TIN TỨC KHÁC

Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ: Có những tình yêu bao la như thế
Ngày đăng 27/11/2019 | 16:38  | View count: 432

Năm nào cũng thế, các thế hệ giáo viên và học sinh trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ luôn nhớ về các thầy cô giáo lão thành và gửi đến các thầy cô đã công tác tại trường những bó hoa tươi thắm thay cho lời tri ân sâu sắc. Sáng 20/11/2019, trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ vui mừng tổ chức Ngày hội “Thắm tình thầy trò”

     Ngay từ đầu giờ sáng, các cô giáo trẻ đã có mặt để đón các thầy cô. Các cô trong tà áo dài truyền thống đủ màu sắc thật đẹp biết bao! Khi gặp lại chúng tôi thì các cô hỏi: “Dạo này có khỏe không?”. Còn những giáo viên trẻ mới về trường chưa biết các cô thì các cô lại ân cần hỏi: “Cháu về trường công tác đã lâu chưa? Cháu dạy lớp mấy?”. Tuy mỗi năm gặp lại các thầy cô có người đã già đi, có người lại trẻ ra nhưng sự chân thành, yêu nghề, mến trẻ vẫn luôn hiện hữu trong ánh mắt khi ngắm nhìn các em học sinh. Nhìn các thầy cô, các em học sinh, thế hệ giáo viên trẻ chúng tôi như có thêm động lực với nghề mình đã chọn và sẽ cố gắng làm tốt nhiệm vụ của người giáo viên.

     Khi tọa đàm về nghề dạy học, chúng tôi được nghe những lời tâm sự rất xúc động của cô giáo Nguyễn Thị Côi. Cô Côi nguyên là Hiệu trưởng nhà trường, năm nay cô đã hơn 80 tuổi. Với 61 năm trong nghề dạy học cô chia sẻ: “Trước khi nghỉ hưu tôi đã có 10 năm dạy trẻ lang thang cơ nhỡ và đến nay tôi vẫn tiếp tục công việc đó, tổng cộng đã được 21 năm. Tôi nhớ hồi đó tôi dạy các em từ 7 giờ tối đến 9, 10 giờ đêm. Có hôm đi dạy về gặp trời mưa, nước ngập gần đến yên xe tôi phải xuống dắt bộ. Mỗi tháng tôi được bồi dưỡng hai mươi nghìn. Mặc dù không giàu nhưng tôi vẫn hỗ trợ cho các em trong khả năng của mình. Có những hôm trời mưa các em không đi đánh giày được tôi lại cho các em tiền mua cơm ăn. Rồi có em làm nghề khóc thuê, bữa nào không có người thuê thì bị đói, tôi thương lại cho đồ ăn. Dù khó khăn như thế nhưng tôi không nản vì những việc làm đó xuất phát từ tình yêu thương các em”. Tâm sự của cô khiến mỗi giáo viên trẻ như chúng tôi thấy cần phải soi lại mình và lấy đó là tấm gương để noi theo. Các thầy cô của thế hệ trước tuy không dư dả về vật chất nhưng lại giàu lòng nhiệt huyết với nghề  giống như câu hát trong bài “Vì đàn em thân yêu” của nhạc sĩ Phong Nhã: “Vì học sinh thân yêu, vì ngày mai đang lên. Người thầy giáo thân yêu dắt dìu đàn em”.

     Sau khi chia tay với cô trò trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ, các cô giáo cũ lại tổ chức đi thăm thầy Ngô Trọng Toản là Phó Hiệu trưởng cũ của trường. Thầy đã gần 90 tuổi cũng là thế hệ nhà giáo đi trước các thầy, các cô. Tôi thấy tinh thần Tôn sư trọng đạo của các thầy cô thật đáng trân quý biết bao!. Ngày 20-11 năm nay đã để lại trong tôi bao niềm vui, bao nỗi xúc động. Khi chia tay với các cô mà chúng tôi bịn rịn, lưu luyến.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận