y tế - giáo dục

Trường Mầm non Thịnh Liệt: Tấm gương cô giáo Lê Thị Thu Hằng, nhiệt tình, tâm huyết với nghề
Ngày đăng 28/03/2023 | 15:20  | View count: 133

Đến với trường Mầm non Thịnh Liệt, mỗi khi nhắc đến cô giáo Lê Thị Thu Hằng, mọi người đều khen ngợi cô là một giáo viên năng động, nhiệt tình, cô được phân công kiêm nhiệm tổ trưởng cơ sở 3; Chi hội trưởng chi hội khuyến học trường, uỷ viên BCH hội khuyến học phường Thịnh Liệt. Cô luôn tiên phong và đi đầu trong mọi hoạt động, các phong trào của cơ sở cũng như của nhà trường.

    Cô Thu Hằng bén duyên với nghề giáo viên mầm non từ năm 1995 đến nay đã được 28 năm, với thời gian công tác cống hiến cho nghành Giáo dục tương đối dài. Bằng tình yêu nghề, tinh thần trách nhiệm cao. Cô luôn tâm huyết, hoạt bát, năng động, có năng lực chuyên môn tốt, hết lòng tận tụy với công việc. Ngoài ra, cô sống giản dị hoà đồng với mọi người, nên được mọi người yêu mến, phụ huynh tin tưởng. Suốt 28 năm làm nghề nuôi dạy trẻ, cô đã trải qua nhiều lớp học, được trải nghiệm với các bé ở độ tuổi khác nhau. Bằng tất cả nghị lực cô đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách và luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Cô không ngừng học tập trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để vận dụng vào công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Tất cả các cháu đến lớp đều được đối sử công bằng, quan tâm, tận tình chăm sóc. Trong các hoạt động các cháu đều hứng thú tham gia, từ đó phát huy được tính tích cực, năng động sáng tạo ở trẻ. Trong những năm gắn bó với nghề cô luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm cũng như những yêu cầu cần có của một giáo viên mầm non về đạo đức nghề nghiệp của một nhà giáo.

     Cô luôn bám sát vào kế hoạch và nhiệm vụ năm học của ngành, cũng như của trường và ứng dụng những kết quả của năm học trước để xây dựng cho bản thân một kế hoạch hoạt động cụ thể. Vì vậy, trong suốt nhiều năm học vừa qua cô luôn đạt được những thành tích cao trong công tác giảng dạy cũng như các phong trào thi đua như: Danh hiệu giáo viên giỏi cấp Huyện, cấp Thành Phố trong nhiều năm liền. Năm 2016 đến năm 2022 cô được tặng giấy khen Lao động tiên tiến; tặng Danh hiệu “Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Giáo Dục”.

     Với sự năng động, nhiệt tình của mình trong mọi lĩnh vực cô đã cùng với Công đoàn nhà trường, đoàn thanh niên tham gia rất nhiều các hoạt động tình nguyện giúp đỡ các đồng nghiệp gặp khó khăn trong trường cũng như ngoài xã hội. Cô đã góp một phần vào những thành tích cao của nhà trường.

     Ngoài việc thực hiện tốt công tác chuyên môn, cô cũng kiêm nghiệm thêm công việc của một tổ trưởng cơ sở. Cô luôn bao quát cả cơ sở để đảm bảo về mọi mặt từ an ninh, an toàn về tài sản cũng như con người. Luôn đôn đốc, hướng dẫn các lớp thực hiện các công việc chung của cơ sở, cũng như công tác chăm sóc nuôi dưỡng trẻ của các giáo viên. Cô là một người gương mẫu, có trách nhiệm, hết mình và luôn công bằng với đồng nghiệp. Với mỗi năm học, cô luôn nghiên cứu bám sát vào kế hoạch nhiệm vụ năm học để đưa ra các ý kiến đề xuất tổ chức các hoạt động cho trẻ để trẻ phát triển cả về thể chất và tinh thần, để các con có hành trang vững vàng bước vào những cấp học cao hơn.

     Cô Lê Thị Thu Hằng không ngừng nghiên cứu và học hỏi để tìm và áp dụng các phương pháp tiên tiến trong giáo dục. Gần 28 năm đứng trên bục giảng, gắn bó với nghề giáo, thực hiện sứ mệnh trồng người, những đóng góp của cô thật đáng trân trọng. Có thể nói cô giáo Lê Thị Thu Hằng xứng đáng là tấm gương điển tốt, đầy nhiệt huyết và đam mê nghề nghiệp của trường mầm non Thịnh Liệt, là tấm gương sáng để các giáo viên, học sinh học tập và noi theo./.

Nguồn:  trường mầm non Thịnh Liệt

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh