TIN TỨC KHÁC

Công đoàn trường Tiểu học Thúy Lĩnh với hoạt động ngoại khóa bổ ích và ý nghĩa dịp hè 2019
Ngày đăng 24/06/2019 | 11:43  | View count: 606

Trong những ngày giữa tháng 6 vừa qua, Công đoàn trường Tiểu học Thúy Lĩnh đã phối hợp với nhà trường tổ chức cho anh chị em tham gia ngoại khóa tại địa danh Quảng Bình và Hà Tĩnh. Đây là hoạt động thường niên sau khi kết thúc năm học để CBGV- NV được nghỉ ngơi và nâng cao những hiểu biết từ thực tiễn, làm sinh động các bài giảng trong quá trình giảng dạy. Hành trình đã diễn ra 4 ngày, 4 đêm với nhiều hoạt hấp dẫn và ý nghĩa

     Điểm đến đầu tiên của chương trình ngoại khóa hè 2019 là nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến. Tại đây đoàn đã làm lễ dâng hương, tưởng nhớ công lao to lớn của vị tướng tài, lãnh đạo quân và dân làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ - Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu và Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.

     Điểm dừng chân tiếp theo của đoàn vào một buổi sáng đẹp trời bên dòng sông Nhật Lệ. Tượng đài Mẹ Suốt đứng sừng sững uy nghi như một biểu tượng mạnh mẽ nhất cho sức mạnh của người Phụ nữ Việt Nam anh hùng, bất khuất. Mỗi thầy cô giáo lặng lẽ thắp một nén nhang dưới chân tượng đài Mẹ Suốt mà như đang trở về với từng đợt sóng nâng bước con đò ngang của Mẹ năm xưa dưới làn mưa bom bão đạn của quân thù.

“Tàu bay hắn bắn sớm trưa

Thì tui cứ việc nắng mưa đưa đò…”

     Cảm xúc nhất và đọng lại trong chuyến ngoại khóa chuyên đề nhiều nhất vẫn là điểm đến tại Ngã Ba Đồng Lộc - Hà Tĩnh. Trước đó, các thầy cô giáo đã đến với Hang Tám Cô ở Quảng Bình để tưởng nhớ 8 chiến sỹ thanh niên xung phong và bộ đội công binh đã anh dũng hy sinh trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Tại quần thể chứng tích chiến tranh Ngã Ba Đồng Lộc, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Tiểu học Thúy Lĩnh đã kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ mười cô gái trẻ cũng như lớp lớp thế hệ thanh niên xung phong đã ngã xuống nơi này anh dũng hy sinh để bảo vệ tuyến đường huyết mạch nối liền Hậu phương lớn với Tiền tuyến lớn góp phần cho chiến thắng vẻ vang của dân tộc ta. Những quả bom vẫn cắm dọc hai bên đường dưới những hố bom trơ trọi và khô khốc như bài học về một thời đau thương và bi tráng trong chiến tranh. Không giấu nổi những giọt nước mắt và cảm xúc biểu lộ rõ trên khuôn mặt, cô Hiệu trưởng Đàm Thị Kim Dung chia sẻ: “Chuyên đề ngoại khóa hè 2019 với chủ đề Tìm hiểu những giá trị lịch sử Việt Nam thật ý nghĩa, đến đây chúng ta mới thấy được tận cùng của những đau thương do chiến tranh và  hiểu hết được giá trị của hai chữ Hòa Bình”.

     Cô Quách Thị Nhung, giáo viên giỏi của nhà trường vừa tổ chức thành công chuyên đề Lịch sử lớp 4 - 5 năm học 2018 - 2019 tự hào nói: “Qua những đợt ngoại khóa học tập chuyên đề như thế này, giáo viên chúng em sẽ có những bài giảng sống động hơn, lan tỏa mạnh mẽ hơn, truyền lửa tới các em học sinh nhiều hơn,…”

     Những trải nghiệm và kiến thức về lịch sử hào hùng thu được trong suốt hành trình tại miền Trung nắng gió cứ vang vọng mãi trong lòng chúng tôi. Nó như lời vang vọng của núi sông, là lời người đi trước âm vang trong tiếng lòng mỗi thầy cô giáo trường Tiểu học Thúy Lĩnh. Từng lời giảng của các thầy các cô từ hôm nay như mạnh mẽ hơn, hào sảng hơn và chứa đầy cảm xúc cách mạng, truyền đến các em học sinh tình yêu và tự hào về con người và đất nước Việt Nam thân yêu./.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận