TIN TỨC KHÁC

Trường Mầm non Thịnh Liệt tuyên truyền, hướng dẫn cha mẹ học sinh nâng cao sức đề kháng cho trẻ phòng chống dịch covid-19
Ngày đăng 30/07/2021 | 17:08  | View count: 92

Trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) diễn biến phức tạp. Bên cạnh các biện pháp phòng chống Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Việc bảo vệ sức khỏe bằng cách tăng cường miễn dịch là một trong những giải pháp quan trọng giúp phòng ngừa nguy cơ nhiễm bệnh trong mùa dịch Covid-19.

     Trường Mầm non Thịnh Liệt đã tuyên tuyền, hướng dẫn tới các bậc cha mẹ học sinh nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn các bậc phụ huynh về chế độ dinh dưỡng nâng cao sức đề kháng cho trẻ khi ở nhà phòng dịch.

     Trẻ Mầm non hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, nên có nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe rất lớn nếu bị lây nhiễm bệnh, nhất là những trẻ suy dinh dưỡng, cân nặng thấp, bệnh mãn tính. Vì vậy dinh dưỡng phòng bệnh cho trẻ cần đáp ứng nhu cầu theo lứa tuổi và theo nguyên tắc dinh dưỡng. Để tăng cường sức đề kháng cho trẻ, giúp trẻ khoẻ mạnh hơn, cha mẹ cần đảm bảo để trẻ có một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, hợp lý. Thế nhưng dinh dưỡng như thế nào, chế độ ăn cho trẻ ra sao là hợp lý, thật sự là một bài toán khó và không phải phụ huynh nào cũng quan tâm. Ở lứa tuổi này, việc ăn uống của trẻ đã gần giống như người lớn, trẻ đã có thể ăn cả 3 bữa ăn chính cùng gia đình và ít nhất là 1 bữa phụ khác. 

     Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cha mẹ cần lưu ý một số yếu tố sau:

     Cho trẻ ăn đủ và đa dạng các loại thực phẩm để đảm bảo bữa ăn gồm đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng quan trọng, đó là: Bột đường, đạm, chất béo & vitamin. Các thực phẩm giàu kẽm như: Tôm, cua, gan động vật, thịt bò, các loại ngũ cốc,... Các loại rau củ, hoa quả chứa nhiều vitamin C, E giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp nhuận tràng, tránh táo bón ở trẻ. Các loại đậu và ngũ cốc nguyên cám, sữa chua… cũng giúp tăng sức đề kháng cho trẻ, chống lại những vi rút gây bệnh. Phụ huynh cần chú ý  lựa chọn những thực phảm tươi ngon, cho trẻ ăn chín, uống sôi, quá trình chế biến không bi nhiễm khuẩn, nhiễm độc, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ra cần cho trẻ uống đủ nước mỗi ngày và  uống thêm các loại nước ép cũng giúp tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch.

      Cha mẹ cần tập cho trẻ có lối sống lành mạnh: Đảm bảo cho trẻ ngủ đủ giấc, đúng giờ. Tập cho trẻ đi ngủ sớm vì giấc ngủ có tầm quan trọng rất lớn trong việc củng cố, cải thiện sức đề kháng của trẻ. Việc thiếu ngủ khiến trẻ dễ mắc bệnh hơn do giảm các tế bào miễn dịch tự nhiên và còn khiến cho trẻ khó chịu, tinh thần không tỉnh táo. Cho trẻ vận động, tập thể dục, rèn luyện cơ thể thường xuyên, tắm nắng để hấp thụ vitamin D. Rèn cho trẻ có thói quen vệ sinh thân thể, tắm gội thường xuyên, đánh răng sạch sẽ để phòng chống các vi khuẩn gây viêm nhiễm, khiến trẻ dễ bị mắc bệnh.

    Ngoài chế độ dinh duỡng và cho trẻ tập luyện, cha mẹ cần quan tâm đến môi trường. Nhà cửa cần phải vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng, mở cửa sổ vào ban ngày để đón gió trong lành và nắng ấm cho trẻ. Tuyệt đối không hút thuốc lá để tránh nguy cơ trẻ bị nhiễm khói thuốc lá sẽ gây hại đến sức đề kháng cho trẻ.

     Trong tình hình dịch viêm đường hô hấp do virus Corona chủng mới (COVID-19) đang diễn biến phức tạp. Bên cạnh việc bảo vệ trẻ từ bên ngoài, thực hiện các biện pháp 5K như đeo khẩu trang, hạn chế đưa trẻ đến những nơi tập trung đông người, rửa tay thường xuyên. Cha mẹ cũng cần lưu ý tăng sức đề kháng cho trẻ từ bên trong qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày hợp lý và lối sống lành mạnh. Việc chăm sóc trẻ tại nhà đúng cách, giúp trẻ có sức đề kháng tốt sẽ vượt qua mùa dịch an toàn./.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận