Tin tức hoạt động các phường

Hội Chữ thập đỏ phường Tân Mai kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội, Tổng kết công tác Hội năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023
Ngày đăng 02/12/2022 | 08:35  | View count: 56

Sáng ngày 23/11/2022, tại nhà Hội họp phường Tân Mai, Hội Chữ thập đỏ phường Tân Mai đã trang trọng tổ chức Hội nghị kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội (23/11/1957-23/11/2022). Tổng kết công tác hội năm 2022, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023.

     Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Tần - Chủ tịch hội CTĐ phường đã trình bày diễn văn kỷ niệm 65 ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội. Nhìn lại 65 năm thành lập và phát triển, Hội Chữ thập đỏ Hà Nội đã có những bước tiến vượt bậc. Công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ có những chuyển biến tích cực, nhiều khởi sắc. Hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm là “sứ giả nhân đạo” sẵn sàng có mặt kịp thời ở những nơi khó khăn nhất, sát cánh cùng những người nghèo, người yếu thế trong xã hội, thực hiện sứ mệnh nhân đạo cao cả mà Đảng, Nhà nước giao phó.

     Trình bày báo cáo Tổng kết công tác Hội, đồng chí Nguyễn Thị Mai - Phó chủ tịch Hội CTĐ phường đã khẳng định: Năm qua, công tác Hội và phong trào CTĐ phường Tân Mai năm 2022 luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo của Hội CTĐ quận Hoàng Mai; của Đảng ủy - UBND - UBMTTQ phường Tân Mai, sự phối hợp của các ban ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, các cá nhân, nhà hảo tâm trên địa bàn nên đã đạt được nhiều kết quả nổi bật: Hội CTĐ với 1.533 hội viên sinh hoạt tại 16 chi hội đã bám sát nhiệm vụ, thường xuyên phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân đẩy mạnh nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện. Vận động quỹ nhân đạo từ thiện được 76.335.000đ, Thông qua các chương trình hoạt động của Hội đã giúp đỡ cho nhiều đối tượng. Trong đó, tặng 170 xuất quà cho người nghèo; nạn nhân Chất độc da cam nhân dịp Tết, trợ cấp thường xuyên cho 3 cháu mỗi cháu 200,000đ; tặng 12 nghìn khẩu trang cho các đơn vị tuyến đầu chống dịch trên địa bàn phường, tặng 300 gói lá xông khô tới những trường hợp bị F0 trên địa bàn; đóng góp chương trình “Ngân hàng bò”, Quỹ xây dựng công trình nhân đạo, Tết vì người nghèo, Ủng hộ đồng bào Miền Trung với tổng giá trị trên 43 triệu đồng; Phối hợp với Hội CTĐ Quận đã xây sửa nhà cho gia đình chị Nguyễn Thị Nhung ở TDP số 11 và 21 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền hỗ trợ xây sửa do Quận cấp là 30 triệu đồng. Phường tặng quà với số tiền 1.080.000đ. Trong năm, Hội đã tổ chức phát động Ngày hội hiến máu tình nguyện, đã có 108/223 người tham gia hiến máu đạt 206% chỉ tiêu Quận giao.

     Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Tạ Văn Hải - Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Mai đã ghi nhận, biểu dương những những đóng góp của Hội CTĐ phường, cảm ơn tấm loàng nhân đạo của những tổ chức, cá nhân, gia đình đã đóng góp, ủng hộ về vật chất, tinh thần cho phong trào Chữ thập đỏ phường cũng như phong trào địa phương đồng thời chỉ đạo hội CTĐ phường trong thời gian tới tiếp tục phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, tiếp tục xây dựng, củng cố tổ chức hội vững mạnh đáp ứng được yêu cầu công tác hội trong tình hình mới; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về công tác nhân đạo, từ thiện đến hội viên và nhân dân. Tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ chăm lo tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, làm tốt công tác cứu trợ xã hội, chăm sóc sức khỏe nhân dân; tăng cường công tác tham mưu với cấp ủy đảng, chính quyền, phối hợp với các tổ chức thành viên của MTTQ tổ chức các hoạt động từ thiện nhân đạo nhằm đảm bảo các hoạt động thực hiện đúng mục đích, đối tượng, không chồng chéo, công bằng và mang lại hiệu quả thiết thực.

     Hội nghị đã biểu dương 11 tập thể xuất sắc, 6 tập thể tốt, 17 cá nhân được nhận giấy khen của Quận hội, 29 cá nhân xuất sắc được nhận giấy khen của UBND phường Tân Mai.

Nguồn:  UBND phường Tân Mai

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh