TIN TỨC KHÁC

Trường Tiểu học Đền Lừ: Các hoạt động dạy và học trong thời gian nghỉ học phòng, chống dịch covid-19
Ngày đăng 29/04/2020 | 10:58  | View count: 436

Thực hiện chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội và phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai về việc hướng dẫn tổ chức dạy học trực tuyến trong thời gian học sinh nghỉ học phòng chống Covid-19, trường Tiểu học Đền Lừ đã triển khai xây dựng kế hoạch dạy trực tuyến đối với các khối lớp từ khối 1 đến khối 5

     Ngay từ những ngày đầu tiên triển khai, tập thể giáo viên của nhà trường cùng đầu tư, tìm hiểu và lựa chọn phần mềm cho mình. Phần mềm học trực tuyến Zoom được giáo viên lựa chọn nhiều nhất. Đây là phần mềm được đánh giá có nhiều chức năng hữu ích, trong lúc học cô và trò có thể tương tác, nói chuyện. Ngoài ra, thông qua giáo án điện tử, giáo viên có thể ra bài tập và học sinh trả bài ngay trong lúc học.

     Trải qua 2 tuần thực tế triển khai, có thể nói cả giáo viên, học sinh và phụ huynh đều tỏ ra rất hào hứng khi tham gia hình thức dạy-học này. Bên cạnh đó, trong thời gian học sinh nghỉ học, thực hiện phương châm “dừng đến trường nhưng không dừng học”, BGH nhà trường đã chỉ đạo giáo viên sử dụng nhiều phương pháp để bổ sung, ôn tập kiến thức cho các em. Ngoài dạy trực tuyến tại nhà, học trên truyền hình đối với khối 4;5, giáo viên còn sưu tầm bài giảng, bài tập gửi qua Gmail, Zalo, Facebook, sử dụng các trang Math online, phần mềm tạo bài tập VioEdu cho phụ huynh, hướng dẫn các em học và làm bài tập.

     Bên cạnh những ưu điểm, việc học trực tuyến cũng có nhiều khó khăn nhất định. Các em học sinh bậc tiểu học còn nhỏ, chưa có điện thoại hay máy tính riêng nên việc dạy học phụ thuộc rất nhiều vào phụ huynh. Ngoài việc ngồi kèm cặp các con, phụ huynh còn phải tìm hiểu các chức năng trong phần mềm mới có thể tương tác với giáo viên. Một số gia đình khó khăn trong công việc, khoảng cách địa lý nên cũng không thể cùng con đồng hành trong việc học trực tuyến với giáo viên. Đặc biệt, nhiều khi đường truyền internet yếu và không ổn định khiến hình ảnh giật, chất lượng buổi học giảm sút cũng như tính bảo mật chưa đảm bảo.

     Để hỗ trợ các nhà trường trong việc dạy học trực tuyến đảm bảo về thời gian,chất lượng và tính bảo mật, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng như Phòng GD&ĐT Hoàng Mai đã đưa ra nhiều giải pháp, cung cấp các đơn vị phần mềm để các nhà trường lựa chọn sử dụng một cách hợp lý. Nhưng trên hết, thiết nghĩ, học trực tuyến là cần thiết trong bối cảnh học sinh nghỉ học dài ngày như hiện nay. Chỉ cần nhà trường tính toán số lượng môn học và thời gian hợp lý để việc dạy-học được hiệu quả hơn và quan trọng là nội dung bài giảng phải mang tính vừa học vừa chơi, vừa mang tính thực tiễn để phù hợp với lứa tuổi học sinh tiểu học.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận