ĐẢNG - ĐOÀN THỂ

Liên Khu dân cư số 1,2,3 phường Mai Động tổ chức "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc" năm 2018
Ngày đăng 23/11/2018 | 11:02  | View count: 595

Tối ngày 14/11/2018, liên khu dân cư 1,2,3 phường Mai Động đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và kỷ niệm 88 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2018)

     Đến dự Ngày hội, có ông Lê Hồng Kỳ - Quận ủy viên, Trưởng Phòng Nội vụ quận; ông Nguyễn Kiến Thuận - Quận ủy viên, Trưởng Ban Kinh tế xã hội HĐND quận; các ông, bà trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận; các ông, bà lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ phường Mai Động; các đại biểu là Trưởng Ban công tác Mặt trận khu dân cư 1,2,3 và đông đảo bà con trong  khu dân cư.

     Sau phần văn nghệ chào mừng của đội văn nghệ của các khu dân cư, các đại biểu và nhân dân đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam 88 năm qua. Ðại đoàn kết toàn dân tộc là truyền thống quý báu của dân tộc ta, được hun đúc qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước. Từ khi ra đời, Ðảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn luôn coi trọng việc xây dựng, củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Ngày nay, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc đang tiếp tục phát huy cao độ, trở thành động lực của công cuộc đổi mới CNH, HÐH đất nước. Ðại đoàn kết toàn dân tộc là đường lối chiến lược, là bài học lớn của cách mạng nước ta. Cùng với quá trình phát triển của cách mạng Việt Nam, Mặt trận dân tộc thống nhất đã không ngừng được củng cố, mở rộng với những hình thức tổ chức và tên gọi khác nhau đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng của mỗi thời kỳ và đã có những cống hiến to lớn vào sự nghiệp vĩ đại của dân tộc, trở thành một trong những nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

     Tiếp theo đại diện khu dân cư đã báo cáo với các đại biểu kết quả thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Được sự quan tâm lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, sự phối hợp tạo điều kiện của các cấp chính quyền, sự hưởng ứng tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân, cùng với các phong trào thi đua yêu nước khác, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã đạt được những kết quả tốt đẹp trên các mặt góp phần từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, an ninh trật tự được ổn định, mối quan hệ gắn bó, tình đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau giữa bà con nhân dân ở khu dân cư ngày một bền chặt. Đời sống vật chất tinh thần của nhân dân có nhiều cải thiện, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế. Nâng cao ý thức trong việc xây dựng nếp sống văn hoá mới, bảo tồn và phát huy những nét văn hoá truyền thống. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao thu hút được đông đảo nhân dân tham gia. Nhân dân đã có ý thức cao trong việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị, tích cực tham gia thực hiện 2 bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và có các hoạt động chào mừng 15 năm thành lập quận Hoàng Mai.

     Các ý kiến phát biểu thảo luận tại ngày hội đã nhất trí với nội dung báo cáo kết quả hoạt động của khu dân cư trong năm qua đồng thời cũng thảo luận sôi nổi để làm rõ hơn các kết quả mà khu dân cư đã đạt được.

     Ngày hội đã biểu dương và tặng thưởng đối với những tập thể, gia đình, cá nhân có thành tích trong phong trào của khu dân cư trong năm 2018. Cũng tại ngày hội, các gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo đã nhận được quà tặng từ Quận và phường nhân Ngày hội đại đoàn kết toàn dân.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh