TIN TỨC KHÁC

Trường Tiểu học Thúy Lĩnh: Lễ tổng kết năm học tràn ngập nắng và hoa
Ngày đăng 03/06/2019 | 16:42  | View count: 715

Sáng ngày 24/5/2019, Trường Tiểu học Thúy Lĩnh đã long trọng tổ chức Lễ Tổng kết năm học và Lễ ra trường cho học sinh lớp 5, năm học 2018-2019. Trong không khí oi nồng của những ngày cuối tháng 5, khi bước chân qua cánh cổng trường Tiểu học Thúy Lĩnh, ta như bị hớp hồn bởi những sắc hoa của mùa hè. Cả sân trường rực rỡ bởi sắc hoa phượng đỏ, sắc tím bằng lăng và vàng rực rỡ của hoa hoàng yến, nao nức bởi tiếng ve gọi hè. Hòa chung với không khí rạo rực ấy, nhà trường đã tổ chức Lễ Tổng kết năm học và Lễ ra trường cho học sinh lớp 5, năm học 2018-2019

     Đến dự với Lễ tổng kết, có các đồng chí đại diện cho lãnh đạo phường Lĩnh Nam và đại diện Hội cha mẹ học sinh của nhà trường. Chương trình văn nghệ chào mừng của các em học sinh đã gây ấn tượng với người dự, các em cất cao lời ca “Ca ngợi Tổ quốc”, đặc biệt là ca khúc It’s a small world đã được các em say sưa thể hiện. Niềm vui lấp lánh trên gương mặt các thầy cô và học sinh toàn trường.

     Trong bản báo cáo tổng kết cuối năm, đồng chí Đàm Thị Kim Dung - Hiệu trưởng nhà trường đã thay mặt cho Hội đồng thi đua khen thưởng nhà trường nêu bật các thành tích đáng ngưỡng mộ: Học sinh giỏi các cấp ở các bộ môn có 34 em đạt giải. Trong đó cấp  QG: 03 em; cấp Thành phố có 9 em; giỏi cấp Quận ở các môn: 22 em (tăng 1 giải Quốc gia cá nhân và 1 giải Quốc gia của Tập thể so với năm học trước). Năm học này, cô giáo Hoàng Thị Điệp đã thay mặt GV toàn trường tham gia Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp quận và đạt giải Ba; 2 đồng chí đạt giải Nhì khiêu vũ cấp Quận; có 14 SKKN loại A cấp trường nộp HĐKH chấm cấp Quận; 7 đồng chí được đề nghị danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở; 31/39 chiếm 79,5 % CBGV- NV đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”.

     Trong bản báo cáo, cô Dung cũng rất phấn khởi công bố: Trường được cụm thi thi đua cấp Tiểu học xếp hạng đứng thứ 6/19 trường Tiểu học của Quận. Kết quả này đâu phải tự nhiên mà có ! Kết quả trên là sự nỗ lực vượt bậc của tập thể nhà trường, là sự đồng lòng nhất chí từ BGH đến từng giáo viên, nhân viên, là nhờ sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ giáo viên nhà trường đã vượt khó khăn thiếu thốn về cơ sở vật chất để vươn lên khẳng định mình trong chuyên môn và các hoạt động dạy học.

     Đồng chí Nguyễn Viết Ân - Phó chủ tịch UBND phường Lĩnh Nam, thay mặt lãnh đạo địa phương đã ghi nhận những nỗ lực của các thầy cô giáo và các em học sinh. Đồng chí cũng khẳng định: địa phương sẽ sát cánh và dành những nguồn lực tốt nhất có thể để hỗ trợ hoạt động dạy học của nhà trường.

     Phần tiếp theo của buổi lễ chính là Lễ ra trường dành cho học sinh lớp 5. Năm nào cũng vậy, thầy cô và các em học sinh lại bồi hồi xao xuyến khi tổ chức chương trình chia tay các em học sinh lớp 5. Năm năm học các em gắn bó với mái trường là cả một quãng thời gian chứa chan kỉ niệm, chứa chan tình thầy trò, chứa chan những buồn vui. Các em đồng hành cùng thầy cô vượt qua những gian khó của một ngôi trường thiếu thốn, tuy nghèo về cơ sở vật chất nhưng lại tràn đầy tình yêu thương và chan hòa những nụ cười. Những lời ca da diết “chia tay thầy cô, chia tay mái trường”, những đóa hoa tươi thắm của các em đã thay lời các em muốn nói: “Cảm ơn cô thầy đã chắp cánh cho chúng em bay xa!”.

     Kết thúc buổi lễ, nhà trường đã tiến hành bàn giao 848 học sinh về sinh hoạt tại địa phương. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư đoàn phường Lĩnh Nam kí nhận bàn giao từ nhà trường và hứa hẹn sẽ tổ chức nhiều sân chơi vui vẻ, bổ ích cho các em trong dịp hè. Buổi lễ tổng kết kết thúc trong niềm hân hoan của mọi người. Chúng ta có quyền hi vọng về một năm học mới với nhiều thành tích mới, nhiều niềm vui mới của thầy và trò trường Tiểu học Thúy Lĩnh chúng tôi.

Đồng chí Nguyễn Viết Ân - PCT UBND phường Lĩnh Nam trao phần thưởng cho học sinh tiêu biểu.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận