TIN TỨC KHÁC

Trường Tiểu học Thịnh Liệt đánh giá kết quả năm học 2018-2019
Ngày đăng 08/07/2019 | 18:33  | View count: 62

Trường Tiểu học Thịnh Liệt đánh giá kết quả năm học 2018-2019 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2019-2020

     I. Đánh giá kết quả năm học 2018 - 2019, và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2019 - 2020

     1. Đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua

     Tiếp tục thực hiện có hiệu quả và sáng tạo các cuộc vận động và phong trào thi đua với những nội dung thiết thực và hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường như: CB,GV,NV nhà trường đã thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo gắn việc thực hiện cuộc vận động Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo” với thực hiện tốt Chuẩn hiệu trưởng, Chuẩn nghề nghiệp giáo viên.

     Xây dựng cảnh quan trường học “Xanh - Sạch - Sáng” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; tổ chức “Sân chơi cuối tuần”; tiếp tục duy trì chăm sóc và phát huy di tích lịch sử ở địa phương.

     Tiếp tục hưởng ứng phong trào “Nhà giáo Hoàng Mai đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn” với nhiều hình thức thiết thực như hàng tháng miễn phí tiền học 2 buổi/ ngày, Quản lý ngoài giờ, SLL điện tử, Tiếng Anh cho 55 học sinh gia đình chính sách, khó khăn, học sinh khuyết tật với số tiền: 202.320.000 đồng. Trao quà cho HS thuộc gia đình chính sách, khó khăn, khuyết tật nhân các dịp lễ, tết với số tiền 18.600.000 đồng, trao học bổng Vừ A Dính cho 01HS có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

     2. Nâng cao chất lượng giáo dục

     Duy trì tốt nề nếp“Dạy và học”, thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn; có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; coi trọng giáo dục đạo đức, kĩ năng sống cho học sinh; tập trung chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá đảm bảo chuẩn kiến thức, kĩ năng từng môn học.

     a. Giáo dục đạo đức

     Tiếp tục thực hiện nghiêm túc chương trình chính khóa, tích cực đổi mới phương pháp dạy - học; Phối hợp chặt chẽ với gia đình và cộng đồng để giáo dục học sinh.

     Chú trọng giáo dục kỹ năng sống, hoạt động trải nghiệm cho học sinh thông qua các hoạt động ngoại khóa, qua việc giảng dạy tài liệu “Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh”, giảng dạy lồng ghép: nội dung giáo dục an ninh, quốc phòng trong một số môn học, bộ tài liệu Giáo dục quyền và bổn phận của trẻ em, Giáo dục phòng chống bạo lực học đường; Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho học sinh Hà Nội. Triển khai tốt các hoạt động Đội như: Đọc và làm theo báo Đội, kế hoạch nhỏ, tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện.

     * Kết quả xếp loại về phẩm chất của học sinh:

Chăm học, chăm làm

Tự tin, trách nhiệm

Tốt

Đạt

Cần cố gắng

Tốt

Đạt

Cần cố gắng

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

1401

65.93

723

34.02

1

0.05

1404

66.07

721

33.93

0

 

 

Trung thực, kỉ luật

Đoàn kết, yêu thương

Tốt

Đạt

Cần cố gắng

Tốt

Đạt

Cần cố gắng

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

1604

75.48

521

24.52

0

 

1841

86.64

284

13.36

0

 

     b. Giáo dục trí dục

     Thực hiện các giải pháp mới trong công tác quản lý, đổi mới phương pháp giảng dạy, công tác kiểm tra đánh giá, đổi mới sinh hoạt chuyên môn. Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh năng khiếu, phụ đạo HS tiếp thu chậm ngay từ đầu năm học.

     Thực hiện Chương trình giáo dục linh hoạt, phù hợp với đối tượng học sinh, chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh và phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường: do thiếu 10 phòng học nên nhà trường tổ chức dạy học 9 buổi/tuần theo hình thức học luân phiên ngày thứ 7 nhưng vẫn đảm bảo thời lượng các tiết trong ngày, trong tuần.

     Thực hiện nghiêm túc chương trình giáo dục phổ thông theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGD&ĐT.

     * Kết quả xếp loại của học sinh:

     Môn Toán, Tiếng Việt:

Tiếng Việt

Toán

HTT

HT

CHT

HTT

HT

CHT

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

1427

67.15

691

32.52

7

0.33

1376

64.75

744

35.01

5

0.24

  •  Xếp loại về năng lực:

Tự phục vụ, tự quản

Hợp tác

Tốt

Đạt

Cần cố gắng

Tốt

Đạt

Cần cố gắng

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

1588

74.73

537

25.27

0

 

1555

73.18

568

26.73

2

0.09

 

Tự học và giải quyết vấn đề

Tốt

Đạt

Cần cố gắng

SL

%

SL

%

SL

%

1398

65.79

725

34.12

2

0.09

     - Khen thưởng  học sinh:

     + Học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện: 531 học sinh - 24.98%

     + Học sinh có thành tích vượt trội hay tiến bộ vượt bậc: 1347 học sinh - 63.38%

     - Học sinh hoàn thành chương trình lớp học: 2118 học sinh - 99,6%.

     - Học sinh hoàn thành chương trình tiểu học: 360 học sinh - 100%.

     * Kết quả tham gia các cuộc thi:

     - Tham gia cuộc thi vẽ tranh Chủ đề “An toàn giao thông dưới góc nhìn của trẻ em” năm 2018 đạt 03 giải Ba cấp Quận;

     - Tham dự Chung kết và trao giải cuộc thi “Tìm hiểu về dinh dưỡng hợp lí, tăng cường thể lực, phòng chống thừa cân béo phì cho trẻ em năm 2018” do Báo Nhi đồng và Cục y tế dự phòng phối hợp tổ chức cấp Quốc gia đạt 01 giải Nhất tập thể;

     - 26 học sinh tham dự cuộc thi “Đọc sách vì tương lai” hướng tới kỷ niệm ngày sách Việt Nam 21/4 do TW Hội đồng đội phối hợp với NXB Giáo dục Việt Nam tổ chức cấp Quốc gia có em Nguyễn Thị Thảo Anh – lớp 3A7  lọt vào top 5 thí sinh xuất sắc nhất được Ban giám khảo cuộc thi bình chọn;

     - Em Phạm Hà Chi - 5A6 tham dự Hội thi “Chủ nhân đất nước” cấp Thành phố đạt giải Ba;

     - Tham gia thi “Trạng nguyên nhỏ tuổi” các cấp đạt kết quả tốt:

     + Thành phố:  03 giải (02 giải Hoàng Giáp, 01 giải Ba thi Viết chữ đẹp tại chỗ).

     + Quốc gia:  01 giải Hoàng Giáp

     - Đạt giải Ba cấp Thành phố ở nội dung trang trí trại trong “Ngày hội thiếu nhi Thủ đô” năm 2019.

     - Đạt giải Khuyến khích cấp Quận ở nội dung thi bày mâm ngũ quả trong “Ngày hội vui tết đoàn viên” quận Hoàng Mai.

     - Đạt giải Khuyến khích cấp Quận trong cuộc thi ảnh “Quận Hoàng Mai 15 năm phát triển”

     - Đạt giải Tập thể cấp Quốc gia trong cuộc thi “ Tìm hiểu về anh hùng liệt sĩ Vừ A Dính”

     c. Giáo dục Văn - Thể - Mỹ

     * Văn nghệ - TDTT:

     Triển khai hiệu quả Chương trình sáo Recorder trong dạy học Âm nhạc tại nhà trường.

     Tham gia Hội diễn văn nghệ “Tiếng hát Thầy và Trò – Giai điệu tuổi hồng” cấp Quận đạt giải Xuất sắc.

     Phát động thi đua hưởng ứng “Ngày pháp luật nước Cộng hòa XHCN Việt Nam” năm 2018 và “Tuần lễ văn hóa đọc”.

     Tham gia Hội khỏe CBGVNV quận Hoàng Mai đạt giải Nhì kéo co, giải Nhì cầu lông, giải Nhì bóng bàn cấp Quận.

     Tích cực tham gia Hội thi “Nét đẹp văn hóa công sở năm 2018” được Liên đoàn lao động quận Hoàng Mai tặng giấy khen.

     Tổ chức luyện tập, bồi dưỡng học sinh tham gia Hội khỏe Phù Đổng và TDTT các cấp với các môn cờ vua, điền kinh, TDNĐ đạt nhiều thành tích cao:

      + Cấp Quận: 32 giải (07 giải Nhất, 08 giải Nhì, 17 giải Ba)

      + Cấp Quốc gia: 04 giải (01 Huy chương Vàng; 01 Huy chương Bạc, 02 Huy chương Đồng)

     * Các hoạt động khác:

     Hoạt động xã hội, từ thiện được triển khai tích cực, hiệu quả với tổng số tiền ủng hộ của CBGVNV và học sinh là: 138.402.000 đồng cùng với 31 kg gạo, 17 chai nước mắm, 16 gói mì chính, 1078 gói bột canh, 150 áo ấm, tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện đạt 06 đơn vị máu vượt chỉ tiêu so với quy định.

     Làm tốt công tác tuyên truyền vận động CB, GV, NV và HS tham gia bảo hiểm y tế đạt 100%. Thực hiện tốt kế hoạch phòng chống tai nạn thương tích, kế hoạch y tế học đường, công tác y tế học đường của nhà trường luôn được các cấp đánh giá cao, đạt 96.5/97 điểm - xếp loại Tốt.

     3. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.

     Tổ chức thành công Hội thi GV giỏi cấp cơ sở, kết quả: 36 tiết giỏi; 16 tiết khá.

     Tổ chức 58 chuyên đề để bồi dưỡng giáo viên về phương pháp dạy học, sử dụng ĐDDH và các thiết bị hiện đại...

     Quan tâm, tạo điều kiện cho CBGVNV nhà trường tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn, hiện nhà trường có 05 đ/c đang theo học Đại học, 01 đ/c đang theo học thạc sĩ QLGD, 01 đ/c đang theo học thạc sĩ GDTH. Hiện nay, trình độ trên Chuẩn của CB, GV nhà trường là 96,2 %.

     Công tác bồi dưỡng và kết nạp Đảng được quan tâm, năm học này chi bộ đã kết nạp thêm 01 đảng viên, tổng số đảng viên của chi bộ là 31 đ/c đạt 46,2%.

     Nhà trường quan tâm phát triển đội ngũ giáo viên cốt cán; đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT, viết và áp dụng sáng kiến kinh nghiệm, có 20 SKKN đạt loại A cấp trường được gửi đi cấp Quận.

     Tích cực tham gia các hoạt động kỷ niệm 15 năm thành lập quận Hoàng Mai, kết quả: ca khúc “Hát với quê hương” do cô giáo Vũ Thị Hoài Thanh sáng tác đã được tham gia biểu diễn tại “Đêm nhạc Hoàng Mai” và được đánh giá cao.

     Tích cực tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp quận đạt kết quả tốt.

     4. Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục, ứng dụng CNTT

     - Nhà trường đã rà soát thực trạng CSVC, thiết bị ĐDDH hiện có, khi bước vào năm học, chủ động sửa sang trường lớp, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học thiết yếu phục vụ công tác dạy và học, chủ động đề xuất với UBND quận cải tạo, sửa chữa cơ sở 2 và xây mới cơ sở 1 của nhà trường để đáp ứng yêu cầu dạy và học của nhà trường.

     Hoạt động thư viện duy trì nề nếp với nhiều hình thức hiệu quả: giới thiệu sách theo chủ đề với 09 lần giới thiệu, tổ chức Hội thi tuyên truyền giới thiệu sách theo chủ đề, tổ chức Ngày sách Việt Nam. CBGVNV và học sinh tham gia ủng hộ sách truyện cho thư viện là 2429 cuốn. Thư viện nhà trường đạt 94.5/100 điểm được công nhận là thư viện Tiên tiến.

     Nhà trường đã nghiêm túc triển khai các phần mềm vào quản lí và giảng dạy.

     Nhà trường đã gửi 20 bài viết về hoạt động của nhà trường để đăng tải lên trang Web của UBND quận và đã có 09 bài viết được đăng.

     5. Công tác phổ cập, xã hội hoá giáo dục

     - Phối hợp với các cấp học trong toàn phường và các tổ trưởng dân phố làm tốt công tác phổ cập giáo dục tiểu học. Vận động, tạo điều kiện tối đa cho trẻ em khuyết tật có đủ sức khỏe học hòa nhập, toàn trường có 30 học sinh khuyết tật học hòa nhập. Năm 2018 phường Thịnh Liệt được công nhận đạt chuẩn PCGDTH ĐĐT mức độ 3, đạt chuẩn Xóa mù chữ mức độ 2.

     - Nhà trường đã phối hợp với ban đại diện cha mẹ HS tổ chức tốt các hoạt động giáo dục.

      6. Đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo

     Nề nếp kỷ cương của nhà trường được giữ vững, việc tổ chức hội họp đảm bảo chất lượng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian, thông tin báo cáo cơ bản được thực hiện nghiêm túc.

     Triển khai tốt QCDC trong nhà trường không có thắc mắc trong CBGVNV.

     - Công tác tự kiểm tra của nhà trường được triển khai thường xuyên, hàng tháng có đánh giá, kết quả:

     + Ban giám hiệu đã dự 306 tiết (12 tiết đột xuất): 215 tiết xếp loại Tốt; 91 tiết xếp loại Khá.

     + Kiểm tra 543 lượt hồ sơ, sổ sách (đột xuất 174 lượt): 390 lượt xếp loại Tốt; 61 lượt xếp loại Khá; 02 lượt xếp loại TB.

     + Kiểm tra toàn diện 09 đ/c giáo viên: 02 xếp loại Tốt, 07 xếp loại Khá.

     + Kiểm tra 22 chuyên đề về các hoạt động trong nhà trường: 22 xếp loại Tốt.

     + Tiến hành tự kiểm định chất lượng giáo dục đạt mức độ 1.

     Nghiêm túc thực hiện công tác thu chi, dạy thêm, học thêm theo đúng quy định.

     Thực hiện đổi mới công tác thi đua, khen thưởng. Đề nghị Ban thi đua ngành giáo dục xét duyệt và công nhận danh hiệu thi đua cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhà trường: 07 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 40 lao động tiên tiến.

     7. Phương hướng, nhiệm vụ năm học 2019 - 2020

     - Triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để hoàn thành các mục tiêu của kế hoạch năm học 2019-2020; xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, dân chủ, kỷ cương; tăng cường an ninh, an toàn trường học; chú trọng công tác giáo dục thể chất, y tế trường học; xây dựng văn hóa học đường, giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh.

     - Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục. Thực hiện bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục; Khuyến khích, tạo điều kiện để giáo viên được đào tạo nâng chuẩn trình độ đào tạo.

     - Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục.

     - Tăng cường cơ sở vật chất bảo đảm chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo.

     - Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; tích cực đổi mới phương pháp dạy học; nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, đánh giá.

     II. Đánh giá công tác đảm bảo an toàn thực phẩm của nhà trường trong năm học 2018 - 2019 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2019 - 2020.

     Trường TH Thịnh Liệt báo cáo công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm năm học 2018-2019 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 tại nhà trường như sau:

     * Công tác tuyên truyền, giáo dục:

    - Nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện, phân công nhiệm vụ, phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong nhà trường tổ chức thực hiện tuyên truyền vệ sinh phòng bệnh, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm trong nhà trường thông qua các buổi chào cờ đầu tuần, sinh hoạt tập thể.

     - Giáo dục cho học sinh tích cực tham gia giữ vệ sinh đảm bảo an toàn thực phẩm như: lao động tự phục vụ, giữ vệ sinh trường - lớp, rèn thói quen vệ sinh cá nhân và các hành vi văn minh nơi công cộng, tạo môi trường thân thiện trong trường học.

     - Nhà trường phối hợp với cơ quan y tế địa phương tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên y tế học tập các văn bản của Nhà nước về VSATTP và triển khai thực hiện đúng những quy định trong việc làm hàng ngày để đảm bảo tuyệt đối an toàn không để xẩy ra ngộ độc thực phẩm trong nhà trường.

     - Tiếp tục thực hiện cuộc vận động xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Xây dựng môi trường trường học xanh- sạch- đẹp, an toàn.

      * Công tác Vệ sinh an toàn thực phẩm trong nhà trường:

     - Nhà trường phối hợp với chính quyền địa phương không để tình trạng bán hàng rong, hàng ăn trước cổng trường và xung quanh trường.

     - Tu sửa hệ thống nước, đảm bảo cung cấp, bố trí đủ nguồn nước hợp vệ sinh cho học sinh.

     - Thực phẩm cung cấp cho bếp trong trư­ờng đảm bảo có nguồn gốc, địa chỉ rõ ràng, đảm bảo thực phẩm sạch, tư­ơi sống. Thực hiện giao nhận thực phẩm tại trường tay 3 đúng theo quy trình và sử dụng hết trong ngày.

     - Năm học 2018-2019, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai cũng đã thực hiện công tác kiểm tra vệ sinh ATTP tại bếp ăn nhà trường, kết quả đảm bảo các tiêu chí về vệ sinh ATTP.

     - Bếp ăn được bố trí theo nguyên tắc một chiều, khu chế biến thức ăn sống, nấu tách biệt với khu thức ăn chín. Các phương tiện, đồ dùng được sắp xếp ở các vị trí hợp lý, dễ sử dụng. Đồ dùng, dụng cụ chế biến sống - chín được phân biệt rõ ràng và vệ sinh sạch sẽ, để nơi an toàn.

     - Nhà trường lưu mẫu đầy đủ thức ăn hàng ngày của học sinh, đảm bảo số lượng, thời gian lưu, quy cách lưu.

     - Trong năm học, tại nhà trường công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được đảm bảo, cảnh quan môi trường xanh – sạch - đẹp. Không có dịch bệnh hay ngộ độc thực phẩm xảy ra tại nhà trường.

      * Công tác kiểm tra, báo cáo.

     - Nhà trường phối hợp Ban đại diện CMHS trường và đại diện CMHS các lướp tổ chức kiểm tra công tác VSATTP thường xuyên và định kỳ.

     - Thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo thống kê việc thực hiện công tác VSATTP trong bếp ăn của trường.

     * Phương hướng, nhiệm vụ công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm năm học 2019 - 2020

     - Tập trung tuyên truyền, hướng dẫn cho CB, GV, NV và học sinh đặc biệt nhân viên bếp hiểu đúng, thực hiện đúng luật ATVSTP.

     - Tuyên truyền, hướng dẫn nâng cao vai trò, trách nhiệm, tầm quan trọng của việc thực hiện tốt các quy định vệ sinh trang thiết bị, dụng cụ chế biến thực phẩm, vệ sinh cá nhân trong việc phòng ngừa nguy cơ ô nhiễm thực phẩm, tuyên truyền phổ biến việc thực hiện kiến thức và sức khỏe người trực tiếp chế biến thực phẩm, vệ sinh an toàn trong chế biến.

     - Phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong nhà trường và Ban đại diện CMHS trường, lớp tăng cường công tác kiểm tra việc giao nhận thực phẩm hàng ngày cũng như quy trình chế biến để đảm bảo an toàn thực phẩm.

     - Hàng tháng thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo việc thực hiện công tác VSATTP trong bếp ăn của trường.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận