cải cách hành chính - tổ chức

Quận Hoàng Mai: Hội nghị đối thoại với cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính lần I năm 2022
Ngày đăng 02/08/2022 | 11:40  | View count: 131

Thực hiện Kế hoạch số 55/KH-UBND ngày 14/02/2022 của UBND quận Hoàng Mai về việc triển khai công tác cải cách hành chính năm 2022, sáng ngày 02/8/2022, UBND quận Hoàng Mai đã tổ chức Hội nghị đối thoại với cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính lần I năm 2022.

     Tại Hội nghị, đồng chí Trần Quý Thái - Quận uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND Quận đã phát biểu về mục đích, ý nghĩa, nội dung chủ yếu của Hội nghị đối thoại. UBND Quận mong muốn nhận được nhiều ý kiến, kiến nghị của các cá nhân, tổ chức về những khó khăn, vướng mắc trong khi thực hiện thủ tục hành chính tại UBND quận, UBND các phường; các ý kiến đánh giá của các tổ chức, các nhân về thái độ làm việc, chất lượng của đội ngũ cán bộ công chức khi giải quyết thủ tục hành chính; đặc biệt là những đóng góp của các cá nhân, tổ chức để tìm kiếm sáng kiến, giải pháp, mô hình cải cách thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

     Hội nghị đã ghi nhận 12 ý kiến của cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính, cơ bản các ý kiến tập trung vào những vướng mắc cụ thể khi thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến các lĩnh vực như quản lý đô thị (cấp phép xây dựng), tư pháp (hộ tịch, khai sinh), y tế, kinh tế, lao động thương binh xã hội, bảo hiểm xã hội, thuế và hộ khẩu...

     Chủ toạ Hội nghị đã điều hành, chỉ đạo lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị chức năng trao đổi những thông tin về chủ trương chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định về thủ tục hành chính; cũng như giải đáp các ý kiến cụ thể trao đổi, giải thích, tiếp thu, trả lời làm rõ các ý kiến, kiến nghị của các cá nhân, tổ chức những nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của quận Hoàng Mai và các nội dung khác có liên quan. Đại diện các cá nhân, tổ chức đều hài lòng, thống nhất với những thông tin được giải thích, cung cấp.

     Thay mặt lãnh đạo UBND Quận, đồng chí Nguyễn Minh Tâm -  Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND Quận đã tiếp thu những ý kiến góp ý nhân dân; đồng thời chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, các phường ghi nhận ý kiến của các cá nhân, tổ chức, theo chức năng, nhiệm vụ của mình, tiếp tục duy trì và thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ và giải pháp về cải cách thủ tục hành chính như: Thường xuyên rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trong quá trình thực hiện; kiến nghị với cấp có thẩm quyền đơn giản hoá thủ tục hành chính theo hướng thuận lợi cho công dân, tổ chức, đồng thời đảm bảo yêu cầu quản lý nhà nước theo quy định, trọng tâm là thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực đất đai, xây dựng, đầu tư, lao động - thương binh xã hội...; Tiếp tục hoàn thiện các quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính, nhất là các thủ tục liên thông, đảm bảo rõ thời gian, rõ trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị trong từng bước của quy trình giải quyết thủ tục hành chính; Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo hướng chuyên nghiệp hoá, hiện đại hoá; Đảm bảo các thủ tục hành chính được công bố, công khai, thông tin tuyên truyền kịp thời, đầy đủ, đúng quy định pháp luật để nhân dân giám sát việc thực hiện.

     Sau gần 2 giờ làm việc, Hội nghị gặp gỡ, đối thoại với các cá nhân, tổ chức trên địa bàn quận Hoàng Mai về các vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính đã thành công tốt đẹp.

Nguồn: Văn phòng HĐND và UBND quận

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận