ĐẢNG - ĐOÀN THỂ

Hội Cựu chiến binh Quận tổ chức Giao ban cụm thi đua bình xét, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác hội năm 2019
Ngày đăng 08/11/2019 | 15:01  | View count: 535

Thực hiện Chương trình, kế hoạch công tác năm 2019, nhằm đánh giá các kết quả đã tổ chức hoạt động trong năm và bình xét phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2019, trong thời gian qua (từ ngày 25/10 đến ngày 06/11/2019) Hội Cựu chiến binh quận Hoàng Mai đã tổ chức 03 hội nghị tại 03 cụm phường để tiến hành giao ban bình xét thi đua của hội năm 2019

     Chủ trì hội nghị giao ban tại các cụm phường là các đồng chí cụm trưởng cụm thi đua, đồng chí Trần Điền - Chủ tịch hội Cựu chiến binh Quận, các đồng chí trong Thường trực, Thường vụ của Hội CCB Quận; đại biểu đại diện Ban Dân vận Quận ủy; đại diện Đảng ủy-HĐND-UBND các phường.

     Một số kết quả nổi bật của 14/14 Hội Cựu chiến binh phường như sau:

     - 14/14 Hội CCB phường đã làm tốt công tác vận động nhân dân và hội viên chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, nghị quyết của cấp ủy các cấp, pháp luật của nhà nước và các quy định của địa phương. Đã tổ chức cho cán bộ, hội viên tham gia quán triệt nghị quyết TW 8, TW9 (khóa XII) nghe thời sự do Đảng ủy phường và Hội CCB tổ chức.

     - Làm tốt công tác phối hợp với MTTQ và các ban ngành đoàn thể của phường trong thực hiện nhiệm vụ của địa phương. Hội viên đã gương mẫu, đi đầu, chấp hành và tuyên truyền vận động nhân dân hoàn thành các loại thuế, các loại quỹ đóng góp các khoản thu phục vụ cho phong trào, đặc biệt vận động hội viên thực hiện tốt việc chấp hành chính sách Giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án, 100% hội viên gương mẫu đồng tình thực hiện tốt. Phối hợp với BCH Quân sự, ĐTNCSHCM phường tham mưu cho Ban chỉ đạo CQN chỉ đạo CLB CQN ở tổ dân phố hoạt động có nề nếp và hiệu quả. Các hoạt động phối hợp trong thực hiện các nhiệm vụ nhất là về thực hiện quy chế dân chủ, những hội viên CCB tham gia công tác địa phương từ khu dân cư, tổ dân phố đã phát huy tốt trách nhiệm, hoàn thành theo chức trách.

     - Đã làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho hội viên như: Thăm hỏi tặng quà trong dịp lễ, tết, mừng thọ hội viên, tổ chức tang lễ, chế độ mai tang phí đối với hội viên. Thực hiện các chế dộ theo quy định của Nhà nước. Các hoạt động chăm sóc sức khỏe, thể dục thể thao, văn nghệ được duy trì thường xuyên đạt hiệu quả. Các phường đã tổ chức hội diễn văn nghệ ngoài trời thu hút đông đảo hội viên và nhân dân hưởng ứng.

     - Tham gia công tác dân vận khéo đã có nhiều mô hình của hội viên thưc hiện tốt góp vào thành tích chung trong phong trào “Dân vận khéo” cấp phường và quận.

     - Công tác xây dựng Hội trong sạch vững mạnh được Hội CCB phường quan tâm thực hiện: tư tưởng hội viên ổn định đã duy trì có nề nếp họp của BCH, Ban thường vụ và sinh hoạt của các chi hội. Hoàn thành tốt kế hoạch phát triển hội viên năm 2019. Công tác kiểm tra, giám sát thực hiện nghiêm túc, đã hoàn thành 100% kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2019.

     - Công tác phối hợp với các nhà trường trên địa bàn làm tốt công tác giáo dục truyền thống cho học sinh tổ chức nói chuyện truyền thống thăm gặp mặt các nhân chứng trong các cuộc chiến đấu, tổng số đã tổ chức được 25 buổi.

     Các Hội phường đều được Đảng ủy phường, các tổ chức đoàn thể tin tưởng, đánh giá tốt các nhiệm vụ của hội đã thực hiện. Các cụm phường đã bình chọn đơn vị xuất sắc năm 2019.

     Năm 2019 là năm thứ hai Quận hội tổ chức hội nghị giao ban tại các cụm phường, qua đây các đồng chí đại biểu đều thấy đây là cách làm đổi mới của Quận Hội so với các năm trước. Các phường cũng học hỏi trao đổi với nhau về phương pháp tổ chức các hoạt động và đánh giá sâu được kết quả, những việc nổi bật của Hội. Các cụm thi đua đều có sự chủ động hơn, đánh giá nhận xét khách quan trong các phong trào việc làm của hội. Toàn Hội sẽ quyết tâm thực hiện xuất sắc nhiệm vụ trọng tâm của hội, cùng phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể khác góp sức xây dựng Đảng chính quyền ngày một vững mạnh.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh