Tin tức hoạt động các phường

Hội cựu thanh niên xung phong phường Tương Mai kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Lực lượng thanh niên xung phong Việt Nam
Ngày đăng 21/07/2020 | 10:59  | View count: 334

Sáng ngày 13/7/2020, tại hội trường UBND phường, thực hiện sự chỉ đạp của Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam quận Hoàng Mai, được sự đồng ý của Đảng ủy-HĐND-UBND phường, Hội Cựu TNXP phường Tương Mai vui mừng tổ chức Lễ kỷ niệm ngày truyền thống của Hội

     Cách đây 70 năm ngày 15/7/1950, một lực lượng đặc biệt được Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, giáo dục và rèn luyện đó là lực lượng TNXP Việt Nam. Những thế hệ kế tiếp nhau của TNXP Việt Nam đã cống hiến cho đất nước từ kháng chiến chống Pháp, đến kháng chiến chống Mỹ đến làm kinh tế thời bình và nay là công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước. 70 năm trưởng thành và phát triển, TNXP Việt Nam đã đóng góp phần đáng kể vào thắng lợi chung của dân tộc qua các thời kỳ chiến tranh giữ nước, bảo vệ nền độc lập và xây dựng chủ nghĩa xã hội trên đất nước ta, xứng đáng là niềm tự hào của tuổi trẻ Việt Nam.

     Dịp kỷ niệm ngày truyền thống cũng là dịp để tưởng nhớ đến công lao, sự anh dũng hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, các anh hùng liệt sỹ là TNXP đã không tiếc máu xương vì sự thống nhất và độc lập, tự do của Tổ quốc, toàn thể hội nghị đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ.

     Tại hội nghị, ông Hoàng Nga - Chủ tịch Hội cựu THXP phường Tương Mai đã đọc diễn văn kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống của lực lượng TNXP Việt Nam và xúc động khi nhận hoa chúc mừng của Đảng ủy, chính quyền, MTTQ và các ban ngành đoàn thể phường chúc mừng những Cựu TNXP.

     Buổi lễ là dịp để những thế hệ trẻ phường Tương Mai tri ân tới những Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường đã tặng 05 suất quà tới 05 ông, bà Cựu TNXP.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh