Tin tức hoạt động các phường

Công tác nghĩa tình của Hội cựu chiến binh phường Thanh Trì và khu dân cư Bãi nhân dịp 27/7
Ngày đăng 27/07/2019 | 11:13  | View count: 517

Nhân dịp 72 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019), Khu dân cư Bãi và Hội Cựu chiến binh phường Thanh Trì đã thực hiện một việc nghĩa tình tại gia đình bác Bùi Văn Oanh và vợ là bác Nguyễn Thị Sữa (Duyên) là con Liệt sỹ, cả 2 vợ chồng bác là hội viên Hội Cựu chiến binh chi hội KDC Bãi, phường Thanh Trì

     Bác Oanh nguyên là tổ trưởng tổ dân phố số 20, đến năm 2015 do sức khỏe không đảm bảo bác đã xin nghỉ và chỉ tham gia Ban bảo vệ dân phố của địa phương. Quá trình sinh sống, làm công tác xã hội phường, ông Oanh, bà Duyên luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc được giao, không ngại sớm, không ngại tối, các con ông cũng chăm chỉ làm việc nhưng hoàn cảnh gia đình chỉ đủ ăn hàng ngày nên căn nhà được xây dựng từ những năm 2000 đã bị bong tróc vôi tường, trần nhà bị nứt nên thấm và dột, mái che của cầu thang cũng bị hỏng do thời gian sử dụng lâu. Nắm bắt được tình hình đó, cấp ủy chi bộ KDC Bãi đặc biệt là ông bà Tú, Chi đã chủ động xây dựng nguồn kinh phí nghĩa tình, báo cáo Đảng ủy-UBND-Hội Cựu chiến binh phường về việc “muốn thực hiện công tác nghĩa tình” với gia đình ông bà Oanh, Duyên để tri ân đến gia đình có công trong khu dân cư.

     Sau khi thực hiện các thủ tục theo quy định về sửa sữa nhà, ngày 22/7/2019 Hội CCB phường, Cán bộ khu dân cư và đại diện các nhà hảo tâm trong KDC đã thực hiện bàn giao 25.500.000 đồng cho gia đình ông bà Oanh, Duyên để sửa chữa nhà. Đồng thời Hội và KDC cũng đề nghị gia đình sử dụng nguồn kinh phí nghĩa tình đó hiệu quả, để căn nhà của gia đình được sạch, đẹp, an toàn trong những ngày gần đây. Đại diện gia đình, ông Oanh đã cảm ơn tình cảm của mọi người trong KDC và Hội CCB phường cũng như các tập thể, cá nhân đã dành cho gia đình ông, gia đình ông sẽ sử dụng số tiền trên hiệu quả để không phụ lòng mong đợi của mọi người./.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh