ĐẢNG - ĐOÀN THỂ

Hội nghị giao ban dư luận xã hội tháng 3 năm 2017
Ngày đăng 31/03/2017 | 17:26  | View count: 668

Chiều ngày 24/3/2017, Ban Tuyên giáo Quận ủy Hoàng Mai tổ chức Hội nghị giao ban định kỳ công tác tư tưởng, dư luận xã hội tháng 3/2017 và triển khai nhiệm vụ tháng 4/2017. Đồng chí Nguyễn Phương Quỳnh - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy chủ trì Hội nghị

     Trong tháng 3/2017, dư luận nhân dân đánh giá cao các hoạt động đối ngoại của Đảng và nhà nước ta nhất là trong vai trò vị trí là nước chủ nhà trong năm AFEC 2017. Việt Nam đã có những đề xuất kế hoạch hành động thực hiện “Khuôn khổ chiến lược AFEC về phát triển bền vững thành thị - nông thôn nhằm củng cố an toàn lương thực và tăng trưởng bền vững”.

     Dư luận cán bộ đảng viên và nhân dân trên địa bàn Quận rất hài lòng về cách tổ chức học tập, quán triệt của các cấp ủy Đảng đối với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị 05-CT/TW khóa XII. Công tác tuyên truyền Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các tổ chức đoàn thể quan tâm và triển khai tích cực thông qua nhiều hình thức sinh hoạt phong phú, qua các buổi sinh hoạt của các chi bộ, các đoàn thể, cơ quan, đơn vị, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân. Dư luận cho rằng việc tổ chức học nghị quyết, thảo luận, viết thu họach, xây dựng chương trình hành động nghị quyết, Chỉ thị được tổ chức tốt sẽ nâng cao nhận thức cho cán bộ đảng viên và nhân dân, nghị quyết dễ đi vào cuộc sống hơn.

     Đa số dư luận nhân dân ủng hộ việc Thành phố Hà Nội thực hiện công tác tinh giảm biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ công chức viên chức. Việc sắp xếp, hợp nhất, giải thể những đơn vị sự nghiệp không hiệu quả đã làm giảm bộ máy cồng kềnh, hoạt động chồng chéo, kém hiệu lực, hiệu quả của một số bộ phận trong bộ máy hành chính nhà nước. Cán bộ, công chức, viên chức của các đơn vị được sắp xếp, sát nhập và chấm dứt hoạt động, giải thể  đều đồng tình và chấp hành sự bố trí, sắp xếp, phân công công tác của đơn vị chủ quản. Tuy nhiên một bộ phận dư luận xã hội cho rằng hiện nay Nghị quyết 39- NQ/TW chỉ mới giảm đầu mối chứ chưa giảm được con người cụ thể, nhiều nơi thừa cấp phó, thừa Thứ trưởng, thậm chí có nơi có thêm các Cục, Vụ, Phòng, Ban mới, đồng thời nếu không làm tốt Nghị quyết 39- NQ/TW sẽ giảm nhầm những người có trình độ, hiểu biết, thẳng thắn, đấu tranh để những cán bộ có năng lực kém ở lại làm trì trệ sự phát triển của đất nước.  

     Dư luận nhân dân mong muốn Đảng và Nhà nước ta có chủ trương đưa sự kiện Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc vào trong giáo trình lịch sử các cấp học, ghi công những người đã ngã xuống để các thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về ý chí quật cường yêu nước của thế hệ cha ông đi trước, đồng thời tưởng nhớ đến những người đã chiến đấu bảo vệ đất nước, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, nuôi dưỡng tinh thần yêu nước và bảo vệ tổ quốc.

     Dư luận Nhân dân cũng đánh giá cao tính khả thi của bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng của Thành phố. Việc tổ chức thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ công chức, viên chức trong các cơ quan thuộc Thành phố bước đầu đã có các chuyển biến nhất định. Cán bộ công chức đã thực hiện nội quy có nề nếp hơn, từng bước hình thành những chuẩn mực văn hóa nhằm điều chỉnh lời nói, thái độ, hành vi của cá nhân, tổ chức nơi công cộng, góp phần giữ gìn và phát triển truyền thống văn hóa tốt đẹp của Quận Hoàng Mai, Thủ đô và đất nước, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

     Công tác đảm bảo trật tự và văn minh đô thị trên địa bàn Quận Hoàng Mai cũng như địa bàn Thủ đô đã được các ban, ngành đoàn thể các cấp triển khai và tổ chức thực hiện nghiêm túc được nhân dân đồng tình ủng hộ và các cơ sở kinh doanh chấp hành. Các đơn vị đã đồng loạt ra quân xử lý vi phạm về trật tự ATGT, trật tự đô thị, toàn Thành phố đã có sự đổi khác, sáng hơn, sạch hơn, gọn gàng, văn minh hơn, bảo đảm an toàn giao thông, giúp lập lại kỷ cương kinh doanh thương mại và xây dựng nề nếp công tác quản lý đô thị. Dư luận Nhân dân mong muốn việc này phải được làm bài bản, tránh tình trạng “đánh trống bỏ dùi” và bài toán dân sinh cũng cần được nghiêm cứu kỹ vì vỉa hè là nơi nhiều người dân mưu sinh.

     Dư luận Nhân dân phường Tương Mai kiến nghị về việc dự án đầu tư xây dựng làm Trung tâm Thương mai tại đầu ngõ 104 Nguyễn An Ninh bỏ hoang hóa từ hơn 10 năm nay hiện không được tiếp tục xây dựng không đảm bảo vệ sinh môi trường là nguy cơ tiềm ẩn dịch sốt xuất huyết cao ảnh hưởng đến sức khỏe trong khu dân cư.

     Nhân dân kiến nghị về vấn đề vệ sinh môi trường không đảm bảo tại tổ 68, khu dân cư số 14 phường Tương Mai giáp ranh 4 phường Tương Mai, Tân Mai, Thịnh Liệt, Hoàng Văn Thụ và tại dọc tuyến đường Sông Sét.

     Dư luận nhân dân Ở KDC Bán đảo Linh Đàm phường Hoàng Liệt phản ánh nước sạch sinh hoạt cung cấp cho nhân dân không đảm bảo tốt, đề nghị Thành phố và Quận quan tâm giải quyết.

      Nhân dân phường Lĩnh Nam phản ánh hiện nay đường Lĩnh Nam đã xuống cấp nghiêm trọng, nhiều ổ gà, ổ voi, đề nghị Quận chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng Đường Lĩnh Nam nhằm giảm tải ùn tắc và tai nạn giao thông trên tuyến đường này.

     Nhân dân phường Yên Sở lo lắng việc an toàn giao thông không đảm bảo qua đoạn đường nút đê Thúy Lĩnh và gầm cầu Thanh Trì, đề nghị Quận tăng cường lực lượng chức năng đứng phân luồng giao thông ở đây nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh