an ninh - quốc phòng

Quận Hoàng Mai: Tọa đàm về những nhiệm vụ trọng tâm của cải cách Tư pháp và dự thảo Bộ Luật tố tụng hình sự sửa đổi
Ngày đăng 17/12/2014 | 00:00

Vừa qua, Ban Chỉ Đạo cải cách tư pháp quận Hoàng Mai tổ chức Hội nghị tọa đàm về “những nhiệm vụ trọng tâm của cải cách Tư pháp và dự thảo Bộ luật tố tụng hình sự sửa đổi”. Với sự tham gia của các đồng chí cán bộ, điều tra viên, kiểm sát viên, kiểm tra viên và thẩm phán của các cơ quan tư pháp quận Hoàng Mai, nhằm triển khai những quan điểm, mục tiêu nhiệm vụ cải cách tư pháp theo tinh thần Nghị quyết 49-NQ/TW, Kết luận số 92-KL/TW, ngày 13/12/2014 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 49-NQ/TW, ngày 02/6/2005 của Bộ Chính trị khóa IX về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020”. Đồng chí Trần Thị Thanh Nhàn, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng Ban chỉ đạo cải cách tư pháp quận Hoàng Mai tham dự và chỉ đạo Hội nghị.
Phát biểu tại hội nghị đồng Nguyễn Quang Hiếu, Phó Bí thư Quận ủy nhấn mạnh “ Công tác cải cách tư pháp, nội chính đã được Quận ủy, Ban Chỉ đạo cải các tư pháp quận tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ có hiệu quả. Chất lượng các mặt công tác tư pháp của quận đã có những chuyển biến rõ nét, nhận thức và trách nhiệm của cán bộ các cơ quan tư pháp từng bước được nâng cao. Hoạt động bổ trợ tư pháp được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước, tổ chức, công dân. Chất lượng thi hành án dân sự đã được nâng lên một bước, nhiều vụ án phức tạp, tồn đọng được giải quyết dứt điểm. Việc giải quyết các vụ án hình sự không để xảy ra oan sai, vi phạm nghiêm trọng tố tụng, có tác dụng ngăn ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đội ngũ cán bộ làm công tác tư pháp đã được củng cố kiện toàn cả về số lượng và chất lượng, có tinh thần trách nhiệm và năng lực thực tiễn. Chế độ, chính sách đãi ngộ đối với cán bộ, công chức các cơ quan tư pháp tiếp tục được quan tâm. Việc phố hợp chỉ đạo trong giải quyết các vụ án hình sự trọng điểm, tội phạm tham nhũng, tội phạm về ma túy, tệ nạn xã hội cũng như giải quyết các vụ việc, có sự thống nhất kiên quyết”.
Tiến sỹ Hoàng Thị Quỳnh Chi – Phó Viện trưởng Viện Khoa học Kiểm sát – Viện Kiểm sát nhân dân tối cao cho rằng, để thực hiện thành công, đạt được mục tiêu xây dựng nền tư pháp trong sạch, vững mạnh, dân chủ, nghiêm minh, bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, cần thực hiên đúng đắn chủ trương cải cách tư pháp của Đảng và Hiến pháp năm 2013 liên quan đến tố tục hình sự, phải xuất phát từ điều kiện cụ thể của Việt Nam, phải đảm bảo tính đồng bộ thống nhất của hệ thống pháp luật, phù hợp với các bộ luật, pháp lệnh vừa được Quốc hội, Ủy ban thường vụ Quốc hội ban hành./.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh