ĐẢNG - ĐOÀN THỂ

Khu dân cư số 1 phường Vĩnh Hưng tổ chức "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc" năm 2018
Ngày đăng 14/11/2018 | 17:17  | View count: 513

Tối ngày 08/11/2018, khu dân cư số 1 phường Vĩnh Hưng đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và kỷ niệm 88 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2018)

     Đến dự Ngày hội có ông Nguyễn Xuân Phong - UVTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy; ông Chử Đức Ngọc - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận; ông Hoàng Việt Đức - Quận ủy viên, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Quận ủy cùng các ông, bà lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ phường Vĩnh Hưng; các đại biểu là Trưởng Ban công tác Mặt trận khu dân cư trong phường và đông đảo bà con khu dân cư Số 1 phường Vĩnh Hưng. Mở đầu Ngày hội là các tiết mục ca nhạc ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc của nhân dân do đội văn nghệ của khu dân cư biểu diễn. Đồng thời các đại biểu và nhân dân đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam 88 năm qua.

     Khu dân cư số 1 gồm 4 tổ dân phố với 526 hộ dân và khoảng 3 nghìn nhân khẩu, trong năm qua nhân dân trong khu dân cư ổn định và tin tưởng vào đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bà con giúp đỡ nhau lao động, chăm lo xây dựng cuộc sống. Tình hình kinh tế trong năm ổn định, công tác hòa giải được quan tâm, giữ vững trật tự an toàn xã hội. Ban công tác Mặt trận khu dân vận động nhân dân đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện nếp sống căn minh thanh lịch. Đội văn nghệ của khu dân cư thường xuyên luyện tập và tham gia biểu diễn vào các ngày lễ kỷ niệm của quận và phường. Phong trào thể dục thể thao được nhân dân quan tâm, nhân dân tham gia đi bộ của Hội người cao tuổi với khẩu hiệu sống khỏe - sống có ích cho bản thân và xã hội. Nhân dân trong khu thực hiện tốt các cuộc vận động như “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thực hiện bộ quy tắc ửng xử nơi công cộng của thành phố Hà Nội, hưởng ứng thực hiện văn minh đô thị. Công tác vận động các loại quỹ đạt kết quả cao. Khu dân cư quan tâm việc chăm lo, thăm hỏi, tặng quà, động viên các đối tượng chính sách, các gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh trong các dịp lễ, tết. Các cháu đi khám nghĩa vụ quân sự đạt tử 90% đến 100%. Ngay từ đầu năm dưới sự lãnh đạo của chi bộ, ban công tác Mặt trận khu dân cư đã phối hợp tổ chức hội nghị đại biểu nhân dân bàn việc xây dựng đời sống văn hóa và tổ chức đăng ký gia đình văn hóa, tổ dân phố văn hóa đạt kết quả cao. Nhân dân thực hiện tốt việc thực hiện văn minh trong việc cưới, việc tang. Khu dân cư có 1 chùa và 1 đình hàng năm phối hợp với ban quản lý di tích tổ chức lễ hội trang trọng, văn minh. Chi hội khuyến học tuyên dương 137 cháu học sinh để động viên công tác khuyến học trong nhân dân. Khu dân cư vận động phong trào hiến máu nhân đạo đạt 40/16 đơn vị máu đạt 250%. Kết quả bình xét gia đình văn hóa tổ gia đình văn hóa năm 2018 có 488/512 hộ đăng ký đạt gia đình văn hóa (98%). 4/4 tổ dân phố đạt tổ dân phố văn hóa.

     Các đại biểu dự ngày hội đã sôi nổi phát biểu ý kiến, cơ bản nhất trí với kết quả khu dân cư đã đạt được trong năm qua. Ngày hội đã biểu dương khen thưởng những tập thể, gia đình tiêu biểu năm 2018.

     Phát biểu tại Ngày hội, ông Nguyễn Xuân Phong - UVTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy biểu dương các kết quả mà khu dân cư đã đạt được trong năm qua đồng thời đề nghị trong thời gian tới cán bộ và nhân dân trong khu dân cư khắc phục những hạn chế tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh