hoạt động các phường

Phường Thanh Trì tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19
Ngày đăng 07/06/2021 | 14:39  | View count: 391

Tính từ ngày 14/4/2021 đến ngày 02/6/2021 trên địa bàn phường Thanh Trì có 07 trường hợp F1, 61 trường hợp F2, 137 trường hợp F3, 39 trường hợp liên quan. UBND phường đã ra Quyết định cách ly tại nhà 124 trường hợp, 07 trường hợp cách ly tập trung, 136 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính, không có trường hợp nào có biểu hiện ho, sốt, khó thở; có 338 trường hợp ra trạm y tế phường khai báo y tế.

     Trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt là tại các Tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và đặc biệt là tại thành phố Hồ Chí Minh liên quan đến việc sinh hoạt tôn giáo tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.  

     Tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và các quy định, quy chế về phòng, chống dịch của Bộ Y tế và các cấp về công tác phòng chống dịch Covid-19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch phường Thanh Trì vẫn thường xuyên, tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp. Thường xuyên kiểm tra và xử lý việc chấp hành các quy định trong công tác phòng chống dịch của các cơ sở kinh doanh, cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo; Phối hợp rà soát các trường hợp đã từng đi - đến - về từ Bắc Ninh, Bắc Giang, thành phố Hồ Chí Minh trong khoảng thời gian từ ngày 15/5/2021 và yêu cầu các trường hợp từ nơi khác trở về địa bàn phường sinh sống, làm việc, đặc biệt là những trường hợp đi về từ vùng có dịch hoặc liên quan đến các ca F0, F1 phải thực hiện khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và giám sát sức khỏe.

     UBND phường Thanh Trì đã thành lập các tổ kiểm tra, giám sát và duy trì thực hiện việc kiểm tra, xử lý vi phạm; Phối hợp với các tổ dân phố để phát huy sức mạnh giám sát của nhân dân, tổ Covid cộng đồng đối với các trường hợp phải cách ly theo quy định; Giao Công an phường, cảnh sát khu vực thường xuyên phối hợp với tổ dân phố nắm bắt địa bàn, quản lý tốt nhân khẩu, hộ khẩu nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp diện phải khai báo y tế nhưng không ra khai báo hoặc các trường hợp nhập cảnh trái phép, thường xuyên đi kiểm tra, nhắc nhở các hàng quán, cửa hàng kinh doanh, nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Qua đó cho 151 cơ sở kinh doanh ký cam kết dừng hoạt động và ký cam kết chỉ bán hàng mang về theo quy định.

     Tính đến thời điểm này, tổ kiểm tra xử lý vi phạm của phường đã xử phạt 12 trường hợp không đeo khẩu trang = 18.000.000 đồng thu nộp Kho bạc Nhà nước quận Hoàng Mai.