TIN TỨC KHÁC

Trường THCS Thịnh Liệt: Hội thi giáo viên giỏi cấp Quận năm học 2018-2019
Ngày đăng 29/12/2018 | 10:52  | View count: 854

Giao lưu học tập, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy là một trong những hoạt động thường xuyên, thiết thực của tập thể giáo viên trường THCS Thịnh Liệt. Những năm qua, đội ngũ giáo viên nhà trường không chỉ học hỏi lẫn nhau qua các buổi dự giờ, sinh hoạt chuyên môn trong nhà trường mà còn tích cực tham gia hội thi giáo viên giỏi cấp Quận, cấp Thành phố. Kết quả trong năm học trước (2017-2018) cô Dương Thị Vân Anh - giải nhất cuộc thi Tổng phụ trách giỏi cấp thành phố, cô Trịnh Thị Huế - giải khuyến khích môn Văn cấp Quận

     Qua các hội thi, mỗi giáo viên không chỉ được thể hiện năng lực chuyên môn của bản thân mà còn có cơ hội học hỏi kinh nghiệm chuyên môn từ đồng nghiệp trong và ngoài nhà trường, từ sự tư vấn của các thầy cô giáo là chuyên viên của phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai.

     Hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi của Hội thi giáo viên dạy giỏi Quận Hoàng Mai năm nay nhà trường đã có 3 thầy cô giáo tham gia hội thi: Cô Hoàng Thu Trang - môn Hóa học; cô Nguyễn Thị Hằng - môn Địa lý; thầy Hán Ngọc Hà - môn Thể dục. Được sự quan tâm của Ban giám hiệu nhà trường, sự vào cuộc của các thành viên tổ chuyên môn, các thầy cô giáo tham dự Hội thi với tinh thần chủ động, tự tin, nỗ lực, quyết tâm cao nhất.  

     Căn cứ vào mục tiêu, lượng kiến thức, phương pháp đặc trưng của môn học, cô giáo Hoàng Thu Trang và Nguyễn Thị Hằng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng các nội dung phục vụ bài dạy. Thiết kế bài dạy theo hướng đổi mới, phù hợp với đối tượng học sinh. Sự tự tin, lối dẫn dắt tự nhiên cùng với việc đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức làm cho tiết học nhẹ nhàng nhưng không kém phần sôi nổi, hào hứng. Các em không chỉ được học kiến thức mà còn được thực hành thí nghiệm hóa học, được trải nghiệm nhập vai với môn Địa lý góp phần rèn luyện và phát triển các năng lực tư duy, hợp tác, quan sát, phân tích, so sánh, giải quyết vấn đề, vận dụng kiến thức vào thực tiễn, năng lực ngôn ngữ (diễn đạt trình bày nội dung dưới nhiều hình thức khác nhau). Tiết học kết thúc với những tràng pháo tay và gương mặt rạng rỡ, tươi vui của cả cô và trò.

     Với 45 phút trên sân của tiết học Thể dục, thầy giáo trẻ Hán Ngọc Hà đã tự tin, say mê thể hiện thành công tiết dạy của mình cùng với tập thể học sinh lớp 6D. Học sinh thực hiện được kĩ thuật di chuyển đánh cầu thuận tay và trái tay, chạy bền trên địa hình tự nhiên. Ở tiết học này, các em không chỉ được rèn các kỹ năng mà còn được thực hành bài học qua các trò chơi vận động lý thú. Tiết học kết thúc với tiếng hô vang “Khoẻ” của các em và gương mặt rạng rõ, khoẻ khoắn của cả thầy và trò.

     Có thể khẳng định rằng, đến với hội thi giáo viên giỏi, mỗi thầy cô giáo có thêm thật nhiều cơ hội để trưởng thành hơn năng lực về chuyên môn cũng như kỹ năng nghề nghiệp, học sinh ngày càng tự tin hơn, có nhiều kỹ năng trải nghiệm thực tế môn học, hào hứng, phấn khởi, chủ động tích cực hơn trong học học tập. Điều quan trọng hơn cả đó là sự đoàn kết tinh thần chủ động tích cực, cộng đồng trách nhiệm của mỗi thành viên đối với công việc chung của nhà trường, đó là sự tích cực chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn của bạn bè đồng nghiệp. Tin tưởng rằng với lòng say mê, nhiệt tình trách nhiệm, sự năng động sáng tạo của mỗi giáo viên và sự vào cuộc của cả tập thể, nhà trường sẽ luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp chung vào thành tích chung của nhà trường và ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận