục vụ Tết Ất Mùi năm nay được chuẩn bị chu đáo, làm tốt công tác quản lý. Tình hình đón Tết của nhân dân diễn ra vui tươi, an toàn và tiết kiệm. Có được kết quả này là do sự chỉ đạo quyết liệt của Lãnh đạo quậnHoàng Mai, sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, UBND các phường nhằm đẩy mạnh sản xuất, cung ứng hàng hóa, đảm bảo nhu cầu tiêu thụ của người dân, bình ổn giá thực phẩm, góp phần vào việc thực hiện tốt chủ trương ăn Tết vui vẻ, tiết kiệm, an toàn. Đóng góp vào kết quả đó có công tác quản lý an toàn thực phẩm nông, lâm, thủy sản.
Ngay từ đầu tháng 01/2015 (Tức là giữa tháng 11 âm lịch), thực hiệnchỉ đạo của UBND Thành phố, phòng Kinh tế đã tham mưu UBND quậnban hành Kế hoạch số 17/KH-UBND ngày 16/01/2015 về quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm nông, lâm, thủy sản trên địa bàn quận Hoàng Mai nhằm thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nhà nước và kiểm soát về chất lượng vật tư nông nghiệp, an toàn thực phẩm nông, lâm, thủy sản. Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các thành phần kinh tế khi tham gia các hoạt động sản xuất, sơ chế, chế biến, vận chuyển, bảo quản, kinh doanh phục vụ Tết Ất Mùi.
UBND quận tiếp tục ban hành thông báo số 79/TB-UBND ngày 29/01/2015 và thông báo 107/TB-UBND ngày 10/02/2015 chỉ đạo phòng Kinh tế chủ trì phối hợp với phòng, ban, ngành liên quan thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành trong đó có sự tham gia của lực lượng quản lý thị trường số 15tổ chức thực hiện các cuộc kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại chợ cá Yên Sở, chợ Đầu mối phía Nam, chợ trên địa bàn các phường. Kiểm tra công tác phòng, chống dịch đối với các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm kinh doanh, dịch vụ ăn uống trên địa bàn quận. Do làm tốt công tác tuyên truyền, qua kiểm tra tình hình kinh doanh tại các chợ, các hộ kinh doanh đã cơ bản nghiêm túc chấp hành các quy định và đảm bảo an toàn thực phẩm. Thực phẩm cung cấp trong dịp Tết đảm bảo an toàn, không để xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào trên địa bàn quận, đặc biệt là các bếp ăn tập thể.
Với sự cố gắng và quyết tâm của toàn quận, công tác quản lý an toànthực phẩm nông, lâm, thủy sản sẽ đạt được những kết quả vượt bậc.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh