chi tiết tìm kiếm

Ban chỉ đạo trợ giúp người nghèo phường Thanh Trì biểu dương các doanh nghiệp, cá nhân trong phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”
Ngày đăng 23/09/2022 | 09:32

Sáng ngày 16/9/2022, tại hội trường UBND phường Thanh Trì, Ban chỉ đạo trợ giúp người nghèo phường Thanh Trì đã tổ chức hội nghị biểu dương các doanh nghiệp, cá nhân trong phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”

     Đến dự hội nghị, có ông Lê Mạnh Toàn - Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội quận Hoàng Mai; ông Phạm Ngọc Hưng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; ông Dương Văn Hòa - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND - Trưởng ban trợ giúp người nghèo phường Thanh Trì; lãnh đạo UBND, UB MTTQ, trưởng các ngành, đoàn thể, thành viên Ban trợ giúp người nghèo của phường, Bí thư chi bộ, trưởng ban Công tác Mặt trận, tổ trưởng tổ dân phố, 06 hộ nghèo, 08 hộ cận nghèo và 19 cơ quan doanh nghiệp đã ủng hộ trợ giúp người nghèo.

     Bà Vương Thị Ánh Tuyết - Phó Chủ tịch UBND phường báo cáo kết quả vận động nguồn lực xã hội hóa hỗ trợ giảm nghèo năm 2022. Theo đó, Ban chỉ đạo trợ giúp người nghèo của phường đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp và nhân dân cùng tham gia vào chương trình giảm nghèo. Đã vận động 10 doanh nghiệp ủng hộ số tiền 125.000.000 đồng xây mới nhà cho 01 hộ nghèo Trần Kim Tuyến ở tổ dân phố số 3; sửa chữa, nâng cấp 01 nhà ở với số tiền 50.000.000 đồng và hỗ trợ 13.500.000 đồng tiền học phí cho con hộ nghèo Trần Thị Tuyết tổ dân phố số14. Ngoài ra đã vận động 04 doanh nghiệp ủng hộ, đồng hành cùng phương án hỗ trợ giảm nghèo đối với 05 hộ nghèo, 07 hộ cận nghèo với tổng số tiền là 233.000.000 đồng. Theo phương án hỗ trợ và số tiền ủng hộ từ các doanh nghiệp, Ban chỉ đạo đã hỗ trợ 02 hộ cận nghèo mua thẻ BHYT trong vòng 5 năm sau ghép thận; hỗ trợ 01 hộ cận nghèo 15.000.000 đồng mua con giống; hỗ trợ tiền học phí 1.000.000đ/ tháng chưa có thời hạn cho 01 cháu bé 8 tuổi con hộ cận nghèo (bố mới chết phải ở với cô ruột); hỗ trợ tiền thuê nhà và mua thuốc trong vòng 05 năm (4.000.000 đồng/ tháng) cho bà Đào Thị Hiền 65 tuổi phải đi nhặt rác, thuê nhà ở trọ nuôi 3 cháu bị bệnh; ngoài ra hỗ trợ tiền học phí hàng tháng cho con các hộ nghèo, cận nghèo. Số tiền để đóng học phí của các hộ nghèo, cận nghèo được UBND phường quản lý để chi hỗ trợ hàng tháng cho các cháu.

     Tại hội nghị, Ban chỉ đạo trợ giúp người nghèo phưởng Thanh Trì đã chia sẻ những hình ảnh, nội dung trong quá trình vận động ủng hộ và triển khai thực hiện theo các phương án hỗ trợ thông qua hệ thống máy chiếu, đồng thời trao tặng 19 giấy khen cho các doanh nghiệp, cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không bỏ ai ở lại phía sau” của phường Thanh Trì.

     Ông Dương Văn Hòa - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND - Trưởng ban trợ giúp người nghèo phường Thanh Trì đã bày tỏ lòng cảm ơn đến các doanh nghiệp, cá nhân đã cùng sẻ chia, giúp đỡ góp phần vào công cuộc giảm nghèo bền vững của phường Thanh Trì./.

Nguồn: UBND phường Thanh Trì