TIN TỨC KHÁC

Trường THCS Mai Động tổ chức thành công hội nghị cán bộ, viên chức năm học 2019-2020
Ngày đăng 19/10/2019 | 16:35  | View count: 645

Những ngày đầu tháng 10, trong không khí tưng bừng kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng Thủ Đô, sáng ngày 11/10/2019, trường THCS Mai Động đã tổ chức "Hội nghị Cán bộ, công chức, viên chức năm học 2019-2020"

     Tham dự Hội nghị, có đồng chí Lê Tuyết Hương - Quận uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ phường Mai Động,  Hoàng Mai, Hà Nội; ông Nhâm Sỹ Trọng- Trưởng Ban Thường trực Hội cha mẹ học sinh, ông Nguyễn Văn Quyết và Nguyễn Văn Tỵ - Ban Thường trực Hội cha mẹ học sinh đến dự hội nghị.

     Hội nghị diễn ra trong không khí dân chủ, cởi mở và vui tươi. Mở đầu, Hội nghị cùng xem video clip về những thành quả của nhà trường đã đạt được trong năm học trước và thời gian qua, đồng thời nhìn nhận những mặt còn tồn tại cần khắc phục thêm trong năm 2019 - 2020.

     Đồng chí Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hà Thanh báo cáo đặc điểm tình hình nhà trường với những thuận lợi, khó khăn và nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2019-2020, nhà trường đã đề ra những chỉ tiêu thi đua, các biện pháp để toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng thảo luận, để cùng hướng tới thành tích chung của nhà trường.

     Hòa trong niềm vui hân hoan của năm học mới, năm học có nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, toàn ngành giáo dục tiếp tục thực hiện 3 cuộc vận động lớn và phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực".

     Để nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường đòi hỏi nhà giáo phải không ngừng học tập, tự học, tự rèn, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của mình, tu dưỡng phẩm chất, đạo đức tác phong sư phạm. Thực sự mỗi người thầy là một tấm gương về đạo đức, để học sinh noi theo. Giáo viên chủ nhiệm là người gần gũi nhất với các em học sinh, là cầu nối giữa nhà trường và PHHS trong việc giáo dục học sinh.

     Nhận thức rõ điều đó, đồng chí Lê Thanh Thủy đã chia sẻ về công tác chủ nhiệm lớp, nâng cao vai trò, chất lượng của đội ngũ GVCN, góp phần thúc đẩy hoạt động dạy và học trong nhà trường. Ngoài đội ngũ GVCN, đội ngũ chi đoàn, ban thiếu niên nhà trường là đội ngũ trẻ, nhiệt huyết, đóng vai trò tiên phong, nòng cốt trong việc rèn nếp và tổ chức hoạt động cho học sinh.

     Đồng chí Ngô Thị Hằng đã trình bày bản tham luận “Vai trò và sức mạnh của chi đoàn và ban thiếu niên nhà trường trong hoạt động giáo dục đạo đức học sinh”. Để phát huy được hết khả năng của đội ngũ này thì chúng ta cần sự hỗ trợ của ban giám hiệu, sự giúp sức của GVCN nói riêng và GV, nhân viên toàn trường.

     Trong năm vừa qua, các đồng chí GV được phân công nhiệm vụ dạy và ôn thi vào 10 đã đạt được thành tích rất tốt, đã được cấp trên, BGH nhà trường ghi nhận. Để đạt được thành tích ấy, các đồng chí đã rất tâm huyết và mỗi một đồng chí có những kinh nghiệm, bí kíp riêng. Đồng chí Phạm Thị Nhung chia sẻ kinh nghiệm trong công tác giảng dạy lớp 9 và ôn thi vào 10.

     Để nâng cao chất lượng dạy học, bên cạnh chuyên môn vững vàng, người thầy còn phải tìm tòi, sáng tạo những phương pháp dạy mới đế thu hút, lôi cuốn các em học sinh, giúp các em yêu thích môn học và tiếp thu bài hiệu quả. Đồng chí Trần Quang Hiếu đã chia sẻ một số cách thức đổi mới phương pháp dạy học.

     Các ý kiến đều thể hiện sự nhất trí cao với nội dung bản kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 và đã đưa ra được các giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, đảm bảo an toàn giao thông vào giờ tan học; đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT; tích hợp bài học về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong giảng dạy. Tất cả các ý kiến đóng góp đều nhận được phản hồi tích cực, giải đáp rõ ràng của đồng chí Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hà Thanh. Sau phần tham luận, Hội nghị đã bầu ra Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2019-2021. Hội nghị thông qua Quy chế tổ chức và hoạt động của nhà trường, việc thực hiện quy chế dân chủ, quy chế chi tiêu nội bộ, tiêu chí khen thưởng.

     Phần khen thưởng đã biểu dương các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2018-2019. Toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường hoàn toàn nhất trí với bản nghị quyết hội nghị. Những tràng pháo tay nhất trí, những nụ cười trên mỗi khuôn mặt đã nói lên được niềm vui của tập thể CBGVNV đã cùng nhau đoàn kết hướng tới mục tiêu phát triển nhà trường.

     Sau một thời gian làm việc nghiêm túc, khẩn trương, Hội nghị đã thành công tốt đẹp khi đã mang lại một bầu không khí sôi nổi, tưng bừng, đầy sức sống cho ngôi trường THCS Mai Động hứa hẹn một năm học mới nhiều thành công trong sự nghiệp giáo dục, cùng hướng đến xây dựng “ Ngôi trường Hạnh phúc”.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận