TIN TỨC KHÁC

Trường Mầm non Sơn Ca: Công tác giảng dạy sau 4 tuần trở lại trường
Ngày đăng 08/06/2020 | 15:34  | View count: 153

Công tác giảng dạy là yếu tố không thể thiếu, là điều kiện quyết định để đánh giá sự thành bại của một nhà trường. Nhận thức rõ sự quan trọng của vấn đề tiên quyết ấy, tập thể giáo viên trường Mầm non Sơn Ca đã có sự cố gắng không ngừng nghỉ để duy trì những nề nếp vốn có và nâng cao hơn nữa về chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ, nhằm đảm bảo chất lượng giáo dục trẻ tốt nhất ở tất cả các lứa tuổi sau thời gian nghỉ chống dịch covid-19

     Trong suốt thời gian 4 tuần qua, tổ chuyên môn đã có sự bắt nhịp lại rất nhanh chóng, đưa công tác giảng dạy của trường trở lại nhịp độ bình thường như những ngày chưa có covid-19. Không có sự trì trệ hay tâm trạng chán nản, tất cả đều cố gắng soạn giảng một cách tốt nhất theo chương trình giáo dục rút gọn của Sở giáo dục và theo sự chỉ đạo chặt chẽ về công tác chuyên môn của phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai. Ngày thứ 2 trở lại tổ đã họp chuyên môn với đầy đủ 100% giáo viên tham dự. Mọi người đều hăng say bàn bạc, đưa ra những ý kiến đóng góp để có những biện pháp, cách thức thực hiện vấn đề giảng dạy sao cho hiệu quả nhất, vừa giúp học sinh nắm bắt tốt kiến thức mới và ôn tập lại những bài học đã qua. Công tác chuyên môn giảng dạy đã thực sự bắt nhịp lại cùng với những công tác khác của nhà trường.

     Ngày đầu tiên đến trường, các con ngoan, thích thú và vui vẻ cùng cô giáo và các bạn tham gia các hoạt động. Tuy nhiên, nề nếp học tập không còn được như trước bởi lẽ nghỉ dịch dài các con đã quên đi mất phần nào. Cùng sự dẫn dắt của cô, dần dần các con đã quen trở lại và đến nay thì đã đi vào nề nếp cũ. Hàng ngày, 100% các lớp thực hiện đúng theo lịch học, với lớp trên 30 trẻ vẫn tách đôi để tổ chức các hoạt động . hoạt động ngoài trời được chia rõ ràng theo thời gian, theo khu vui chơi cho từng lứa tuổi để đảm bảo không tập trung quá đông trẻ ở một khu. Chỉ có hoạt động giao lưu giữa các khối lớp là chưa được tổ chức lại, đợi dịch không thực sự là mối lo ngại nữa thì hoạt động ấy sẽ lại được tổ chức bình thường vì đó là nơi để trẻ giao lưu, học hỏi nhằm tăng kỹ năng giao tiếp cho các con một cách tự nhiên và hiệu quả nhất. Chương trình dạy, các hoạt động hàng ngày của các con được các cô ghi lại và gửi lên nhóm thông tin của các lớp. Những buổi dạy, hoạt động vui chơi, những nụ cười vui vẻ của các con qua các tấm hình, đoạn video nhỏ đã khiến phụ huynh cảm thấy không còn lo lắng như những ngày đầu trở lại lớp sau dịch nữa. Những câu hỏi “Cô ơi, con đi học có ngoan không?. Các con sẽ học những gì sau dịch? Con có quen với lớp và các bạn chưa cô?” đã dần không còn xuất hiện trên nhóm lớp nữa, mà thay vào đó là những lời cảm ơn, những sự an tâm, tin tưởng của phụ huynh đối với cô giáo. Họ cảm thấy yêu tâm vì công tác giảng dạy ở trưởng thực sự đã được quan tâm đặc biệt. Các con được vui chơi, được học tập thực sự. Về nhà đọc thơ, vẽ tranh và nói chuyện với bố mẹ về những điều đã học ở trường. Còn chúng tôi, trong lòng thấy mình thật hạnh phúc khi lại được đồng hành cùng các con trên con đường nắm bắt những kiến thức, những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống. Niềm vui và sự hạnh phúc đó sẽ luôn mãi là động lực để chúng tôi cống hiến hết lòng sự nghiệp giáo dục trẻ.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận