Tin tức hoạt động các phường

Hội Liên hiệp phụ nữ phường Định Công sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm 2020
Ngày đăng 02/07/2020 | 11:08  | View count: 636

Ngày 27/6/2020, Hội liên hiệp Phụ nữ phường Định Công đã tổ chức thành công Hội nghị Sơ kết công tác Hội và phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm 2020 và triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020; Tọa đàm “Trao đổi kinh nghiệm và biện pháp giữ gìn nét truyền thống văn hóa gia đình” nhân kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam 28/6

     Tham dự Hội nghị, có đồng chí Trần Thị Thu Hiền - Phó Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ quận Hoàng Mai; đồng chí Mai Thị Thanh Hà - Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ phường Định Công; các đồng chí Trưởng, phó các ban ngành đoàn thể phường; các đồng chí là Bí thư chi bộ khu dân cư; các đồng chí Chi Hội trưởng, Chi Hội phó, Tổ trưởng Tổ Phụ nữ khu dân cư; đặc biệt là sự có mặt của các cặp vợ, chồng mới đăng ký kết hôn trên địa bàn phường.

     Đồng chí Mai Thị Thanh Hà - Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ phường Định Công đã trình bày Báo cáo Sơ kết công tác Hội, phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm 2020 và triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020.

     Phần Tọa đàm diễn ra sôi nổi, các đại biểu đã chia sẻ các kinh nghiệm của mình trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình, xây dựng gia đình văn hóa, và việc phòng chống bạo lực gia đình, bảo vệ phụ nữ và trẻ em.

     Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “Quan tâm đến gia đình là đúng vì nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt hơn, hạt nhân của xã hội là gia đình”. Nhận định tầm quan trọng của gia đình và thực hiện di huấn của Bác, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành Chỉ thị số 55-CT/TW ngày 28/6/2000 về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng của cơ sở đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em”. Tiếp đó: Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 72/2001/QĐ-TTg ngày 04/5/2001 về “Ngày gia đình Việt Nam”, Quyết định nêu rõ, lấy ngày 28/6 hàng năm là ngày Gia đình Việt Nam, nhằm đề cao trách nhiệm, lãnh đạo các ngành, các cấp, các đoàn thể và tổ chức xã hội cùng toàn thể các gia đình thường xuyên quan tâm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

     Sau hơn 20 năm Ngày gia đình Việt Nam ra đời, đây đã trở thành dịp để mỗi người con hướng về cội nguồn, về người thân, nuôi dưỡng những tình cảm, giá trị văn hóa cao quý của dân tộc. Dù có đi đâu, làm gì đi chăng nữa, cũng luôn hướng về gia đình, nhớ đến gia đình với những gì tốt đẹp nhất. Ngoài ra, đây cũng là dịp để chúng ta cùng nhau chung tay chống lại bạo lực gia đình, bất bình đẳng trong hôn nhân, lên án xâm hại và bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em; đề cao những hành động đẹp của các thành viên trong gia đình.

     Tại Hội nghị, Hội liên hiệp Phụ nữ phường Định Công đã phối hợp với UBND phường thực hiện việc trao Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn và những phần quà thiết thực cho các cặp vợ, chồng mới xây dựng gia đình trên địa bàn phường. Đây là một hoạt động ý nghĩa và thiết thực của Hội liên hiệp Phụ nữ phường Định Công hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) năm 2020, được đông đảo cán bộ và nhân dân trên địa bàn phường đón nhận và ủng hộ./.        

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh