TIN TỨC KHÁC

Trường Tiểu học Mai Động tập huấn phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn
Ngày đăng 14/10/2019 | 09:17  | View count: 383

Sáng 05/10/2019, tại Trường Tiểu học Mai Động, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn (Công an quận Hoàng Mai) đã tổ chức lớp tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho tập thể giáo viên, nhân viên và học sinh của trường. Lớp tập huấn nhằm giúp giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường nâng cao hiểu biết về pháp luật, kiến thức, kỹ năng để làm tốt vai trò, trách nhiệm trong phòng cháy, chữa cháy tại nơi công tác cũng như khu dân cư, nơi mình sinh sống

     Tại buổi tập huấn, bên cạnh việc cung cấp những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và địa bàn Thành phố Hà Nội trong những năm gần đây, đồng chí đại úy Đỗ Văn Chiến đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác PCCC, các nguyên nhân gây ra cháy nổ. Bên cạnh đó, các kiến thức về phòng cháy, chữa cháy và thoát hiểm cũng được đồng chí truyền đạt thông qua hình thức sinh động, dễ hiểu, dễ áp dụng vào thực tế.

     Sau khi nghe hướng dẫn trên phòng hội đồng, toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên cùng các em học sinh xuống sân trường để thực hành một số kĩ năng về chữa cháy. Dưới sự hướng dẫn tỉ mỉ của Đại úy Đỗ Văn Chiến, các giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường đã mạnh dạn, tự tin lên thực hành cách sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2 như: cách lắc bình, cách đặt tay để giật chốt an toàn của bình, cách cầm bình sao cho an toàn (không bị bỏng lạnh), để dập tắt đám cháy. Ngoài ra, những thao tác mô tả cụ thể của đồng chí Chiến, toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên cùng các em học sinh đã biết được cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra trong đám cháy.

      Việc tổ chức tập huấn công tác PCCC cũng là dịp để giáo viên và công nhân viên trong trường nâng cao hiểu biết và ý thức trách nhiệm đối với hoạt động PCCC để từ đó chủ động trong công tác PCCC. Trong hoàn cảnh chẳng may có sự cố xảy ra sẽ bình tĩnh, chủ động ứng phó để tránh được những hậu quả đáng tiếc do cháy nổ tại đơn vị cũng như tại gia đình, nơi sinh sống.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận