TIN TỨC KHÁC

Trường THCS Mai Động: Mang hơi ấm về Mường Ảng - Điện Biên
Ngày đăng 04/02/2021 | 17:05  | View count: 195

Bàn tay tặng hoa hồng bao giờ cũng phảng phất hương thơm, đôi môi hé mở thu nhận nụ cười, "cho" đi là "nhận" lại. Hạt giống yêu thương luôn sẽ ươm mầm nhân cách tốt. Nhận thức được điều ấy nên bên cạnh việc dạy văn hóa theo chương trình của Bộ GD&ĐT, nhà trường THCS Mai Động luôn chú trọng giáo dục nhân cách đạo đức học sinh bằng nhiều phong trào thiết thực như mua tăm tre ủng hộ người khiếm thị, hướng về Miền Trung và gần đây nhất là "Mang hơi ấm về Mường Ảng - Điện Biên

     Ngọn lửa yêu thương luôn ấp ủ trong trái tim người Việt. Các thầy cô giáo trường THCS Mai Động là người nhóm lửa, khơi dậy yêu thương, đánh thức tình đồng bào huyết mạch ở học sinh bằng những giờ học ngoại khóa, những thông điệp trong các tiết học chính khóa.

     Qua những hình ảnh chân thực nhất mà các thầy cô kết nối trực tiếp với huyện ủy và Mặt trận Tổ quốc huyện Mường Ảng, các em học sinh đã hiểu rõ hơn những khó khăn thử thách, sự thiếu thốn đói rét của các bạn vùng cao. Các em cũng hiểu rõ hơn vai trò giữ biên cương của đồng bào miền núi, hiểu hơn về trách nhiệm của người miền xuôi và truyền thống tương thân tương ái của dân tộc. Em Khánh Chi lớp 6A1 đã tâm sự: "Sau khi xem những hình ảnh, clip về cuộc sống của các bạn vùng cao, em thấy mình thật hạnh phúc khi được sống giữa thủ đô, em không còn ngại học, ngại rét nữa. Em thương và khâm phục ý chí học tập của các bạn và em thấy mình có trách nhiệm chia sẻ yêu thương với khó khăn của đồng bào trên ấy. Em sẽ thi đua học tập cùng các bạn để sau này đóng góp được nhiều nhất cho quê hương. Lời chia sẻ chân thành ấy chứng tỏ hạt giống yêu thương đang phát triển tốt trên mảnh đất giáo dục của trường THCS Mai Động. Các em còn lan tỏa yêu thuong đến các phụ huynh. Để rồi chỉ trong ba ngày mà toàn trường đã quyên góp được 100 bao tải to quần áo rét, chăn, khăn, tất, 2 tạ gạo và rất nhiều mì tôm, các nhu yếu phẩm khác và 70.164.000 đồng tiền mặt gửi lên cho đồng bào Mường Ảng, Điện Biên.

     Bên cạnh những món quà vật chất, các em học sinh còn gửi tình yêu thương trong những cánh thư động viên khích lệ học sinh Mường Ảng vượt qua khó khăn thi đua học tập xây dựng quê hương. Nhận được những tình cảm của học sinh, phụ huynh trường THCS Mai Động, bà con dân tộc huyện Mường Ảng vô cùng cảm động. Ngọn lửa tình đồng bào đã sưởi ấm trái tim vùng cao, xua đi cái lạnh của băng giá, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần quyết tâm vượt khó của bà con.

     Phong trào thiện nguyện đã và đang hình thành cái gốc nhân cách ở mỗi học sinh, kết nối những trái tim Việt Nam, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết dân tộc. Chính những hoạt động thiện nguyện ấy đã góp phần tạo nên "Ngôi trường hạnh phúc, đáp ứng được mục tiêu giáo dục và yêu cầu của thời đại hội nhập và phát triển.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận