y tế - giáo dục

Trung tâm y tế quạn triển khai kế hoạch tiêm vắc xin Sởi - Rubella cho đối tượng từ 16 đến 17 tuổi trên địa bàn quận
Ngày đăng 09/03/2016 | 16:09  | View count: 1021

Thực hiện Kế hoạch của UBND Thành phố, Sở Y tế Hà Nội và UBND quận Hoàng Mai, ngày 03/3/2016 Trung tâm Y tế Hoàng Mai tổ chức triển khai kế hoạch tiêm Sởi - rubella cho đối tượng từ 16 đến 17 tuổi hiện đang sinh sống trên địa bàn quận Hoàng Mai.

     Tham dự có Ban giám đốc, trưởng các đơn vị thuộc Trung tâm Y tế và cán bộ y tế chuyên trách làm công tác tiêm chủng. Mục tiêu chiến dịch đề ra là có trên 90% đối tượng từ  16 đến 17 tuổi hiện đang sinh sống trên địa bàn quận Hoàng Mai được tiêm 1 mũi vắc xin phòng bệnh Sởi - Rubella đảm bảo chất lượng và an toàn tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế.

     Theo kế hoạch này, từ ngày 29/3/2016 - 02/4/2016, 14/14 phường thuộc quận Hoàng Mai sẽ tổ chức tiêm vắc xin. Các đối tượng là học sinh lớp 11, 12 tại các trường Trung học phổ thông, Trung tâm Giáo dục thường xuyên sẽ được tiêm tại trường. Các đối tượng trong độ tuổi nhưng không đi học, khuyết tật, tạm trú…sẽ được tiêm tại các trạm y tế phường vào ngày tiêm chủng thường xuyên tháng 4/2016. Các đối tượng được tạm hoãn trong ngày tiêm chủng chính thức sẽ được tiêm vét.

     Để đảm bảo cho thành công của chiến dịch, trước ngày triển khai chiến dịch Trung tâm Y tế đã chỉ đạo các đơn vị báo cáo nội dung nhiệm vụ với UBND phường, phối hợp với các trường học điều tra, lập danh sách và rà soát tiền sử tiêm chủng để xác định các đối tượng cần tiêm. Trên cơ sở đó lập dự trù đầy đủ vắc xin, vật tư tiêm chủng; bố trí nhân lực tại các điểm tiêm chủng; phòng chống sốc phản vệ, đảm bảo chất lượng, an toàn.

     Trong thời gian từ nay đến khi bắt đầu chiến dịch, Trung tâm Y tế sẽ phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể của Quận, UNBD các phường, các trường học tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức về lợi ích, ý nghĩa của việc tiêm vắc xin Sởi - rubella, tạo sự đồng thuận, hợp tác, phấn đấu hoàn thành vượt chỉ tiêu, yêu cầu đề ra./.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh