TIN TỨC KHÁC

Biện pháp quản lý đội ngũ nhà giáo trường THCS Yên Sở
Ngày đăng 02/08/2019 | 15:19  | View count: 460

Trong những năm vừa qua, nền giáo dục nước ta đã có những bước phát triển mới về quy mô và chất lượng, góp phần quan trọng vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Cùng với sự phát triển chung đó, trường THCS Yên Sở đã không ngừng tìm tòi các biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học, tuy nhiên kết quả đạt được chưa cao. Đứng trước thực trạng như vậy, là một cán bộ quản lý, cô giáo Đỗ Thu Hà - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường không khỏi suy nghĩ và mong muốn hoạt động giáo dục của nhà trường sẽ có những thay đổi về chất để từng bước nâng cao chất lượng dạy và học

     Chính vì lẽ đó cô đã chọn đề tài: “Biện pháp quản lý đội ngũ nhà giáo trường THCS Yên Sở - quận Hoàng Mai - Hà Nội”. Sáng kiến kinh nghiệm này đã đạt loại B cấp Quận trong năm học 2018-2019. Nội dung của đề tài bao gồm ba chương: cơ sở lý luận và thực tiễn; thực trạng chất lượng giáo dục ở trường THCS Yên Sở; một số biện pháp quản lý đội ngũ giáo viên.

     Trong chương “Cơ sở lý luận và thực tiễn”, người viết đã cho thấy trong mối tương quan giữa các điều kiện để phát triển giáo dục đào tạo nói chung thì yếu tố quan trọng trực tiếp hàng đầu là đội ngũ giáo viên: đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu và đảm bảo về chất lượng. Đối với giáo viên THCS thì các yếu tố cần có của một nhà giáo càng được xã hội quan tâm bởi giáo dục THCS là một trong những giai đoạn đầu tiên của con người trong sự phát triển và hình thành nhân cách. Chính vì vậy, việc nâng cao chất lượng quản lý đội ngũ giáo viên là một việc làm hết sức cần thiết.

     Thực trạng chất lượng giáo dục ở trường THCS Yên Sở là chương thứ hai của đề tài. Để có cơ sở đánh giá đúng thực trạng, người viết đã đưa ra đặc điểm tình hình nhà trường, quá trình hình thành và phát triển cũng như từng bước khẳng định mình thông qua chất lượng dạy và học. Phân tích những mặt thuận lợi, khó khăn do chủ quan cũng như khách quan mang lại. Đánh giá thực trạng chất lượng giáo dục, những thành tựu của cả thầy và trò. Về đội ngũ cán bộ giáo viên: 100% giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhiều thầy cô giáo đạt giáo viên dạy giỏi cấp Quận như: cô giáo Hoàng Ánh Tuyết, thầy giáo Lê Văn Giáp, cô Nguyễn Thị Tố Uyên, cô Đỗ Thị Vui đạt giải Nhì cấp Quận trong cuộc thi tìm hiểu Bộ luật hình sự 2015. Về học sinh có 332 học sinh giỏi chiếm 36,8%, học sinh tiên tiến có 227 học sinh chiếm 36,2%, học sinh yếu kém chiếm 5,2%; nhiều em học sinh đạt học sinh giỏi các môn văn hóa, thể dục thể thao cấp Quận và cấp Thành phố. Bên cạnh những thành tựu còn có những hạn chế như việc tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên chưa thường xuyên, số lượng học sinh yếu kém còn cao.

     Nhằm khắc phục hạn chế đồng thời nâng cao chất lượng dạy và học, người viết đã đưa ra “Một số biện pháp quản lý đội ngũ giáo viên” đây cũng là chương cuối của đề tài. Cụ thể là: lập quy hoạch, tuyển chọn bổ sung nhân sự đảm bảo đủ số lượng giáo viên, nhân viên; phân công, bố trí giáo viên hợp lý, đúng chuyên môn nhiệm vụ; bồi dưỡng giáo viên để nâng cao, hoàn thiện nhân cách giáo viên: bồi dưỡng phẩm chất đạo đức, tư tưởng chính trị cho đội ngũ giáo viên, bồi dưỡng kĩ năng sư phạm, năng lực chuyên môn; động viên khuyến khích về vật chất và tinh thần cho giáo viên; kích thích về vật chất và tình thần; xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ.

     Nâng cao chất lượng quản lý đội ngũ giáo viên ở trường THCS Yên Sở chính là bước tạo đà cho sự phát triển của ngành giáo dục nhằm tạo ra những công dân tốt cho đất nước. Với sáng kiến kinh nghiệm “Biện pháp quản lý đội ngũ nhà giáo trường THCS Yên Sở”, hi vọng rằng thầy trò trường THCS Yên Sở sẽ gặt hái được nhiều thành công trong những năm học tới.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận