ĐẢNG - ĐOÀN THỂ

Liên đoàn lao động quận Hoàng Mai tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2021
Ngày đăng 24/11/2021 | 15:58  | View count: 82

Thực hiện Chương trình công tác năm 2021, ngày 18/11/2021, LĐLĐ quận Hoàng Mai đã phối hợp với Trung tâm chính trị Quận tổ chức Lớp tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn cho 250 cán bộ là Ủy viên BCH, UV UBKT LĐLĐ Quận, BCH các CĐCS trực thuộc trong toàn Quận. Dự và là báo cáo viên cho lớp tập huấn, có đồng chí Hà Lê Hoàn - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ Thành phố, đồng chí Phan Văn Mậu - Nguyên Phó Chánh Thanh tra Lao động, Sở Lao động & Thương binh Xã hội TP Hà Nội

     Lớp tập huấn diễn ra trong 01 ngày bằng hình thức trực tuyến với 02 chuyên đề: Công tác kiểm tra Điều lệ & Tài chính tài sản công đoàn và công tác an toàn vệ sinh lao động tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

     Các đại biểu tham gia lớp tập huấn được truyền đạt một số nội dung như công tác kiểm tra chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam; Công đoàn giải quyết và tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm; công tác giám sát trong tổ chức Công đoàn và công tác kỷ luật trong tổ chức Công đoàn. Những nội dung cơ bản về công tác tài chính; xây dựng dự toán, quyết toán theo quy định. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được tiếp cận những văn bản quy phạm pháp luật về ATVSLĐ; được trang bị những kiến thức căn bản về nguyên tắc đảm bảo ATLĐ;việc xác định, đánh giá các yếu tố nguy hiểm, có hại trong quá trình lao động sản xuất; những quy định về quyền và nghĩa vụ của người sử dụng lao động và NLĐ trong việc chấp hành các quy định về ATVSLĐ; phương pháp xây dựng hệ thống quản lý ATVSLĐ tại doanh nghiệp; nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động; các quy định về khai báo, điều tra, báo cáo, thống kê về tình hình tai nạn lao động tại doanh nghiệp, về giải quyết chế độ TNLĐ, bệnh nghề nghiệp cho người lao động.

     Qua buổi tập huấn, các đại biểu không những nắm vững thêm kiến thức pháp luật mà còn tháo gỡ được nhiều vướng mắc, khó khăn từ thực tiễn triển khai pháp luật tại đơn vị, từ đó bảo vệ tốt quyền lợi của người lao động.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh