kinh tế - tài chính

Công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn quận Hoàng Mai
Ngày đăng 05/09/2017 | 09:54  | View count: 711

Quận Hoàng Mai có các trục đường giao thông lớn chạy qua, có nhiều bến xe, bến tàu nên việc giao thương diễn ra khá nhộn nhịp, có 01 chợ Đầu mối phía Nam và 12 chợ dân sinh là nơi trung chuyển nhiều sản phẩm nông, lâm, thủy sản. Việc đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân trên địa bàn Quận nói riêng và người dân Thủ đô nói chung gặp rất nhiều khó khăn

     Với tinh thần thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16-CT/QU ngày 10/1/2017 của Quận ủy Hoàng Mai về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn Quận. Lãnh đạo quận Hoàng Mai đã thường xuyên quan tâm, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, trong đó yêu cầu 14 phường, các chợ, trung tâm thương mại, các cơ quan đơn vị kiện toàn Ban chỉ đạo, lập kế hoạch, triển khai thực hiện công tác an toàn thực phẩm trên địa bàn. Các cấp ủy cơ sở đã vào cuộc tập trung chỉ đạo công tác ATTP, UBND các phường đã thành lập Ban chỉ đạo ATTP, cụ thể hoá các văn bản của Quận, xây dựng kế hoạch triển khai công tác an toàn thực phẩm trên địa bàn Quận.

     UBND Quận đã chỉ đạo thành lập Đoàn Liên ngành và BCĐ phòng, chống dịch các phường tổ chức kiểm tra 02 đợt các cơ sở, các chợ, tụ điểm buôn bán, kinh doanh sản phẩm động vật, kho bảo quản sản phẩm động vật trên địa bàn, xử  phạt 19 vụ, thu 50,5 triệu đồng nộp ngân sách nhà nước, xử lý tiêu hủy: 3.520 kg sản phẩm gia súc, gia cầm. Ngoài ra, Đoàn Liên ngành kiểm tra 14 phường trên địa bàn Quận. Qua công tác kiểm tra Đoàn Liên ngành đã xử lý 03 cơ sở sản xuất bánh mì, bánh bao, số tiền là 5.350.000 đồng nộp ngân sách nhà nước. UBND phường Mai Động xử phạt 02 hộ kinh doanh ruốc không rõ nguồn gốc thu 6.000.000 đồng nộp ngân sách nhà nước.

     Từ đầu năm đến nay trên địa bàn Quận đã cấp 20 giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với các hộ sản xuất, 10 giấy chứng nhận cơ sở đủ điều an toàn thực phẩm đối với các hộ kinh doanh, xác nhận kiến thức cho các hộ kinh doanh 12/12 chợ. Ký cam kết 100% cho các hộ kinh doanh tại 12 chợ trên.

     Trong thời gian tới, với sự chỉ đạo, lãnh đạo quyết liệt của UBND quận Hoàng Mai, sự vào cuộc của các phòng, ban, đơn vị và UBND các phường sẽ tiếp tục thực hiện kiểm tra, giám sát để đảm bảo công tác ATTP trên địa bàn Quận đạt kết quả tốt hơn./.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 1
Tổng: 0