Tin tức hoạt động các phường

Phường Định Công thực hiện việc chi trả kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19
Ngày đăng 11/05/2020 | 17:37  | View count: 680

Thực hiện Hướng dẫn số 1325/HD-SLĐTB&XH ngày 29/4/2020 của Sở Lao động thương binh và Xã hội về việc hướng dẫn thực hiện hỗ trợ người có công với cách mạng; đối tượng bảo trợ xã hội; người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo gặp khó khăn do đại dịch Covid-19

     Ngày 04 và 05/5/2020, Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ phường Định Công đã tổ chức chi trả hỗ trợ khó khăn do đại dịch covid 19 cho các gia đình có công với cách mạng, bà mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ tiền khởi nghĩa, cán bộ lão thành cách mạng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thương bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học, thân nhân người có công với cách mạng; hộ nghèo, hộ cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội như: người khuyết tật, người cao tuổi. Đây là sự hỗ trợ rất kịp thời dành cho các hộ gia đình khó khăn, gia đình chính sách của Đảng và Nhà nước, nhằm đảm bảo tốt công tác an sinh xã hội trong thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

     Ngay sau khi có chỉ đạo của Thành phố và Quận, phường Định Công đã khẩn trương rà soát, lập danh sách những người được nhận hỗ trợ theo phương châm kỹ lưỡng, đảm bảo không sót lọt, cũng không sai đối tượng, công khai, minh bạch để có thể chi trả cho các đối tượng chính sách trong thời gian sớm nhất.

     Trong đợt này, phường Định Công có 629 người thuộc nhóm đối tượng được hỗ trợ, trong đó có 81 người nghèo, cận nghèo; 145 người cao tuổi; 162 người khuyết tật; 241 người có công với cách mạng, với tổng kinh phí chi trả lên tới gần 900 triệu đồng.

     Tại trụ sở UBND phường Định Công, việc chi trả tiền hỗ trợ cho người dân được triển khai nghiêm túc. Người dân đến nhận kinh phí hỗ trợ được bố trí ngồi cách xa nhau, bảo đảm giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

     Có thể nói rằng “gói hỗ trợ an sinh xã hội” này chưa từng có tiền lệ, khác biệt so với những gói hỗ trợ trước đó Chính phủ đã thực hiện, thể hiện tính nhân văn, tinh thần “tương thân tương ái”, thiết thực của Nhà nước Việt Nam. Gói hỗ trợ có quy mô khoảng 62 nghìn tỷ đồng, bao phủ 7 nhóm đối tượng và 2 chính sách đặc thù khác cho khoảng 20 triệu người. Đây là những chính sách rất kịp thời để hỗ trợ người dân, với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Gói hỗ trợ đã đem lại sự yên tâm cho người dân, góp phần giải quyết những khó khăn vất vả trong cuộc sống bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh, tăng sự tin tưởng của người dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, tiếp tục chung sức đồng lòng cùng Chính phủ thực hiện tốt công cuộc xây dựng và phát triển đất nước./.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh