TIN TỨC KHÁC

Liên đội Tiểu học Thúy Lĩnh tham gia vòng chung kết thi Trạng nguyên nhỏ tuổi lần thứ 18
Ngày đăng 11/05/2021 | 17:21  | View count: 317

Với mục tiêu giáo dục toàn diện, nâng cao chất lượng cho học sinh tiểu học bằng nhiều con đường, nhiều phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, giáo dục, trường tiểu học Thúy Lĩnh đã tổ chức nhiều sân chơi học tập lý thú để học sinh có cơ hội học tập, mở rộng kiến thức và kỹ năng giao tiếp trong các cuộc giao lưu. Tham gia đọc và học trên Báo Nhi đồng Chăm học và sân chơi Trạng nguyên nhỏ tuổi cũng là hoạt động mà nhà trường chú trọng

     Ban giám hiệu nhà trường quyết định lựa chọn sân chơi: "Trạng Nguyên nhỏ tuổi" và cuộc thi "Nét chữ nết người" do Trung ương Đoàn tổ chức để hướng dẫn học sinh tham gia, học tập. Con đường đến với vòng chung kết cuộc thi: Trạng nguyên nhỏ tuổi và Nét chữ nết người tại Văn Miếu là con đường thênh thang chào đón các sĩ tử đến từ trường Tiểu học Thúy Lĩnh mỗi dịp tháng Tư về.

     Ngày 23/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám diễn ra cuộc thi chung kết và lễ trao giải thưởng ngày hội “Trạng nguyên nhỏ tuổi lần thứ 18” và hội thi viết chữ đẹp “Nét chữ - Nết người” năm học 2020-2021. Đây là cuộc thi thường niên cho học sinh khối tiểu học do Báo Nhi đồng tổ chức. Cuộc thi đã hội tụ nhiều gương mặt học sinh giỏi xuất sắc, tiêu biểu của các trường tiểu học trên toàn quốc tham gia.

     Đến với ngày hội chung kết, các thí sinh đã trải qua nhiều tháng đua tài ở vòng thi sơ loại. Các em học sinh có số điểm cao nhất đã được mời tham dự ngày hội chung kết tại Văn Miếu. Trường Tiểu học Thúy Lĩnh – quận Hoàng Mai cũng rất vui mừng vì đã có 2 học sinh của trường được đại diện cho khối 4, 5 tham dự. Bên cạnh những bài thi trắc nghiệm môn Toán, Tiếng Việt, Khoa học của những sĩ tử "Trạng Nguyên Nhỏ Tuổi" là sự đua tài của những đôi hoa tay với nét chữ xinh xắn thể hiện được "Nết người” trong từng con chữ. Với sự nỗ lực của mình em Lê Chí Vĩ lớp 5A3 đã đạt giải Hoàng Giáp, em Hoàng Hà Linh đạt giải Khuyến khích viết chữ đẹp. Tuy giải thưởng chưa cao nhưng đây là một động lực khích lệ to lớn với các em và cũng là mục tiêu phấn đấu hơn nữa của thầy và trò trường TH Thúy Lĩnh để giành được nhiều thứ hạng cao tại các cuộc thi tiếp theo.

     Mùa thi này cùng với những kết quả đáng khích lệ! Để có được thành tích như vậy không thể không kể đến sự vào cuộc của tập thể cán bộ giáo viên nhà trường đã ôn luyện tốt cho học sinh, học sinh tích cực tham gia, phụ huynh đồng tình. Hy vọng trong những mùa thi tiếp theo, các em sẽ đạt thành tích cao hơn nữa./.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận