TIN TỨC KHÁC

Trường THCS Hoàng Văn Thụ với các hoạt động tăng cường mùa thi
Ngày đăng 02/07/2020 | 11:58  | View count: 447

Năm nào cũng vậy, khi ta bắt gặp tiếng ve kêu râm ran trên những cành hoa phượng đỏ thắm cũng là lúc những cô cậu học sinh chuẩn bị phải chia tay thầy cô và mái trường sau một năm học. Nhưng năm nay lại khác, sau những ngày tháng dài nghỉ dịch Covid, thầy cô và học sinh trường THCS Hoàng Văn Thụ lại phải chạy đua với thời gian đã mất, ra sức thi đua dạy tốt, học chăm để hoàn thành kế hoạch năm học, đồng thời giành thêm nhiều thành tích, tạo tâm thế cho năm học mới

     Sau tháng 5 vừa ổn định tổ chức, nề nếp, dạy và học theo Kế hoạch được điều chỉnh giảm tải, sang tháng 6, thày trò lập tức bước vào tháng cao điểm vừa học,vừa ôn, vừa thi. Nhằm củng cố lại những kiến thức phần nào mai một trong đợt nghỉ dịch, các thầy cô giáo trong tập thể nhà trường đã lựa chọn những nội dung kiến thức cơ bản nhất, chủ động tìm tòi những phương pháp học tập hiệu quả, tích cực nhất giúp học sinh hiểu bài mà không bị dồn ép kiến thức, tạo hứng thú cho học sinh trong mỗi giờ học. Các tổ, nhóm chuyên môn cũng chủ động lên kế hoạch ôn tập, ra đề cương cho từng bộ môn để học sinh đạt kết quả tốt trong bài thi cuối kỳ.

     Riêng với các em học sinh lớp 9, đây là bước chuyển cam go của các em sau 4 năm miệt mài dưới mái trường THCS nên các em luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt các thầy cô. Tháng 6 cũng là tháng cao điểm của mùa hè, có những chiều oi bức, nắng như đổ lửa xuống sân trường. Vậy mà thật cảm động, trên từng lớp vẫn thấy thầy say sưa giảng bài, trò chăm chú lắng nghe, ôn tập, luyện đề theo sự hướng dẫn của thầy cô. “Chia lửa” cùng nhà trường, Hội cha mẹ học sinh các lớp 9 cũng vào cuộc, những bữa ăn giữa giờ giải lao, từng cốc nước mát được chia cho cô trò như làm vơi đi cái nắng nóng, thiết thực động viên thày trò lại tiếp tục miệt mài với bài vở và nuôi thêm quyết tâm giành điểm cao trong kì thi vào 10 THPT. Và cũng chính nhờ những sự nỗ lực, chia sẻ đó mà những thầy cô đang giảng dạy, luyện bài cho các em học sinh lớp 9 cảm thấy yêu nghề, yêu học sinh hơn sau mỗi buổi học.

     Song song với nhiệm vụ học tập, nhà trường vẫn duy trì tốt các hoạt động giáo dục khác. Đó là các hoạt động Đoàn Đội, hoạt động thể dục thể thao cũng được chú trọng. Về hoạt động Đoàn Đội, Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ cấp Liên đội được tổ chức ngày 15/6/2020 là một hoạt động điểm nhằm biểu dương các đội viên có thành tích xuất sắc trong học tập cũng như trong hoạt động Đội. Trong số các học sinh tham dự Đại hội có nhiều em đạt thành tích cao về học tập, TDTT và công tác Đội như em Trần Ngọc Lan Hương lớp 8D, Vũ Hồng Anh lớp 9C. Đây cũng là 2 gương mặt tiêu biểu trong số 135 học sinh  xuất sắc được khen thưởng trong Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ cấp Quận tổ chức ngày 23 tháng 6 vừa qua.

    

Những học sinh tiêu biểu được khen thưởng trong ĐH Cháu ngoan Bác Hồ cấp Quận

     Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động, Hội thu Kế hoạch nhỏ đợt 2 năm 2019-2020 Liên đội đã vượt chỉ tiêu với 1.412/1186kg giấy vụn. Trong Hội thu có 03 học sinh đạt “Kiện tướng Kế hoạch nhỏ”. Đó là các em Nguyễn Đình Phong - 6D, Trịnh Đức Khang - 8D, Hiếu - 6B, mỗi em đã thu nộp 10kg giấy vụn. Tiếp tục tham gia cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng” lần thứ 16 năm 2020, học sinh nhà trường đã có nhiều ý tưởng độc đáo gắn với ý thức bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng. Kết thúc cuộc thi, Liên đội có 02 sản phẩm được lựa chọn tham gia cấp Quận là “Thùng rác thông minh” và “Chiếc đèn lồng thân thiện”.

     Hoạt động thể dục thể thao của nhà trường cũng được ghi dấu với nhiều giải thưởng. Giáo viên và học sinh nhà trường đã tham gia Giải bơi ngành GD&ĐT Quận với thành tích giải Ba cá nhân HS và giải Nhì tiếp sức thày trò. Học sinh tham gia tập luyện và thi đấu Hội khỏe Phù Đổng cấp Thành phố các môn bơi Taekwondo (đạt HC Đồng) và môn bơi. 

     Qua chuỗi hoạt động trong tháng 6 nhiều khó khăn vất vả này, giáo viên, học sinh nhà trường càng ý thức hơn về vai trò, trách nhiệm của mình trong việc dạy và học. Một năm học nữa chuẩn bị kết thúc, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường Hoàng Văn Thụ cùng nhau quyết tâm, cố gắng, phấn đấu gặt hái nhiều thành tích cao trong học tập cũng như trong các hoạt động tập thể để xây dựng mái trường THCS Hoàng Văn Thụ ngày càng phát triển hơn.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận