TIN TỨC KHÁC

Liên đoàn lao động quận Hoàng Mai tổ chức tuyên truyền phổ biến các kiến thức pháp luật về BHXH và sức khỏe sinh sản
Ngày đăng 11/06/2019 | 17:18  | View count: 1311

Ngày 29/5/2019, tại Công ty CP Sứ Viglacera Thanh Trì, Liên đoàn lao động quận Hoàng Mai tổ chức Hội nghị tuyên truyền đối thoại chính sách pháp luật Bảo hiểm xã hội và kiến thức sức khỏe sinh sản cho hơn 150 công nhân viên chức lao động Công ty CP Sứ Viglacera Thanh Trì

     Tại buổi tuyên truyền, đồng chí Cao Thị Phi - Phó Giám đốc BHXH Quận đã giới thiệu về quyền lợi, trách nhiệm của mỗi người lao động khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh đến các chế độ của người lao động như: Ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, hưu trí, tử tuất và các quyền lợi khi đi khám chữa bệnh bằng thẻ BHYT. Trong Hội nghị đồng chí đã giải đáp những ý kiến thắc mắc của công nhân trong quá trình tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT. Hội nghị không chỉ là dịp giúp người lao động hiểu rõ hơn về quyền lợi, trách nhiệm của mình trong việc tham gia và thụ hưởng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN mà còn giúp cơ quan BHXH kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức, triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT để có sự điều chỉnh phù hợp, nhằm đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho người tham gia. Hôi nghị đã giúp công nhân lao động chủ động hơn trong quan hệ lao động, biết tự bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của mình về chế độ BHXH, BHYT và tham gia tuyên truyền tích cực về chính sách BHXH, BHYT mới đối với gia đình, người thân và đồng nghiệp trong thời gian tới.

     Ở nội dung về kiến thức sinh sản, Bác sỹ Tân Sơn - Tổng cục Dân số Kế hoạch hóa Gia đình đã mang đến Hội nghị không khí sôi nổi, hào hứng nhờ cách truyền đạt sáng tạo, sinh động, gần gũi thực tế và nội dung thiết thực. Công nhân lao động đã được nghe và trao đổi các nội dung về sức khỏe sinh sản, phòng chống các bệnh lây qua đường tình dục, được giải đáp những thắc mắc, khó khăn liên quan đến chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, quan hệ tình dục an toàn, lành mạnh. Đây là một hoạt động rất ý nghĩa, giúp cho công nhân lao động có thêm kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, thay đổi thái độ, nhận thức, hướng tới chuyển đổi hành vi dân số nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng gia đình phát triển bền vững, no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

     Đặc biệt, tại đây công nhân lao động đã được đối thoại trực tiếp, thẳng thắn với lãnh đạo Công ty CP Sứ Viglacera Thanh Trì xung quanh việc thực hiện chế độ chính sách nói chung, BHXH nói riêng tại Doanh nghiệp. Những đề xuất, kiến nghị của công nhân đã được Doanh nghiệp ghi nhận và giải đáp thỏa đáng. Chương trình nhằm hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn - vệ sinh lao động năm 2019, góp phần nâng cao kiến thức pháp luật cho Công nhân.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận