TIN TỨC KHÁC

Trường Tiểu học Mai Động xây dựng thư viện thân thiện
Ngày đăng 13/07/2020 | 16:02  | View count: 442

Quả đúng như vậy, việc đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu trong hành trình tìm kiếm tri thức và hoàn thiện nhân cách của mỗi người.Hiểu được tầm quan trọng của sách, Ban giám hiệu trường Tiểu học Mai Động luôn có ý thức xây dựng thư viện của nhà trường thật sự có chất lượng để phục vụ cho nhu cầu học tập, nghiên cứu của học sinh và cán bộ giáo viên trong nhà trường. Thư viện nhà trường được công nhận thư viện tiên tiến từ năm học 2018-2019

     Bên cạnh việc tiếp tục bổ sung thêm các trang thiết bị hiện đại cho thư viện tại cơ sở số 11 phố Mai Động, ngay từ khi được tiếp nhận thêm cơ sở mới tại số 01 Lĩnh Nam, nhà trường đã xây dựng kế hoạch xây dựng thư viện với không gian mở - thư viện thân thiện.

     Thư viện được bố trí ở tầng 4 với tổng diện tích 160 m2 chia làm 2 khu vực: khu đọc dành cho học sinh và khu đọc dành cho giáo viên. Thư viện có không gian rộng rãi, thoáng mát, tràn ngập ánh sáng và yên tĩnh, mang lại hiệu quả tối ưu cho việc đọc sách. Từng góc nhỏ của thư viện cũng được quan tâm sắp đặt để tạo không gian gần gũi thân thiện cho thầy và trò tham gia đọc.

     Tại thư viện có hơn 11.000 đầu sách gồm các loại sách tham khảo, sách giáo khoa, sách nghiệp vụ, báo chí hết sức phong phú, đa dạng. Đến với thư viện, bạn đọc có thể dễ dàng tìm thấy các loại sách được phân loại theo từng lĩnh vực: Văn học, Lịch sử , Địa lí, Khoa học, Nghệ thuật, Thể dục thể thao, với cách phân loại sách này đã giúp cho học sinh có thể dễ dàng tham khảo và tìm được loại tài liệu mình cần mà không cần tra cứu lâu.

     Cán bộ thư viện đã phối hợp cùng các giáo viên chủ nhiệm tổ chức rất nhiều hoạt động bổ ích, lôi cuốn các em học sinh đến với thư viện. Một trong những hoạt động nổi bật là việc tổ chức ngày hội đọc sách, “Kể chuyện theo sách”. Đây là hoạt động có ý nghĩa, thu hút đông đảo học sinh và các thầy cô tham gia. Hoạt động này đã khơi dậy niềm đam mê đọc sách cho các em, khuyến khích các em chia sẻ những cuốn sách hay, biết được những thông tin thú vị, bổ ích trong mỗi cuốn sách, qua đó các em càng thêm yêu sách hơn, góp phần làm giàu vốn từ, khả năng cảm thụ văn học của các em. Nhiều học sinh đã trở thành những cộng tác viên đắc lực trong công tác tuyên truyền, giới thiệu sách.

     Bên cạnh việc nhà trường đầu tư bổ sung khá nhiều sách, hàng năm thư viện nhà trường đều nhận được sách do chính học sinh, cha mẹ học sinh trong nhà trường tặng. Nhờ đó thư viện luôn luôn được bổ sung nguồn tài liệu phong phú, đa dạng.

Học sinh thích thú trong mỗi giờ đọc sách

      Với sự quan tâm nâng cao chất lượng dạy học, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học hiện đại, quan tâm phát triển văn hóa đọc, góp phần phát triển toàn diện cho học sinh, tin tưởng rằng trong tương lai tới đây, trường tiểu học Mai Động sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong công tác đào tạo học sinh.   

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận