Tin tức hoạt động các phường

Các đoàn thể phường Thanh Trì với hoạt động phòng chống dịch Covid-19
Ngày đăng 10/09/2020 | 11:08  | View count: 314

Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn những diễn biến phức tạp khó lường. Cùng với các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân cả nước nói chung đang dồn hết tâm sức vào công tác phòng chống dịch thì toàn thể lãnh đạo, cán bộ, ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, các đoàn thể, đặc biệt là đội ngũ công an, y tế phường Thanh Trì cũng đang căng mình trong công tác phòng chống dịch

     Trong đợt dịch lần thứ 3 này (tính từ ngày 25/7), các ngành, đoàn thể phường Thanh Trì tiếp tục tăng cường tuyên truyền công tác phòng chống dịch Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của các cấp, đồng thời bằng những việc làm thiết thực như: Hội Chữ thập đỏ phường Thanh Trì thường xuyên tuyên truyền, phát khẩu trang miễn phí tại 02 chợ; tặng 2500 chiếc khẩu trang y tế cho 04 trường học, công an, y tế phường; tặng 15 xuất quà cho 15 trường hợp khó khăn đột xuất với tổng số tiền là 6.300.000 đồng. Hội phụ nữ vận động hội viên làm 540 tấm chắn giọt bắn gửi đến những người làm ở tuyến đầu chống dịch tại Đà Nẵng, vận động chị em các chi hội thường tuyên tổng vệ sinh đường ngõ, mái đê vào các ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần. Đoàn thanh niên đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua mạng xã hội, Zalo, Facebook đến đoàn viên thanh niên, triển khai đến 100% đoàn viên cài đặt ứng dụng Bluezone cho mình, người thân và những người xung quanh, cử 02 đoàn viên /ngày trực tại cổng trụ sở UBND phường để đo thân nhiệt, nhắc nhở người dân đến giao dịch phải rửa tay bằng nước sát khuẩn, đeo khẩu trang.

     Chính những việc làm thiết thực này đã góp phần không nhỏ vào công cuộc phòng chống dịch bệnh Covid-19. Nếu người dân ai cũng có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trưởng, biết bảo vệ sức khỏe cho mình và người xung quanh, khai báo y tế trung thực, kịp thời, thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo và hướng dẫn của các cấp, các ngành thì tình hình dịch bệnh sẽ được kiểm soát và khống chế tốt./.    

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh