hoạt động các phường

Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội và nhân dân phường Tân Mai
Ngày đăng 09/08/2019 | 16:51  | View count: 522

Thực hiện Kế hoạch số 134-KH/QU ngày 25/02/2019 của Quận ủy Hoàng Mai, Kế hoạch số 75-KH/ĐU ngày 25/7/2019 của Đảng ủy phường Tân Mai về việc tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trong phường; Ngày 31/7/2019, Đảng ủy - UBND phường đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân trong phường

     Đến dự hội nghị đối thoại, có các đồng chí thường vụ Đảng ủy, thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ, trưởng các tổ chức đoàn thể phường và hơn 100 đại biểu đại diện UB.MTTQ, các hội viên, đoàn viên thuộc các đoàn thể chính trị xã hội, nhân dân tại các địa dân dân cư. Chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Bách lợi - Bí thư Đảng ủy; đồng chí Triệu Hải Vân - Phó Bí thư TT Đảng ủy, Chủ tịch HĐND và đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Phó Bí Thư,Chủ tịch UBND phường.

     Sau khi nghe đồng chí Nguyễn Bách Lợi - Bí thư Đảng ủy phường nêu mục đích, yêu cầu, ý nghĩa của hội nghị đối thoại và một số nội dung liên quan đến việc thực hiện các nhiệm vụ và các chỉ tiêu KTXH - ANQP của địa phương. Các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến và xem xét nội dung báo cáo của UBND phường về kết quả thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng 6 tháng đầu năm 2019 và các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019.

     Tại hội nghị đối thoại, có 20 ý kiến phát biểu trực tiếp từ các đại biểu đưa ra chất vấn. Các vấn đề đại biểu quan tâm, nội dung xoay quanh những vấn đề dân sinh bức xúc. Ý kiến, kiến nghị của các đại biểu rất thẳng thắn, công khai, dân chủ. Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường đã tiếp thu, trả lời và giải trình kiến nghị của  các đại biểu từng việc rõ ràng, cụ thể. Phần trả lời của lãnh đạo UBND phường đúng trọng tâm, đi thẳng vào nội dung câu hỏi và giải đáp, làm rõ được hầu hết các vấn đề đặt ra.

     Kết thúc hội nghị, đồng chí Nguyễn Bách Lợi - Bí thư Đảng ủy phường thay mặt chủ tọa hội nghị cảm ơn những ý kiến trao đổi, đóng góp của các đại biểu. Qua đó giúp Đảng ủy, HĐND, UBND phường nắm bắt cụ thể, chính xác hơn những vấn đề dân sinh bức xúc để tập trung chỉ đạo giải quyết trong thời gian tới. Đồng thời tiếp thu toàn bộ những ý kiến, kiến nghị phản ánh của các đại biểu để tổng hợp báo cáo Quận.

     Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân phường Tân Mai đã diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo nghiêm túc, dân chủ, công khai. Qua đó thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của các vị đại biểu dự hội nghị và sự phối hợp chặt chẽ giữa Đảng ủy, UBND, UB.MTTQ phường trong việc chuẩn bị và tổ chức tốt hội nghị.