TIN TỨC KHÁC

Trường Tiểu học Thanh Trì: Lễ khai giảng năm học mới
Ngày đăng 17/09/2019 | 10:08  | View count: 458

Cùng với không khí hương sắc của mùa thu, hòa với khí thế hào hùng của những ngày thu cách mạng, trong sắc đỏ cờ hoa, sắc trắng của áo học trò và không khí rộn ràng của ngày mở đầu cho một năm học hơn 22 triệu học sinh từ mầm non tới THPT cả nước, sáng ngày 05/9, hơn 1800 học sinh Trường Tiểu học Thanh Trì cùng các khách mời, các thầy cô giáo, phụ huynh học sinh tham dự lễ khai giảng chính thức bước vào năm học mới 2019 - 2020

     Nhiều năm qua, thầy và trò Trường tiểu học Thanh Trì đã nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương. Đó là động lực giúp cho phong trào nhà trường ngày càng phát triển về bề sâu cũng như bề rộng. Trong buổi khai giảng long trọng này, nhà trường cũng rất vinh dự được nhận những lẵng hoa tươi thắm của các cấp, các ngành và các đơn vị.

     Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, tất cả các học sinh, phụ huynh, giáo viên nghẹn ngào và không khỏi xúc động khi lắng nghe cô Lê Thu Hương - Phó bí thư, Phó Hiệu trưởng nhà trường đọc bức thư của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng căn dặn: “Tôi mong các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, tâm huyết với nghề, không ngừng đổi mới, sáng tạo, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp “trồng người”; mong các em học sinh, sinh viên tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học, “tôn sư trọng đạo” của dân tộc, noi theo các thế hệ cha anh đi trước, phấn đấu học tập tốt, rèn luyện tốt để sau này trở thành những người vừa “hồng” vừa “chuyên” như di nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

     Phát biểu trong lễ khai giảng, cô Nguyễn Thúy Vân - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chào mừng năm học mới, nhắn nhủ tới học sinh về ý nghĩa của tiếng trống khai trường và đánh vang hồi trống nhằm thông báo đến tất cả học sinh Trường tiểu học Thanh Trì một năm học mới đã chính thức bắt đầu. Các thầy cô giáo hãy sẵn sàng đón nhận những cô cậu học trò mới và tiếp tục sự nghiệp "trồng người" của mình. Tiếng trống trường như nhắc các bậc phụ huynh nên đưa con em của mình đến trường để chúng có thêm nhiều kiến thức mới, cũng như nhắc nhở những người học trò rằng, một mùa hè vui chơi đã kết thúc, năm học mới đã bắt đầu và hãy tự chuẩn bị những hành trang cho mình bước lên một bước cao hơn trên bậc thang của tri thức.

     Với chủ đề: “Thiếu nhi thủ đô, đoàn kết chăm ngoan”, năm học 2019 - 2020 trở nên thật đặc biệt bởi toàn thể học sinh Trường tiểu học Thanh Trì cùng chung một nhịp đập dưới cùng một mái nhà để đoàn kết, gìn giữ và phát triển những truyền thống tốt đẹp, xây dựng thế hệ tương lai với không chỉ kiến thức, kỹ năng sâu rộng mà còn truyền trao những giá trị nhân văn, ý thức được giá trị và mục tiêu hòn đá tảng cho cuộc đời, đặc biệt là các em học sinh - chủ nhân của đất nước.

     Trong buổi lễ khai giảng long trọng này, thầy và trò Trường Tiểu học Thanh Trì còn được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các bạn trong đội ca khúc măng non nhà trường biểu diễn. Lễ khai giảng năm học 2019-2020 khép lại với màn múa hát “Chào mừng năm học mới” của Cán bộ giáo viên trong Nhà trường và học sinh. Không khí tưng bừng và náo nhiệt của buổi lễ đã kết thúc nhưng cảm xúc hạnh phúc vẫn còn đọng lại trong lòng tất cả chúng ta và mãi mãi trở thành mảnh ghép đặc biệt trong ký ức mang tên “Thanh Trì”.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận