Tin tức hoạt động các phường

Khai mạc giải bóng đá mừng Đảng, mừng Xuân lần thứ X làng Sở Thượng, phường Yên Sở năm 2019
Ngày đăng 18/02/2019 | 11:25  | View count: 605

Nhằm mục đích tạo cho thanh niên có một sân chơi lành mạnh, vui khỏe có ích, đày lùi các tệ nạn xã hội; Ngày 09/02/2019, được sự nhất trí của Thường vụ Đảng ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân - UBND phường, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phường Yên Sở phối hợp với Câu lạc bộ bóng đá phường tổ chức Giải bóng đá “Mừng Đảng - Mừng xuân” truyền thống làng Sở Thượng lần thứ X năm 2019

     Về dự Hội nghị, có đồng chí Cao Quang Quyến - Phó chủ tịch UBND phường, đồng chí Cao Văn Quyết - Phó chủ tịch UBND phường, các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, TTHĐND, Lãnh đạo UBND, Trưởng các ban ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, Bí thư các chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận các khu dân cư, Tổ trưởng 29 tổ dân phố, các nhà tài trợ, 120 vận động viên và đông đảo nhân dân.

     Phát biểu khai mạc, đồng chí Cao Quang Quyến - Phó chủ tịch UBND phường nhấn mạnh: Sức khoẻ là vốn quý nhất của mỗi con người, là tài sản vô giá của mỗi quốc gia, dân tộc. Sức khoẻ mỗi con người tuỳ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó rèn luyện Thể dục thể thao đóng góp vai trò hết sức quan trọng. Thuở sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy:Mỗi người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần, mỗi người dân khoẻ mạnh, tức là góp phần làm cho cả nước mạnh khoẻ. Dân cường thì nước thịnh, tôi mong đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục. Riêng tôi ngày nào cũng tập.

     Thấm nhuần lời dạy của Người, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, chính sách nhằm thúc đẩy phát triển nhanh, bền vững và phát huy tác dụng tích cực của sự nghiệp Thể dục thể thao. Những năm qua, UBND phường luôn quan tâm tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và cử các đoàn đi tham gia dự các giải thể thao cấp quận và thành phố, đặc biệt là đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

     Nhờ những nỗ lực đó, rèn luyện TDTT đã và đang trở thành một phong trào quần chúng rộng rãi, thu hút mọi tầng lớp nhân dân trong phường tham gia. Năm 2018, số người tập luyện Thể dục thể thao thường xuyên so với dân số trong phường, đã đạt khoảng 22%, nhiều Câu lạc bộ Thể dục thể thao được thành lập, các hoạt động thể dục thể thao được tổ chức thường xuyên như giải bóng đá Mừng Đảng - Mừng xuân, giải chạy báo Hà Nội mới, Giải bơi chải truyền thống, giải cầu lông giao hữu được tổ chức thường xuyên, đã và đang làm cho phong trào thể thao quần chúng ngày một sôi động, thiết thực và bổ ích. Từ trong phong trào quần chúng đã xuất hiện những tấm gương điển hình tiên tiến, những vận động viên, những đội tuyển có thành tích cao, đóng góp nhiều mặt cho thể thao của phường.

     Giải bóng đá Mừng Đảng - Mừng xuân của nam thanh niên trong làng Sở Thượng là một trong các hoạt động văn hóa, thể thao được duy trì nhiều năm nay. Qua đây tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực rèn luyện thể dục, thể thao tạo không khí vui tươi, phấn khởi, với ý nghĩa “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, “Rèn luyện thân thể theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”; giúp cho thanh niên thêm vững vàng, có sức khỏe để học tập, lao động sản xuất ra nhiều của cải xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh