Tin tức hoạt động các phường

Hội Cựu chiến binh phường Vĩnh Hưng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam
Ngày đăng 10/12/2019 | 17:53  | View count: 558

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (06/12/1989-06/12/2019), sáng 05/12/2019, UBND phường Vĩnh Hưng, Hội Cựu chiến binh phường đã tổ Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam và tổng kết công tác Hội Cựu chiến binh phường Vĩnh Hưng năm 2019

     Tới dự lễ kỷ niệm và động viên Hội Cựu chiến binh phường Vĩnh Hưng, có đồng chí Ngô Hồng Bàng - Phó chủ tịch Hội CCB quận Hoàng Mai; đồng chí Lưu Thị Thanh Huyền - Quận ủy viên - Bí thư Đảng ủy; Thường vụ Đảng ủy, Thường trực HĐND, UBND, MTTQ, trưởng các ban, ngành, đoàn thể chính trị- xã hội, Bí thư các chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận khu dân cư và 200 đồng chí cán bộ, hội viên Hội CCB Phường.

     Trước khi vào buổi lễ các vị đại biểu đã được thưởng thức một chương trình ca múa nhạc đặc sắc do Đội văn nghệ hội CCB phường biểu diễn, với nội dung ca ngợi Đảng, Bác kính yêu, ca ngợi những chiến công oanh liệt của quân và dân ta trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm và nghĩa tình đồng chí, đồng đội, tình quân dân thủy trung, son sắt trong chiến đấu cũng như trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

     Sau lễ chào cờ, đồng chí Lê Văn Quân- Chủ tịch Hội CCB phường đã đọc diễn văn kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (06/12/1989 - 06/12/2019). Diễn văn nêu lên bối cảnh ra đời của Hội CCB Việt Nam, quá trình phấn đấu trưởng thành và những thành tích Hội CCB Việt Nam đã đạt được sau 30 năm thành lập. Đối với Hội CCB phường Vĩnh Hưng, được ra từ đời đầu năm 1990, trải qua 30 năm xây dựng và trưởng thành, Hội luôn làm tốt công tác xây dựng và bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền. Cán bộ, hội viên luôn chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính cách, pháp luật của Nhà nước, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, tích cực học tập nâng cao bản lĩnh chính trị, giữ vững phẩm chất “ bộ độ cụ Hồ”. Trong 30 năm, Hội đã có 02 đồng chí làm bí thư Đảng ủy, nhiều đồng chí tham gia BCH Đảng bộ các khóa, giữ các chức danh chủ chốt của phường. Hiện nay Hội có 09 đồng chí là bí thư và cấp ủy viên chi bộ, 05 đồng chí là đại biểu HĐND phường, 07 đồng chí tham gia UBMTTQ phường, 03 đồng chí là trưởng phó ban CTMT khu dân cư, 29 đồng chí là tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố, 05 đồng chí là thanh tra nhân dân. Tất cả các đồng chí đều hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác. Năm 2019 Hội đã lãnh đạo triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ của Hội; vận động cán bộ, hội viên thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của hội viên; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ, hội viên trong các dịp lễ tết; vận động xây dựng Quỹ nghĩa tình đồng đội do Hội CCB quận Hoàng Mai phát động; đề xuất sửa chữa 02 nhà tình nghĩa và xây mới 01 ngôi nhà động viên hội viên gặp khó khăn. Phối hợp cùng UBMTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội của phường, Hội vận động cán bộ, hội viên thực tiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế; chấp hành trật tự an toàn giao thông, tham gia giữ gìn vệ sinh, duy trì tuyến đường tự quản phố Vĩnh Hưng; tham gia vào nhiệm vụ vận động giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn; tuyên truyền thực hiện Đề án 01-ĐA/ĐU ngày 17/10/2019 của Đảng ủy phường Vĩnh Hưng về“Sắp xếp, bố trí kiêm nhiệm các chức danh người hoạt động không chuyên trách ở phường và tổ dân phố trên địa bàn phường Vĩnh Hưng” góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương. Hội CCB phường Vĩnh Hưng được Quận hội đánh giá hoàn thành xuất sác nhiệm vụ năm 2019.

     Hội nghị đã biểu dương, khen thưởng và tặng quà cho 05 đồng chí cán bộ Hội qua các thời kỳ; khen thưởng 04 tập thể tốt, 02 tập thể và 33 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019. Cũng tại hội nghị, Hội CCB phường đã tặng quà bằng hiện vật cho 73 đồng chí cán bộ, hội viên tiêu biểu nhân kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội (với tổng số tiền 109 triệu đồng được trích từ nguồn xã hội hóa ủng Hội CCB Phường).

     Trong niềm vui chung của buổi lễ kỷ niệm, đồng chí Lưu Thị Thanh Huyền - Quận ủy viên - Bí thư Đảng ủy đã phát biểu chỉ đạo. Đồng chí cảm ơn, ghi nhận, biểu dương những nỗ lực mà cán bộ, đảng viên Hội CCB phường đã đạt được trong năm 2019. Đồng chí cũng nhấn mạnh một số nội dung nhiệm vụ Hội cần tập trung lãnh đạo, triển khai thực hiện trong thời gian tới đó là: Tuyên truyền thực hiện tốt Đề án 03-ĐA/QU ngày 30/9/2019 của Ban thường vụ Quận ủy, Đề án số 01-ĐA/ĐU ngày 17/10/2019 của Đảng ủy phường về “Sắp xếp, bố trí kiêm nhiệm các chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp phường và tổ dân phố trên địa bàn phường Vĩnh Hưng”; phối hợp cùng các lực lượng giữ vững sự ổn định chính trị ở cơ sở, kiên quyết đấu tranh với những quan điểm sai trái, củng cố lòng tin của nhân dân với cấp ủy Đảng, chính quyền; làm tốt công tác tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp, động viên cán bộ, hội viên là Đảng viên tham gia đóng góp ý kiến vào các văn kiện đại hội đảng các cấp, tham gia ứng cử vào cấp ủy các cấp, đặc biệt là chi ủy tổ dân phố nhiệm kỳ 2020-2023, tiến tới đại hội đại biểu Đảng bộ phường lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025; chủ động, sáng tạo, đổi mới nội dung các hoạt động, đẩy mạnh các phong trào thi đua, nhất là phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” thiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế; chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”,công tác từ thiện, giúp đỡ đồng đội những lúc khó khăn, hoạn nạn; tăng cường sự phối hợp với Đoàn Thanh niên CSHCM phường làm nhằm giáo dục lòng yêu nước và truyền thống cách mạng cho tuổi trẻ, noi gương chiến đấu dũng cảm của các anh hùng, liệt sỹ và các thế hệ đi trước, xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội trước mắt và lâu dài; phối hợp thực hiện có hiệu quả các quy định về giám sát và phản biện xã hội theo Quyết định 217, 218; thực hiện tốt QCDC ở cơ sở. Đồng chí tin tưởng Hội CCB phường tiếp tục phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, phấn đấu thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ năm 2020 và nhiệm vụ chiến lược là bảo vệ Tổ quốc./.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh