chi tiết tìm kiếm

Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phường Hoàng Liệt lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Ngày đăng 28/04/2021 | 18:00

Sáng ngày 20/4/2021, Hội Chữ thập đỏ phường Hoàng Liệt đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với chủ đề “Đoàn kết - Sáng tạo - Xây dựng Hội vững mạnh”

     Đến dự và chỉ đạo Đại hội, có bà Đặng Thị Yến - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Hoàng Mai; đồng chí Nguyễn Xuân Chinh - Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt. Các đồng chí trong Thường trực Hội chữ thập đỏ quận Hoàng Mai; Thường vụ Đảng ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ phường; đại diện các ban, ngành, đoàn thể phường; bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường; đại diện các cơ quan, đơn vị, cá nhân thường xuyên hảo tâm tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện và 93 đại biểu chính thức.

     Trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền phường; sự quan tâm, hướng dẫn của Hội chữ thập đỏ quận Hoàng Mai, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ phường Hoàng Liệt được triển khai toàn diện, tiếp tục khẳng định vai trò nòng cốt của Hội trong sự nghiệp nhân đạo và thực hiện có hiệu quả chính sách an sinh xã hội trên địa bàn phường. Hội luôn chú trọng củng cố, kiện toàn tổ chức và nâng cao chất lượng hoạt động của Hội. Tổng số hội viên chữ thập đỏ trên địa bàn phường đến cuối nhiệm kỳ là 955 hội viên với 25 chi hội. Xác định công tác tuyên truyền có vai trò quan trọng trong tổ chức hoạt động Hội, Hội chữ thập đỏ phường đã tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân trên địa bàn về truyền thống nhân ái của dân tộc "Thương người như thể thương thân", "Lá lành đùm lá rách", quan tâm chăm sóc những người có hoàn cảnh khó khăn, phối hợp làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; phòng chống dịch bệnh; vệ sinh an toàn thực phẩm; phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn. Hàng năm, Hội tuyên truyền thực hiện tốt cuộc vận động "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam". Trong 5 năm qua, Hội đã tổ chức trao quà và thăm hỏi được 279 lượt người, trị giá tiền và hiện vật là 139.500.000 đồng. Ủng hộ xây dựng công trình nhân đạo trị giá 43.450.000 đồng, ủng hộ Biển đảo Trường Sa trị giá 12.000.000 đồng; ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tổng trị giá 41.200.000 đồng. Hội cũng đã đi từ thiện tại các vùng phía bắc như Hòa Bình, Ninh Bình, Bắc Giang, Hải Phòng với tổng trị giá quà tặng là 133.905.000 đồng. Phối hợp với Hội thiện nguyện Toàn Tâm đi thăm và tặng 250 suất quà tại Trung tâm bảo trợ xã hội II với tổng trị giá 45.500.000 đồng. Đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Hội chữ thập đỏ phường cũng đã cử 308 lượt hội viên tham gia trực đo thân nhiệt; nhắc nhở tuyên truyền nhân dân thực hiện đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi đến UBND phường liên hệ công tác; vận động và tặng trên 10.000 khẩu trang, 120 chai nước rửa tay kháng khuẩn, các nhu yếu phẩm thiết yếu với tổng trị giá 96.400.000 đồng và 20.000.0000 đồng tiền mặt cho công tác phòng, chống dịch.

     Bên cạnh đó, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn phường cũng có những chuyển biến tích cực. Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện phường và các đơn vị đã chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền, lãnh đạo các đơn vị quan tâm, chỉ đạo và làm tốt công tác tuyên truyền, vận động. Trong nhiệm kỳ, Hội đã chủ trì tham mưu tổ chức 05 ngày hội hiến máu tình nguyện, kết quả thu được 2.276/1.282 đơn vị máu (đạt bình quân 177,5% chỉ tiêu Quận giao trong cả nhiệm kỳ). Năm 2016, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện phường Hoàng Liệt được Bộ y tế tặng Bằng khen và được Viện Huyết học khen thưởng đạt giải “Giọt hồng” vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu nhân đạo.

     Trong nhiệm kỳ tới, Hội Chữ thập đỏ phường xác định phương hướng trọng tâm là: tiếp tục tập trung phát triển sâu rộng các phong trào tương thân, tương ái trong cộng đồng dân cư, thực hiện tốt cuộc vận động"Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam", đẩy mạnh phong trào thi đua “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Bên cạnh đó, Hội cũng chú trọng thực hiện rà soát, nắm danh sách các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, đề xuất với các cấp, các ngành hỗ trợ kịp thời; vận động hội viên cũng như nhân dân tham gia phong trào hiến máu nhân đạo; phối hợp làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

     Phát biểu chỉ đạo đại hội, bà Đặng Thị Yến - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Hoàng Mai và đồng chí Lưu Bách Lụa - Phó Bí thư Đảng ủy phường đều ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Hội chữ thập đỏ phường Hoàng Liệt đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ mới, Hội chữ thập đỏ phường cần đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông, giáo dục để nâng cao nhận thức hơn nữa về Hội Chữ thập đỏ và các phong trào của hội trong cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Tiếp tục xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, củng cố phát triển tổ chức hội và hội viên; thúc đẩy phong trào Hội gắn với đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền về công tác nhân đạo; tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hoạt động từ thiện, nhân đạo; tiếp tục vận động bổ sung phát triển quỹ nhân đạo bằng nhiều hình thức để có nguồn lực cho các hoạt động trợ giúp nhân đạo.

     Với tinh thần tập trung dân chủ, tại Đại hội, các đại biểu đã hiệp thương bầu Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ phường Hoàng Liệt khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 15 ông, bà và bầu 09 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ quận Hoàng Mai nhiệm kỳ 2021-2026. Tại phiên họp thứ nhất Ban chấp hành Hội khóa IV đã bầu Ban Thường vụ Hội gồm 05 ông, bà; bầu Ban kiểm tra Hội gồm 03 bà và bầu ông Bùi Duy Khanh giữ chức danh Chủ tịch Hội; bầu bà Nguyễn Kiều Vân giữ chức danh Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường khóa IV.

     Đại hội đã thực hiện biểu dương khen thưởng 3 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ nhiệm kỳ 2016 - 2021 và tặng quà các ông, bà Ủy viên ban chấp hành Hội khóa III không tái cử Ủy viên Ban chấp hành Hội khóa IV.

     Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phường Hoàng Liệt lần thứ IV đã thành công tốt đẹp. Đây là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong toàn Hội, có ý nghĩa sâu sắc, đồng thời phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của cán bộ, hội viên trong tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, trong và sau Đại hội, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển an sinh xã hội trên địa bàn phường.