TIN TỨC KHÁC

Trường THCS Đền Lừ đánh giá kết quả năm học 2018-2019
Ngày đăng 09/07/2019 | 15:39  | View count: 67

Trường THCS Đền Lừ đánh giá kết quả năm học 2018-2019 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2019-2020

     Phần I. Đánh giá kết quả năm học 2018 - 2019

      1. Thuận lợi :

     - Trường THCS Đền Lừ có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại với khung cảnh sư phạm đẹp, an toàn và thuận tiện cho nhiều hoạt động giáo dục cho học sinh. Tinh thần giữ gìn vệ sinh trường lớp và bảo quản tài sản chung của một số học sinh khá tốt.

     - Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, chính quyền các cấp, của phòng Giáo dục và Đào tạo quận và sự ủng hộ tích cực của hội cha mẹ học sinh.

     - Trường có đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt chuẩn, có nhiều giáo viên đạt các danh hiệu Giáo viên dạy giỏi, Chiến sĩ thi đua các cấp. Hầu hết giáo viên, nhân viên còn trẻ, nhiệt tình công tác, biết quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau, có thái độ cầu thị, tích cực tu dưỡng, rèn luyện để tiến bộ.

     - Học sinh nhà trường ngoan ngoãn, tích cực, nhiệt tình trong mọi hoạt động, nhiều em có ý thức vươn lên trong học tập, rèn luyện năng khiếu, góp phần đem lại nhiều thành tích vẻ vang cho nhà trường.

     2. Khó khăn:

     - Phạm vi tuyển sinh của trường  hẹp, chất lượng đầu vào chưa cao.

     - Trình độ dân trí của nhân dân địa phương không đồng đều nên việc quan tâm, chăm lo sự học hành của con em còn nhiều bất cập.

     3. Kết quả đạt được:

     3. 1. Việc chỉ đạo xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường theo định hướng phát triển năng lực học sinh

     a. Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường

     - Đầu năm học nhà trường đã tổ chức cho các tổ nhóm căn cứ chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, lựa chọn các chủ đề, rà soát nội dung các bài học trong sách giáo khoa tương ứng với chủ đề đó để sắp xếp lại thành một số bài học tích hợp xây dựng kế hoạch giáo dục cho từng môn học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và đã được phòng GD&ĐT quận thẩm định, phê duyệt để làm căn cứ thực hiện chương trình và kiểm tra đánh giá.

     - Trường cũng chỉ đạo tổ nhóm căn cứ Chuẩn kiến thức theo từng bộ môn, tiếp tục rà soát nội dung dạy học trong sách giáo khoa xây dựng giáo án phù hợp với đối tượng học sinh.

     - Nghiêm túc thực hiện chương trình, kế hoạch dạy học năm học, đảm bảo đủ số tiết theo quy định, hoàn thành chương trình giáo dục phù hợp với khung kế hoạch thời gian với 39 tuần thực học/năm học.

     - Thực hiện đúng, đủ chương trình, kế hoạch giảng dạy các bộ môn đã được phê duyệt.

     b. Số lượng cụ thể chủ đề dạy học liên môn, đơn môn đã xây dựng và thực hiện: 112 chủ đề dạy học liên môn, đơn môn đã được thực hiện trong năm học.

     c. Các nội dung dạy học lồng ghép, nội dung giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống trong các môn học, hoạt động giáo dục.

     - Xây dựng kế hoạch hoạt động NGLL ngay từ đầu năm học và thực hiện đúng kế hoạch, phân công các lớp tự quản sinh hoạt dưới cờ, giới thiệu sách sáng  thứ  Hai và phát thanh măng non ngày thứ Ba, thứ Sáu hàng tuần.

     - Kết hợp tốt các lực lượng giáo dục tổ chức sinh hoạt tập thể qui mô toàn trường vào các dịp kỉ niệm các ngày lễ lớn: 20/11, 22/12, Trung thu cho em, Hội vui học tập, Tết nguyên đán, 08/3, 26/3, 30/4, 01/5 cho học sinh toàn trường lần lượt theo các khối 6, 7, 8, 9.

     - Tích cực tổ chức các hoạt động từ thiện nhân đạo trong cả giáo viên và học sinh trong năm học với tổng số tiền 52.525.000 đồng. Có 29 giáo viên nhận đỡ đầu cho 63 học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 100.800.000 đồng. Phối hợp, vận động các tổ chức, cá nhân tặng quà cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, khuyết tật với số tiền 30.400.000 đồng nhân dịp khai giảng năm học mới. Trường được nhận 02 Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho tập thể và cá nhân.

     - Các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức phong phú, làm báo tường, lao động công ích đạt nhiều giải: 01 Huy chương đồng môn Taewondo cấp Thành phố; 06 Nhất, 10 Nhì, 25 giải Ba cấp Quận: Chạy  giải Báo Hà Nội mới, Mô hình chào mừng 15 năm thành lập Quận, Hội diễn văn nghệ, Đội xung kích tuyên truyền sức khỏe vị thành niên và Hội khỏe Phù Đổng, Giải Khuyến khích thi gói bánh chưng Ngày Tết đoàn viên. Kiểm tra công tác TDTT, giáo dục thể chất năm học 2018-2019 nhà trường được đánh giá 101/100 điểm, trình đề nghị khen thưởng Trường Tiên tiến Xuất sắc về TDTT.

     - Nghiêm túc thực hiện các nội dung lồng ghép giáo dục kĩ năng sống cho HS qua các bộ môn văn hóa ATGT, QPAN, “Bác Hồ và những bài học đạo đức và lối sống”. Tăng cường các hoạt động trải nghiệm sáng tạo ở thực tế, ngoài lớp học: Môn Mĩ thuật, GDCD từ đó rèn HS ý thức sinh hoạt tập thể, tự quản.

      3.2. Công tác chỉ đạo, tổ chức và quản lý hoạt động chuyên môn

      a. Đổi mới hình thức, phương pháp, kĩ thuật dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh; đổi mới cách quản lý chuyên môn; sinh hoạt tổ/nhóm; tăng cường điều kiện đảm bảo chất lượng và sử dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học.

      * Đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học

     - Chỉ đạo giáo viên tăng cường  sử dụng các hình thức, phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực; xây dựng kế hoạch bài học theo hướng tăng cường, phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của học sinh thông qua việc thiết kế tiến trình dạy học thành các hoạt động cụ thể. Tiếp tục áp dụng tích cực PP Bàn tay nặn bột và các phương pháp dạy học tích cực khác.

     + Đẩy mạnh việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành, học Bản đồ tư duy, dạy học theo dự án trong các môn. 

     + 100% GV đã tích cực ứng dụng CNTT, sử dụng thường xuyên thiết bị dạy học, đồ dùng dạy học trong các giờ lên lớp có kết hợp đồ dùng dạy học hiện đại với đồ dùng dạy học tự làm. Trong năm học, toàn trường đã có 115 tiết dạy sử dụng bảng tương tác tại phòng đa năng. Số đồ dùng dạy học tự làm: 30 đồ dùng.

     + Tăng cường chỉ đạo đổi mới PPDH thông qua công tác bồi dưỡng và dự giờ thăm lớp; tổ chức rút kinh nghiệm giảng dạy ở các tổ chuyên môn, hội thảo cấp trường và hội thi GVDG các cấp. Đổi mới đánh giá giờ dạy GV theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT.

     - Thực hiện chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học lồng ghép giáo dục môi trường thực hiện dạy học theo chủ đề ở các bộ môn theo đúng kế hoạch.

     * Đổi mới phương pháp, hình thức kiểm tra, đánh giá

     - Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011 ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông (đối với cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông);

     - Qua việc tập huấn chuyên môn đầu năm học do Phòng GD& ĐT quận tổ chức, nhà trường chỉ đạo tổ/nhóm chuyên môn xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh phù hợp với kế hoạch giáo dục từng môn học. Không kiểm tra, đánh giá những nội dung, bài tập, câu hỏi vượt quá mức độ cần đạt về kiến thức, kỹ năng đã quy định trong Chuẩn kiến thức kỹ năng.

     - Thực hiện đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh bằng các hình thức khác nhau: đánh giá qua việc quan sát các hoạt động trên lớp; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở hoặc sản phẩm học tập; đánh giá qua bài thuyết trình về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập. Áp dụng có hiệu quả các hình thức đánh giá HS: Khen động viên bằng lời trên lớp, gửi tin nhắn qua SLLĐT về gia đình, cho điểm, thưởng bằng hiện vật.

     - Duy trì kiểm tra chung, chấm chéo đối với các bộ môn Văn, Toán, Tiếng Anh.  Tăng cường trao đổi trong giáo viên về kỹ năng ra đề, soạn đáp án và chấm bài thi. Khi chấm bài kiểm tra phải có phần nhận xét, hướng dẫn sửa sai, động viên sự cố gắng, tiến bộ của HS. Kiểm tra học kỳ theo phòng ở tất cả các môn (trừ môn GDCD, Công nghệ thi theo lớp), mỗi phòng thi phân công 2 giáo viên coi thi.

     - 100% các lớp thực hiện đánh giá, xếp loại đạo đức học sinh hàng tháng đúng quy trình, đảm bảo khách quan, công bằng, chính xác, GVCN nộp biên bản đánh giá hạnh kiểm HS lớp mình về văn phòng và lưu hồ sơ.

     - Triển khai sổ điểm điện tử theo hướng dẫn. Thường xuyên cập nhật các thay đổi của phần mềm theo thông báo của công ty Nhật Cường.

     - Trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và phụ đạo học sinh yếu kém nhiều GV đã chủ động tăng rất nhiều giờ học phụ đạo, bồi dưỡng cho HS.

     * Kết quả

     - Xếp loại học lực

   Năm học

       Số  

      HS

Giỏi

   Khá

   TB

   Yếu

    Kém

     SL

   %

    SL

   %

    SL

     %

      SL

   %

     SL

   %

2018 - 2019

617

246

39.87

218

35.33

125

20.26

24

3.89

3

0.49

     Nhà trường có 01 HS (lớp 6D) khuyết tật về tâm thần, giáo dục hòa nhập nên không xếp loại, đánh giá.

     - Kết quả thi HS Giỏi:

Năm học

Cấp Quận

Cấp Thành phố

2018 - 2019

11

01 (KK)

     b. Kết quả tổ chức và quản lý các hoạt động chuyên môn trên trang mạng "Trường học kết nối"; tổ chức hoạt động và kết quả nghiên cứu khoa học và tham gia Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học.

     - Tổ chức thực hiện sinh hoạt chuyên môn trên trang “Trường học kết nối” đúng kế hoạch đầu năm. Các nhóm chuyên môn tham gia gửi bài, thảo luận nghiêm túc, đúng lịch quy định.

     - Tham gia đầy đủ các cuộc thi theo hướng dẫn của Phòng GD&ĐT Hoàng Mai. Một số cuộc thi do năng lực của học sinh còn hạn chế nên không cử được đại diện dự thi cấp Quận và Thành phố.

     c. Triển khai mô hình trường học mới: không có.

     d. Tình hình học 2 buổi/ngày, dạy học tự chọn:

     - Việc học 2 buổi/ngày: không có.

     - Xây dựng kế hoạch và thực hiện dạy học tự chọn, các nhóm thống nhất nội dung theo khung chương trình của Sở GD-ĐT. Nhà trường tổ chức dạy môn tự chọn là Tin học ở tất cả các lớp 6, 7, 8, 9, đảm bảo 2 tiết/ tuần/1môn, xếp thời khóa biểu, thực hiện đúng chế độ điểm.

      e. Việc dạy học tiếng Anh đối với SGK mới.

     - Thuận lợi: Nhà trường đã triển khai dạy SGK Tiếng Anh mới được 3 năm nên đội ngũ giáo viên đã bước đầu có kinh nghiệm giảng dạy bộ sách giáo khoa mới. Bên cạnh đó, toàn thể học sinh khối 6, 7 năm học này đã được làm quen chương trình Tiếng Anh mới ở bậc Tiểu học nên cũng giảm được bỡ ngỡ, áp lực ban đầu. Cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị dạy học bộ môn Tiếng Anh của nhà trường đã được trang bị đầy đủ phục vụ việc giảng dạy trên lớp hàng ngày.

     - Khó khăn: đa số học sinh của nhà trường thuộc gia đình lao động phổ thông nên điều kiện hỗ trợ học sinh tiếp cận Tiếng Anh còn hạn chế, năng lực ngoại ngữ của nhiều học sinh rất thấp nên mặc dù các thầy cô giáo đã nỗ lực rất nhiều nhưng kết quả của bộ môn tiếng Anh chưa cao, nhiều học sinh vẫn gặp khó khăn khi học Tiếng Anh.

     - Biện pháp đã triển khai: thường xuyên trao đổi về phương pháp giảng dạy SGK Tiếng Anh mới trong nhóm chuyên môn; tích cực phụ đạo học sinh yếu, kém tiếng Anh trong các giờ buổi chiều tại trường để bổ sung kiến thức cho học sinh yếu, kém Tiếng Anh. Tăng cường cho học sinh làm các bài kiểm tra theo hướng thi vào lớp 10 THPT để học sinh có kinh nghiệm làm bài đạt kết quả cao hơn. Đặc biệt, năm học này nhóm Tiếng Anh thực hiện kiểm tra Nói đối với 100% học sinh học chương trình SGK Tiếng Anh mới. Bước đầu tạo động lực thúc đẩy học sinh có sự quan tâm hơn tới việc học Tiếng Anh theo sách mới.

      f. Nhà trường tổ chức thực hiện đủ số tiết, đúng tiến độ quy định giảng dạy bộ tài liệu chuyên đề Giáo dục nếp sống Thanh lịch – Văn minh cho học sinh toàn trường.

      g. Đánh giá về việc tổ chức kiểm tra học kì (ra đề chung, chấm....).

     - Tăng cường bồi dưỡng giáo viên về kỹ năng ra đề, soạn đáp án và chấm bài thi. Khi chấm bài kiểm tra phải có phần nhận xét, hướng dẫn sửa sai, động viên sự cố gắng, tiến bộ của HS.

     - Tổ chức kiểm tra học kỳ chia theo phòng thi ở tất cả các môn (trừ môn GDCD, Công nghệ thi theo lớp), mỗi phòng thi phân công 2 giáo viên coi thi.

     - Thực hiện tốt việc ra đề kiểm tra chung, xếp TKB kiểm tra chung, chấm chéo, rọc phách với 3 môn Văn, Toán, Anh nhằm đảm bảo công bằng, khách quan với HS.

     - Chỉ đạo chặt chẽ, nghiêm túc công tác thi, kiểm tra ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm thi và nhận xét đánh giá theo đúng qui chế nhằm đảm bảo khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng thực chất của học sinh.

     - Thực hiện nghiêm túc kiểm tra, chấm chéo kiểm tra học kỳ I, học kỳ II chung toàn Quận  các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh lớp 9 và 02 lần khảo sát chung toàn Quận môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Lịch sử lớp 9.

     3.3. Công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh việc xây dựng môi trường giáo dục dân chủ, an toàn, vệ sinh; biện pháp chủ yếu khắc phục tình trạng dạy thêm, học thêm, thu sai quy định.

     - Tiếp tục thực hiện tốt phong trào “Trường học thân thiện - Học sinh tích cực”. Xây dựng trường học Xanh - Sạch - Sáng. Duy trì vệ sinh trường lớp. Trường được tặng Giấy khen có thành tích Xuất sắc trong công tác Y tế học đường. Kiểm tra Y tế học đường năm học 2018-2019, nhà trường được đánh giá 99,5/100 điểm.

     - Triển khai có hiệu quả công tác an ninh an toàn trường học: Mời chuyên gia về nói chuyện, phối hợp công an phường kí cam kết thực hiện tốt Luật ATGT, phòng chống ma túy và TNXH, phòng chống xâm hại trẻ em và bạo lực học đường, giải tỏa trước và sau giờ tan học, giáo dục HS chậm tiến. Năm học 2018 - 2019, không có vụ việc xảy ra.

     - Phối hợp chặt chẽ  giữa GVCN với GV bộ môn, với gia đình, để giáo dục học sinh, đặc biệt đối với học sinh chậm tiến thông qua sổ liên lạc điện tử, gặp gỡ trực tiếp.

     - Đánh giá, xếp loại đạo đức học sinh hàng tháng đúng quy trình, đảm bảo khách quan, công bằng, chính xác (Có biên bản đánh giá hạnh kiểm HS lớp).

     - Thành lập tổ tư vấn tâm lý cho HS, PHHS, xây dựng kế hoạch, chuẩn bị cơ sở vật chất, phân công nhiệm vụ các thành viên trong tổ. Thành lập Đội truyền thông chăm sóc sức khỏe vị thành niên.

     - 100% CB,GV ký cam kết không vi phạm đạo đức nhà giáo, thu chi đúng quy định, không dạy thêm trái quy định.

     - BGH triển khai tới GV, CMHS đủ, nghiêm túc các văn bản, quy trình về DTHT.

     - Hoàn thiện đầy đủ hồ sơ theo qui định về DTHT.

     - BGH xây dựng kế hoạch dạy thêm học thêm. Tổ, nhóm chuyên môn thống nhất nội dung, chương trình dạy thêm, học thêm ở từng khối, lớp phù hợp với đối tượng học sinh.   

     - BGH dự giờ theo dõi, kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm hoạt động dạy thêm học thêm trong nhà trường. Giáo viên thực hiện đúng theo quy định khi tham gia dạy thêm ngoài nhà trường.

     - Phối hợp với Trung tâm GDNN-GDTX quận Hoàng Mai tổ chức cho học sinh lớp 9 học nghề môn Tin học để phục vụ cho kì thi nghề theo đúng phân phối chương trình 70 tiết của Bộ GD&ĐT quy định. Đảm bảo điều kiện vật chất và đội ngũ giáo viên cho việc dạy nghề.

     - Xếp loại đạo đức:

Năm học

Số HS

Tốt

Khá

TB

Yếu

TS

%

TS

%

TS

%

TS

%

2018 - 2019

617

586

94.98

30

4.86

0

0

0

0

     Nhà trường có 01 HS (lớp 6D) khuyết tật tâm thần, giáo dục hòa nhập nên không xếp loại, đánh giá.

     3. 4. Công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ cấp THCS, công tác xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia tính đến tháng 05/2019

     - Thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn của các cấp về công tác PCGD.

     - Kết quả: phường Hoàng Văn Thụ được công nhận phổ cập THCS mức độ 2 năm 2017, trình công nhận mức độ 3 năm 2018.

     - Trường đã được công nhận lại trường Chuẩn Quốc gia giai đoạn 2015 – 2020 theo Quyết định số 329/QĐ-UBND ngày 17/01/2018 của UBND Thành phố Hà Nội.

     3. 5. Công tác bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ.

* Tăng cường xây dựng và quản lý đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý:

     - Tham mưu, chủ động đề xuất, kiện toàn đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường đảm bảo đủ số lượng, đồng bộ về cơ cấu.

     - Động viên, khuyến  khích, tạo điều kiện để CBQL, GV tiếp tục tự học tự bồi dưỡng về trình độ quản lí, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Năm học 2018 - 2019 có 02 GV có Bằng tốt ngiệp TCLLCT, 09 GV có chứng chỉ Tin học, 04 GV có chứng chỉ Ngoại ngữ.

     - Hạn chế tối đa GV phải dạy chéo môn đào tạo.

     - Đẩy mạnh công tác bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống cho CBQL, GV và bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ để nâng cao chất lượng đội ngũ.

     - Tổ chức tập huấn bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên về CNTT, thiết bị dạy học.

     - Xây dựng Ban kiểm định chất lượng giáo dục, Ban kiểm tra nội bộ để tham gia các hoạt động đánh giá, kiểm định chuyên môn trong trường.

     * Nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, bồi dưỡng đội ngũ CBQL, giáo viên.

     - Bố trí tạo điều kiện để giáo viên có điều kiện tham gia đầy đủ 100% các lớp tập huấn, dự các tiết chuyên đề do các cấp tổ chức.

     - Chỉ đạo tổ nhóm chuyên môn thống nhất nội dung, hình thức sinh hoạt chuyên môn, lập kế hoạch sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học. 

     - Thực hiện nghiêm túc nội dung sinh hoạt CM qua trang mạng “Trường học kết nối”: Mỗi môn, mỗi khối 01 lần/năm học.

     - Thực hiện “Ngày chuyên môn” 01 lần/tháng (thứ Hai tuần 1 hàng tháng).

     - Thực hiện phong trào thi đua dạy tốt, thực hiện chuyên đề, tham gia hội giảng: Mỗi giáo viên dạy 1 tiết/1 học kì. Tập trung: Dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh; Dạy học theo chủ đề; Phương pháp, kỹ thuật dạy học hiện đại. Đảm bảo đủ hồ sơ, sổ sách chuyên môn của tổ, nhóm chuyên môn và cá nhân theo qui định.

     - Khuyến khích động viên GV tham gia thi GV dạy giỏi cấp trường với ba bộ môn Hóa học, Địa lý, Thể dục.

     * Kết quả:

     - Trường có 3/3 đồng chí giáo viên đạt chuẩn B2 trình độ ngoại ngữ theo qui định.

     - Tổ chức 02 buổi tập huấn, bồi dưỡng ứng dụng CNTT, sử dụng bảng tương tác, phần mềm sổ điểm điện tử, trường học kết nối đầu năm học.

     - 100% các nhóm chuyên môn xây dựng và thực hiện kế hoạch chuyên đề và chủ đề dạy học.

     - Ngày 18 hàng tháng các tổ nhóm chuyên môn thực hiện đúng lịch kiểm tra hồ sơ, thực hiện chương trình và qui chế chuyên môn của từng GV kết hợp đánh giá thi đua giáo viên, khen thưởng cá nhân xuất sắc từng tổ.

     - Trong học kì I, các tổ nhóm chuyên môn thực hiện được 25 chuyên đề cấp trường với 78 tiết dạy minh họa, với số lượt GV dự là 233 lần, qua đó giúp giáo viên có cơ hội học hỏi, giúp nhau nâng cao chuyên môn, đổi mới phương pháp giảng dạy.

     - Thực hiện 26 lần sinh hoạt CM qua trang mạng “Trường học kết nối”.

     - Thực hiện được 16 “Ngày chuyên môn” của 2 tổ vào thứ Hai tuần 1 hàng tháng.

     - Xây dựng và hoàn thiện các bài giảng E-learning.

     - 100% giáo viên bộ môn tích cực tham gia hội thi GVG cấp trường và 3 GV tham gia Hội thi cấp quận, 1 giáo viên môn Thể dục được dự thi vòng 2.

     Phần 2. Phương hướng, nhiệm vụ năm học 2019-2020

     1. Nhiệm vụ chung

     Tiếp tục tăng cường kỷ cương, nề nếp trong nhà trường; nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của học sinh đối với xã hội cộng đồng.

      2 . Nhiệm vụ cụ thể

      - Ổn định quy mô lớp học.

     - Làm tốt công tác tuyển sinh năm học 2019 - 2020 theo hướng dẫn của Sở GDĐT Thành phố Hà Nội, UBND quận Hoàng Mai, phòng GDĐT quận Hoàng Mai.

     - Tăng cường nền nếp, kỷ cương và chất lượng, hiệu quả công tác trong nhà trường. Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả, phù hợp điều kiện địa phương, gắn với việc đổi mới hoạt động giáo dục của nhà trường, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức của cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên và học sinh. Đề cao tinh thần đổi mới và sáng tạo trong quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục. Tập trung phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí về năng lực xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường theo định hướng phát triển năng lực học sinh; năng lực đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; đổi mới sinh hoạt chuyên môn; nâng cao năng lực của giáo viên chủ nhiệm lớp, của tổ chức Đoàn, Đội, Hội, gia đình và cộng đồng trong việc quản lí, phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh. Tổ chức và tham gia có hiệu quả các cuộc thi các cấp.

      - Phối hợp tốt với Trung tâm GDNN - GDTX quận Hoàng Mai thực hiện tốt công tác dạy nghề cho học sinh lớp 8.

      - Tích cực tham gia công tác phổ cập giáo dục, góp phần củng cố vững chắc kết quả phổ cập GD THCS.

      - Đầu tư mua sắm trang thiết bị dạy học tối thiểu phục vụ công tác dạy và học đạt chất lượng cao.

      - Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục.

      - Nâng cao năng lực lãnh đạo của cán bộ quản lý: Tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý hành chính nhà nước, bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý giáo dục, đào tạo; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác quản lý giáo dục.

       - Tổ chức và tham gia có hiệu quả các kỳ thi, cuộc thi.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận