TIN TỨC KHÁC

Trường Tiểu học Yên Sở tổ chức hội thi thiếu nhi thủ đô thanh lịch, văn minh
Ngày đăng 24/05/2019 | 15:13  | View count: 840

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, 129 năm ngày sinh nhật Bác Hồ, trường Tiểu học Yên Sở long trọng tổ chức Hội thi Thiếu nhi Thủ đô thanh lịch, văn minh. Hội thi là sân chơi bổ ích giúp các em nhận thức được vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, người Hà Nội. Thông qua hội thi nhằm giáo dục nếp sống, hành vi giao tiếp, ứng xử thanh lịch của thiếu nhi với con người, thiên nhiên, môi trường góp phần đào tạo, xây dựng hình ảnh thiếu nhi Thủ đô ngày càng thanh lịch, văn minh

     Tham gia hội thi, các em thiếu nhi trải qua 3 phần thi: Phần thi thứ nhất: Chào hỏi “Tự hào thiếu nhi Thủ đô”; Phần thi thứ hai: Hiểu biết, kỹ năng “Thiếu nhi Thủ đô tự tin đua tài”, các đội dự thi 2 nội dung: Hiểu biết và Kỹ năng; Phần thi thứ ba: Tài năng “Thiếu nhi Thủ đô thanh lịch văn minh”, các đội thể hiện tài năng của mình bằng các hình thức sân khấu hóa thể hiện sự thanh lịch, văn minh trong sinh hoạt, giao tiếp, ứng xử của thiếu nhi Thủ đô và trách nhiệm trong việc bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của Thăng Long, Hà Nội. Qua đây, các em muốn truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa tới bạn bè của mình, để trở thành một học sinh thanh lịch, văn minh, được mọi người yêu quý, ngoài việc học tập thật tốt; thì chúng ta cần bắt đầu từ những việc làm đơn giản như chào hỏi khi gặp người lớn tuổi, có ý thức bảo vệ môi trường, không vứt rác bừa bãi nơi công cộng.

     Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho học sinh khối 4, giải nhì cho học sinh khối 3.

     Khép lại hội thi “Thiếu nhi Thủ đô Thanh lịch, văn minh” các bạn học sinh đã tự ý thức được là một học sinh chúng ta cần phải nói và làm những gì cho đúng chuẩn mực của người học sinh. Phải chăm ngoan, vâng lời ông bà, cha mẹ, thầy cô. Không học những thói hư tật xấu, không biếng nhác lười làm, ở nhà phải biết giúp đỡ công việc nhà cho ông bà, cha mẹ. Đến trường phải hòa đồng, giúp đỡ thầy cô và các bạn trong lớp vừa với sức mình. Không gây gổ, đánh nhau, gây mất đoàn kết tập thể lớp nói chung và tình bạn nói riêng. Mỗi hành động chúng ta làm, đều thể hiện được là người học sinh Thủ đô “Thanh lịch, văn minh” để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi cháu ngoan Bác Hồ, chủ nhân tương lai của Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến và lịch sử hào hùng.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận